Top 5 điểm đáng để xuống tiền trên Galaxy Buds Pro

Hana__8898

Moderator
Staff member
Tham gia
2/12/20
Bài viết
9
Được thích
1
5594 #1

Galaxy Buds Pro là chiếc tai nghe True Wireless vừa được Samsung cho ra mắt cách đây không lâu. Liệu với mức giá khoảng gần 5 triệu đồng thì chiếc tai nghe này có gì hấp dẫn và đáng để xuống tiền so với các đối thủ trong cùng tầm giá? Cùng Ngọc Nhi điểm qua 5 điểm ấn tượng nhất trên chiếc Galaxy Buds này ngay bây giờ để biết câu trả lời nhé.


Tính năng Intelligent Active Noise Canceling rất hữu dụng


Mình là đứa rất thích nghe nhạc khi làm việc hay cần tập trung, nên mình thường đeo tai nghe rồi bật list nhạc yêu thích lên vừa chill vừa làm việc. Nên yếu tố quan trọng nhất mình yêu cầu trên chiếc tai nghe đó là phải chống ồn thật tốt. Nhưng thật ra đi làm công ty mình cũng lén nghe nhạc mà cứ lo là chống ồn tốt quá, đang chill mà chị sếp có kêu mà mình không nghe thì chết, rất may là trên Buds Pro có một tính năng rất hữu ích cho mình. Đó chính là Intelligent Active Noise Canceling.


Không phải lọc hết mọi loại âm thanh như những tai nghe chống ồn khác, mà Buds Pro sẽ giữ lại tiếng người nói xung quanh để mình còn biết có ai "nói xấu" mình không. Ngoài ra, với tính năng phát hiện giọng nói của mình đáp lại, thì nhạc sẽ nhỏ lại và từ chống ồn tự động chuyển sang xuyên âm để nói chuyện dễ dàng hơn. Sau khi không còn tiếng người nói thì chiếc tai nghe sẽ nhanh chóng quay lại chế độ chống ồn để mình tiếp tục nghe nhạc và tập trung làm việc. 10 điểm cho Samsung cùng tính năng IANC.


Tuy nhỏ nhưng âm thanh không phải dạng vừa


Những chiếc Galaxy Buds trước giờ luôn tạo ấn tượng nhờ thiết kế nhỏ gọn, cảm giác đeo tốt hay các tính năng đi kèm chứ không phải là một chất lượng âm thanh ấn tượng. Nhưng câu chuyện có vẻ đã thay đổi với Galaxy Buds Pro.


Mình không phải chuyên gia âm thanh nhưng mình nghe nhạc khá nhiều, nên khi chuyển từ các mẫu tai nghe khác sang những chiếc Buds đời trước thì mình dễ dàng nhận ra là những chiếc tai nghe đó có các dải vừa phải và không quá mạnh mẽ ở một dải nào.

Riêng với Galaxy Buds Pro. Samsung đã trang bị cho mỗi bên tai nghe 2 driver âm thanh riêng biệt: 1 driver phụ trách dải trung, cao và 1 driver cho bass. Nhờ vậy nên trải nghiệm âm thanh của mình khi nghe các thể loại K-Pop, Rap hay EDM Vinahouse thật sự rất đã. Tiếng bass dày, đánh nghe rất thích, đương nhiên nhờ một driver bass riêng rồi nên hai dải còn lại cũng tách bạch và rõ ràng hơn B-).


Hiếm có chiếc tai nghe nào trong phân khúc này có chất bass được như Galaxy Buds Pro.

Đàm thoại tốt với 3 micro


Galaxy Buds Pro có 3 micro mỗi bên, vị chi là tổng cộng 6 micro khác nhau trên chiếc tai nghe này. Bình thường các micro phục vụ cho công nghệ Intelligent-ANC của Buds Pro. Nhưng ngoài ra, ít dùng hơn một tí nhưng thật sự rất hữu ích chính là phục vụ cho đàm thoại.


Khi mình nói chuyện điện thoại thông qua tai nghe dù là trong các điều kiện tiếng ồn phức tạp như trung tâm thương mại, trường học hay đi xe máy (à đương nhiên là mình ngồi sau rồi :D) thì đầu dây bên kia luôn nghe rõ mình nói gì, việc đàm thoại liên tục và không có một chút khó chịu. Mặc định do nhiều tiếng ồn xung quanh nên mình cố nói to trong vô thức để hi vọng đầu dây bên kia có thể nghe rõ, nhưng chuyện này hoàn toàn không cần thiết khi hệ thống micro trên Buds Pro thu nhận rõ ràng giọng nói của mình, lọc sạch tạp âm xung quanh và mang lại chất lượng đàm thoại tuyệt vời.

Thời lượng pin ấn tượng


Với nhiều công nghệ hơn, bao gồm tính năng chống ồn thông minh và xuyên âm nhưng kích thước tai nghe không thay đổi với người tiền nhiệm Buds Live nhưng Buds Pro vẫn đảm bảo được một thời lượng sử dụng rất tốt.


Với mức âm lượng vừa phải, có bật chống ồn thông minh thì chiếc tai nghe này đạt được khoảng 6 tiếng nghe nhạc liên tục không nghỉ, kết hợp với kén sạc của sản phẩm thì con số sẽ lên đến 28 tiếng. Như mình đang dùng thì tầm 3-4 ngày mình mới sạc một lần, còn nếu đôi khi cần sử dụng liên tục như những chuyến bay dài có quá cảnh hay trên xe về quê ăn tết thì Galaxy Buds Pro hoàn toàn có thể đáp ứng tốt >:D<

Khả năng chống nước tốt hơn


Các dòng tai nghe Buds của Samsung đều được trang bị tính năng kháng nước nhưng hầu hết đều dừng lại ở IP X5. Riêng với Buds Pro, sản phẩm này kháng nước tới IP X7.


Đương nhiên là chẳng ai có thể đeo chiếc Buds Pro này rồi lặn sâu 1m trong 30 phút để đạt đến cực hạn của chuẩn IP X7 cả. Nhưng với tiêu chuẩn cao hơn, mình sử dụng chiếc tai nghe này tự tin hơn, đeo để tập gym ra nhiều mồ hôi hay vừa đeo vừa rửa mặt các thứ cũng không còn thấy lo lắng việc chiếc tai nghe của mình hỏng hóc nữa.

Nhìn sang một vài đối thủ khác, ví dụ như một chiếc tai nghe True-wireless Pro khác có giá cao hơn nhưng cũng chỉ có IP X4 thì hoàn toàn không có cửa so sánh về khoản này với Buds Pro =D>


Kết

Và đó là top 5 điểm mà mình cảm thấy ấn tượng nhất, đáng tiền nhất trên chiếc Galaxy Buds Pro của Samsung sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, ngoại hình trông nhỏ nhắn xinh xắn, cảm giác đeo thoải mái hay App Galaxy Wearable có nhiều tính năng cũng là những đặc điểm khiến mình yêu thích chiếc tai nghe này.


Xem thêm:
 

tdm888

Member
Tham gia
15/5/18
Bài viết
38
Được thích
33
#3
bạn ý đang nghe gì mà lại có tiếng Bạch Bạch trong tai nhỉ ? :oops:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom