Top 4 tình huống “máy chiếu phản chủ” khiến dân công sở dễ “nổi đoá” nhất và cách xử lý

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1486 #1

Đi làm công sở là quần áo sang chảnh, là văn phòng thoải mái và hiện đại… Đó là tưởng tượng chung trong tâm trí của đa số chúng ta. Nhưng có ai làm dân văn phòng cũng khổ với máy móc lắm, đặc biệt là máy chiếu. Dòng máy chiếu dành cho doanh nghiệp EPSON L610U rất “ngoan" và thông minh ra đời nhằm xử lý triệt để những tình huống “phản chủ" này.

Cho dù bạn là Trợ lý Giám đốc, Trưởng phòng, hay nhân viên bình thường, ít nhất một lần trong cuộc đời đi làm, bạn phải bước vào phòng họp, đúng không nào?

Nếu bạn là người setup, ngoài việc in sẵn file cứng, chuẩn bị thức ăn nhẹ và nước uống, chắc chắn bạn còn phải đi sớm trước giờ họp để chuẩn bị file trình chiếu, và đây là những điều “phản chủ” mà máy chiếu sẵn sàng làm với bạn:

1. Màn chiếu/ tường so với máy chiếu bị lệch, canh hoài vẫn bị méo góc

Đây chắc chắn là “niềm đau" mà dân văn phòng nào cũng biết. Các phòng họp nhỏ thường phải thu gọn màn chiếu lại để tiết kiệm không gian, nên mỗi lần setup máy chiếu, bạn phải bày biện lại. Nào là chỉnh máy chiếu từng chút một, nào là bê màn chiếu tới lui cho khớp- mà màn chiếu nào có chân thì nào nhẹ nhàng gì cho cam.


Chỉnh máy chiếu "ngay hàng thẳng lối" là một công việc không hề dễ dàng

Việc cân chỉnh này thường mất rất nhiều thời gian nhưng khó mà hoàn hảo được, và một vị sếp khó tính chắc chắn sẽ không ưng ý với bài thuyết trình bị lệch, đúng không nào?

Với khả năng Khả năng chỉnh hình học (chỉnh méo góc), EPSON L610U cho phép người dùng chỉnh méo góc bằng tay ngay trên máy, không còn phải vất vả di chuyển máy và màn chiếu cho khớp nhau nữa. Khả năng chỉnh méo góc ở chiều ngang và chiều dọc của máy là 30 độ.

Chưa dừng lại ở đó, nhờ Khả năng phát một vùng trong bài thuyết trình giúp người thuyết trình chỉ phát một vùng diện tích đặc biệt, giúp người nghe hoàn toàn chú tâm vào nội dung này.


Các phím điều khiển ở mặt lưng máy

2. Tín hiệu chập chờn

Sau khi bạn đã đặt được máy chiếu ở một vị trí tương đối, có thể bạn sẽ gặp tình trạng không kết nối với máy chiếu được. Thường là do cổng kết nối với dây cắm chưa khớp hoàn toàn, khi đó máy chiếu sẽ mất một lúc với kết nối được với laptop, hoặc tín hiệu hình ảnh bị nhấp nháy.

Một tình huống tệ hơn nữa, không thể kết nối là do… dây cáp ngắn. Thật vậy, đôi khi vì một vài lý do, bạn không thể ngồi gần máy chiếu được. Lúc đó, bạn sẽ ước gì có cọng cáp dài hơn. Nhưng bạn có biết dây cáp dài thì có thể tín hiệu sẽ lại yếu đi không?

Còn nữa. không phải cuộc họp nào cũng dùng một máy tính. Khi rút cáp ra cắm vào máy tính khác, bạn lại sẽ phải đợi một lúc để hai thiết bị nhận ra nhau. Hơi nhiêu khê bạn nhỉ?


Toàn bộ các cổng kết nối ở mặt sau EPSON L610U

Với 1 cổng LAN, 2 cổng HDMI, 2 cổng VGA, 3 cổng audio, 1 cổng USB-A và đặc biệt là cổng HDBaseT, máy chiếu EPSON L610U có thể truyền tải tín hiệu âm thanh và hình ảnh chỉ bằng 1 sợi cáp mà không làm giảm tín hiệu theo độ dài dây dẫn. Dĩ nhiên, máy hỗ trợ dùng Chromecast kết nối các thiết bị di động khác rất dễ dàng.


Có hẳn 2 cổng HDMI và 2 cổng VGA để kết nối với máy tính

3. Độ sáng không đủ

Thử tưởng tượng bạn dùng chiếc smartphone flagship của mình để chụp một loạt ảnh bằng chế độ dải tương phản rộng (HDR) căng đét để làm hình minh hoạ. Nhưng hình ảnh trên màn chiếu thì cứ sạm hẳn lại.

Trong trường hợp bài thuyết trình của bạn đề cập đến thời trang, hoặc kiến trúc, hình minh hoạ không được hiển thị rõ nét sẽ làm giảm hẳn tính thuyết phục, dù bài nói của bạn có hấp dẫn đến thế nào đi nữa.


Máy sử dụng công nghệ 3LCD và đèn chiếu laser

Trong trường hợp này, EPSON L610U sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn nhờ sử dụng đèn chiếu bằng laser và có độ sáng 6.000 lumens (hơn hẳn các máy chiếu gia đình hiện chỉ có độ sáng trên dưới 1.000 lumens, một số máy chiếu văn phòng có thể đạt độ sáng khoảng 3.500 lumens). Độ sáng cao giúp hình ảnh từ máy chiếu không bị ảnh hưởng từ nguồn sáng bên ngoài như ánh nắng ngoài cửa sổ, hoặc đèn trần trong phòng họp (nói vui thì... bạn không cần thuyết trình trong cảnh “tắt đèn").

4. Độ phân giải thấp

Thử tưởng tượng bạn là chuyên viên tài chính mà dữ liệu trong bảng Excel cứ như kiến bò trên màn chiếu mà xem. Lúc đó bạn nhìn xuống sẽ thấy sếp đang cau mày, còn bạn thì không biết sếp đang cố gắng đọc cho được chữ, hay đang... bực mình bạn.

Hoặc bạn trình bày về một bản thiết kế cực kỳ độc đáo, nhưng bản vẽ 3D của bạn không được truyền tải rõ ràng, lớp này chồng lên lớp kia. Và khách hàng còn không nhìn ra được đâu là tường, đâu là cửa sổ, thì làm sao bạn có thể thuyết phục được khách gật đầu cho thiết kế của mình?


Độ nét chuẩn WUXGA (tức 1920 x 1200 pixel) với hơn 2.3 triệu điểm ảnh, tỷ lệ tương phản 2.500.000:1 của máy chiếu EPSON L610U sẽ xử lý tốt tình huống này. Ở tỷ lệ khung hình 16:10, máy có thể phát ra hình ảnh với kích thước từ 50” đến 500". Ngoài ra, máy còn có thể phát được tỷ lệ khung hình 16:9 và 4:3 và kích thước tối đa lần lượt là 480" và 440". Kết hợp với đèn chiếu laser độ sáng cao, EPSON L610U rất thích hợp để trình chiếu những file thiết kế, hoặc báo cáo tài chính chi tiết đòi hỏi độ nét cao, dù là ở phòng họp cỡ vừa, hay khán phòng lớn.


Đèn báo tín hiệu trên thân máy

Một số ưu điểm “rất ngoan” khác của EPSON L610U:
  • Có sẵn loa tích hợp: Bạn không cần phải trang bị thêm loa ngoài nữa, mà vẫn có thể giới thiệu được đoạn phim mình đã dày công chuẩn bị sẵn. Máy hỗ trợ phát tiếng qua cổng audio, hoặc khi kết nối qua Chromecast và bạn có thể điều chỉnh cường độ âm thanh bằng điện thoại của mình, hoặc dùng remote của máy chiếu, rất tiện lợi.
  • Độ bền cao: Theo công bố của nhà sản xuất, khi sử dụng ở cường độ cao, tuổi thọ của bóng đèn lên đến 20,000 giờ. Còn khi hoạt động ở chế độ Eco, máy có thể phục vụ 30,000 giờ.
  • Nhỏ gọn nhất phân khúc: Sở hữu hàng loạt tính năng nổi trội, EPSON L610U chỉ nặng 8.5kg, gọn nhẹ nhất so với các đối thủ cùng tầm giá.

Máy được trang bị nhiều tính năng nổi trội nhưng lại nhẹ nhất so với các đối thủ

Được biết, EPSON đã có kế hoạch giới thiệu EPSON L610U tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ đề nghị là 90.200.000 đồng.

Một lần nữa, thiết bị sinh ra là để phục vụ nhu cầu của người dùng, không phải để “tạo phản". Rõ ràng, EPSON L610U là một máy chiếu rất “ngoan" và thông minh mà doanh nghiệp “có điều kiện” nào cũng nên sở hữu.


 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom