Top 5 điểm nhấn nổi bật nhất của xe máy điện Yadea G5: thiết kế Châu Âu, cốp rộng, thông minh,...

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
7332 #1


Yadea là thương hiệu nào sao nghe lạ quá? Yadea G5 giá 40 triệu, còn đắt hơn xe abc? Đây là 1 số nhận xét mình đọc được trong video trải nghiệm trước đó. Lần này, mình sẽ điểm qua 5 điểm nhấn của chiếc xe này cũng như giải đáp thắc mắc 1 số anh em. Ngoài ra, về phần so sánh giá với 1 phiên bản xe điện khác, một số bạn nói rằng Yadea G5 đắt hơn. Nhưng trên thực tế, họ lại có chút nhầm lẫn khi mang Yadea G5 là bản chạy pin so với giá mẫu xe kia chạy ắc quy. Nếu so giá của bản chạy Pin như nhau thì G5 đang có giá tốt hơn. Còn nếu muốn so bản ắc quy, Yadea vẫn còn Ulike giá chỉ 19tr chạy được 109km 1 lần sạc và E3 giá 16tr để cân hợp lý hơn.


Thiết kế Châu Âu

Yadea có phần hơi lạ với người VN vì đây là lần đầu thương hiệu này đặt chân đến. Nhưng, đây thực chất là thương hiệu xe máy điện lâu đời được thành lập từ năm 2001 và là thương hiệu dẫn đầu thị trường xe máy điện toàn cầu trong năm 2018 với 5.03 triệu xe được bán ra, có mặt tại 77 quốc gia bao gồm cả Mỹ, Nhật, Châu Âu. Chính vì vậy, thiết kế của chiếc xe này theo khuynh hướng của xe điện Châu Âu - những chiếc xe máy điện ở các nước phát triển. Bản thân chiếc G5 này cũng là sản phẩm được hợp tác thiết kế bởi công ty đang thiết kế cho Audi, Adidas,... Thiết kế xe không cố để nguỵ trang thành 1 chiếc xe máy truyền thống, mà nó hướng tới sự tối giản, công nghệ và đặc biệt là tối ưu về kích thước để nhỏ gọn. Điều này sẽ giúp người mới đi xe điện nhanh chóng làm quen, làm chủ xe và cũng dễ luồn lách trong thành phố đông đúc. Dù vậy, bạn cũng không cần nghĩ rằng xe quá nhỏ gọn sẽ gây mất cân bằng và thẩm mỹ. Với chiều cao trung bình 1m62 của mình, chiếc xe này vừa vặn với yên không quá cao, kích thước gọn để dễ dàng kiểm soát và làm chủ xe.



Nhìn qua thì chiếc xe này cho cảm giác cute, xinh xắn. Và nhiều bạn sẽ nghĩ không hợp với Nam giới. Nhưng trên thực tế, xe có cả màu đen và màu xám vẫn hợp với nam giới. Điển hình là đại sứ Vin Diesel to cao mặc vest ngồi lên vẫn rất gì và này nọ. 1 trong những điểm còn giữ lại từ bản Châu Âu rõ nhất trên G5 mà mình khá thích là đèn passing - đá pha xin vượt và đèn emergency - nháy cả 2 đèn nhan cùng lúc đi kèm âm thanh cảnh báo, giống như trên xe hơi. Dù không phổ biến với xe máy ở VN nhưng cũng sẽ hữu ích trong 1 số trường hợp.

Định vị GPS, luôn gởi vị trí của xe về ứng dụng



Chỉ cần bạn tải ứng dụng Yadea Travel về máy, kể cả khi xe đã bị ngắt nguồn điện chính thì vị trí sẽ luôn được gửi về ứng dụng. Bởi vì, trên xe sẽ có 1 nguồn 12V độc lập với nguồn điện chính giúp duy trì hệ thống định vị của xe. Bình thường, khi xe chạy, nguồn 12V sẽ lấy điện từ nguồn chính để đảm bảo nguồn 12V này sẽ luôn ở trạng thái Full. Vì vậy, dù xe và điện thoại ở xa nhau, không có kết nối bluetooth, pin đã tháo rời thì bạn vẫn có thể xác định được vị trí xe. Ngoài ra, khi xe bị dịch chuyển, bạn cũng sẽ nhận được thông báo trên điện thoại. Về độ chính xác của GPS, Yadea lấy dữ liệu từ 3 nền tảng định vị để đảm bảo tính chính xác. Còn trong thực tế, mình thấy độ chính xác khá cao. Ví dụ: khi mình di chuyển ở HN, Xe định vị ở 107 Kim Mã lúc mình check. Lúc đó, mình đứng ngay ở đối diện, chỉ lệch 1 chút. Còn khi mình đứng ở công viên, xe hiển thị vị trí tên công viên và điểm đứng trên bản đồ gần như chính xác hoàn toàn.

Nhiều tính năng thông minh



Không chỉ có GPS, khi kết nối G5 với Yadea Travel trên điện thoại qua Bluetooth, bạn sẽ làm được nhiều việc hơn. Cụ thể, điện thoại sẽ dùng như smartkey để tắt/ khởi động xe, tìm xe trong bãi xe, chống trộm. Mình đặc biệt thích tính năng chống trộm vì nó hoạt động hiệu quả và đây sẽ là điều mà nhiều người đặc biệt quan tâm. Cụ thể, chỉ cần có người táy máy xe, nó lập tức rú lên inh ỏi, chớp đèn loạn xạ và bó cứng phanh. Ngoài ra, chúng ta còn có tính năng kiểm tra tình trạng xe ngay trên app, thiết lập hàng rào điện tử và cảnh báo khi phần trăm pin thấp. Đặc biệt, với kiểm tra tình trạng xe, bạn còn nhận được cảnh báo khi lốp bị xẹp và có số điện thoại liên hệ từ App để nhận cứu trợ 24/7 khi cần thiết ở 2 thành phố lớn là HN và SG.

Rất nhiều chỗ để chứa đồ

Mặc dù nhỏ nhắn nhưng G5 rất “có võ”. Mình khá thích phần cốp của chiếc xe này bởi dung tích lớn lên đến 26L. Nhiều bạn bảo 26L mà nhìn hơi hẹp. Trên thực tế, đây chính là 1 điểm suy nghĩ cho người dùng của Yadea. Việc mở rộng thiết kế theo chiều dọc sẽ giúp bạn để balo thẳng xuống mà không cần xoay ngay gây xáo trộn đồ đạc ở bên trong hoặc nếu chị em cần để chai lọ chất lỏng sẽ càng an toàn hơn nữa.



2 hộc để đồ phía trước của G5 cũng thuộc loại sâu, hộc bên trái sâu hơn bên phải 1 chút. Mình để iPhone 11 Pro Max to bực vào mà vẫn lọt thỏm hết, còn nhét thêm 1 chiếc điện thoại được. Tuy nhiên, hình ảnh trong bài là mình để điện thoại khi đi ở HN. Ở SG thì vẫn chỉ nên để đồ linh tinh thôi, đừng nhét điện thoại, mình không chiu trách nhiệm đâu nhé.

Kết hợp 2 điểm trên, lại có thêm móc treo đồ phía trước, sàn để chân rộng 31cm và tải trọng tối đa 170kg thì bạn vẫn tha hồ mang vác với chiếc xe nhỏ này. Mình thử vác nhiều người, tất nhiên đây chỉ là để thử khả năng của G5, còn bình thường thì vẫn tuân thủ luật nhé anh em.

Động cơ độc quyền đi cùng viên pin từ Panasonic

Nhiều bạn bảo xe đi ít, chỉ được 60km. Mình xin cập nhật thêm, quãng đường đi được thay đổi theo vận tốc. Nếu đi 38km/h, bạn sẽ đi được 65km. Còn 52km/h sẽ đi được 55km. Đây là họ mới cập nhật, hôm nào mình sẽ thử phươt Cần Giờ khi có xe thương mại hẳn. Một số bạn chê ít và so sánh. Tuy nhiên, xin lưu ý, đây là chiếc G5 chạy bằng Pin Panasonic và với những tính năng thông minh hiện đại, nó hướng tới nhu cầu đi trong đô thị là chính và pin có tuổi thọ lâu hơn bình điện. Nếu bạn chỉ nhắm tới quãng đường, Yadea vẫn còn chiếc Ulike giá 19tr dùng ắc quy và đi được 109km trong 1 lần sạc.



Động cơ độc quyền của xe không phải chém gió. Mình cũng mời vài người bạn từng đi xe máy điện thử. Cảm giác chung cho thấy xe vận hành êm ái, độ trễ ga gần như không có. Chế độ Eco giúp dễ dàng kiểm soát xe khi đường đông kẹt xe. Bởi xe máy điện không thể vừa rà ga vừa bóp thắng mà chỉ hoặc thắng, hoặc lên ga. Vậy nên, việc có 1 chế độ Eco để dễ “nhích” khi kẹt xe sẽ rất hữu ích. Trong khi đó, chế độ Power, mình chở thêm 1 người đã có thể vọt lên 58km/h, còn bạn mình đi 1 mình đã kéo lên được 60km/h.

Việc điều khiển xe ngay với 1 cô gái như mình còn dễ dàng thì rõ là nó sẽ không khó với hầu hết mọi người, đặc biệt là nữ giới hay đối tượng người trẻ mới làm quen với xe điện mà chiếc xe này nhắm tới. Ngoài ra, xe cũng có chống nước IPX7 cho động cơ, chống nước riêng cho bình và cũng được test chống nước tại sự kiện. Một số bạn bảo sao không cho nước cao lên nữa, căn bản là nước đã chạy qua động cơ rồi, muốn cao hơn vẫn chả có khi khác biệt.


Cá nhân mình vẫn đánh giá cao Yadea về tổng thể. Vấn đề lớn nhất vẫn là sự giới hạn về quãng đường của xe điện so với xe chạy động cơ đốt trong truyền thống mà thôi. Nhưng được này mất kia, bù lại, xe điện hướng tới sự thân thiện với môit rường. Dù Yadea là thương hiệu mới, nhưng họ khá nghiêm túc với nhà máy đã hoàn thành ở Bắc Giang và tập trung hoàn thiện hệ thống trung tâm bảo hành, showroom.



























Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
15/5/15
Bài viết
61
Được thích
16
#2
Số tiền này mua xe máy vẫn thực tế hơn nhiều
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Mình thấy tội cho chiếc Xe quá đi ! Đứng cạnh người đẹp nên muốn biết tên E - IP11 (ngănchứa đồ bên trái) hơn tên xe hihi!
đọc chả hiểu luôn
nhưng mod là nữ đang nói, ngồi trên xe đấy :))))
 
Tham gia
6/10/19
Bài viết
38
Được thích
1
#4
Người đẹp và Xe ...Em chọn ai ... để nhìn (Vì không được phép chọn theo cách khác đâu nha). Chưa quen với thiết kế xe đó lắm
 
Tham gia
27/8/15
Bài viết
44
Được thích
23
#5
Zy này hình như cũng bên tinh tế phải ko.
 
Tham gia
20/2/20
Bài viết
149
Được thích
1
#7
xe quá đẹp, bạn người mẫu cũng đẹp luôn
 

thamtunamlong

New Member
Tham gia
13/5/21
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Xe này nhìn thiết kế không được gọn, chắc chỉ phù hợp với chị em đi chợ loanh quanh nhà, chứ dân đi nhiều ví dụ như dân phượt, dân thám tử...thì chắc là bó tay.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom