Top 5 phần mềm miễn phí thay thế cho Windows Movie Maker tốt nhất

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6697 #1

Sau một thời gian dài được người dùng xem như một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất, cuối cùng Microsoft đã tuyên bố dừng hỗ trợ, cung cấp Windows Movie Maker. Tuy nhiên, nếu vẫn đang cần một công cụ chỉnh sửa video miễn phí có chất lượng tốt để thay thế Movie Maker, thì bạn có thể tham khảo qua 5 phần mềm dưới đây.

1. Shotcut


Là một phần mềm mã nguồn mở, Shotcut cung cấp số lượng tính năng đồ sộ, hỗ trợ phong phú định dạng file, các bộ lọc dành cho audio và video. Giao diện sử dụng cũng được bố trí với hàng loạt các nút chức năng, do đó, Shotcut không phù hợp với những người mới bắt đầu. Phần mềm còn cung cấp công cụ "Encode" thông minh, cho phép bạn điều khiển toàn bộ quá trình xuất video.
  • Tải về Shotcut dành cho máy tính.
2. VSDC Free Video Editor


VSDC Free Video Editor là một phần mềm hỗ trợ thiết kế, chỉnh sửa các file video khá giống với Windows Movie Maker. Bạn có thể tạo ra các video mới với những hiệu ứng đẹp mắt và đầy đủ tính năng cần thiết. Ưu điểm lớn nhất của VSDC Free Video Editor là hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biết hiện nay như MP4, AVI, MKV, MPG, 3GP, WMV, FLV, BMP, PNG, JPG, PSD, ICO, TIFF và WAV, MP3, WMA, FLAC, PCM, OGG, M4A, AAC, AMR v.v...
3. Avidemux


Avidemux là phần mềm chỉnh sửa video mã nguồn mở nhỏ gọn, cho phép cắt, ghép video, thêm bộ lọc, chèn logo, chỉnh sửa một số thuộc tính như độ sáng, độ nhiễu, màu sắc v.v... và hỗ trợ nhiều loại file khác nhau như AVI, DVD, MPEG, MP4, ASF v.v... Bên cạnh đó, Avidemux cũng có thể mã hóa dữ liệu khi xuất ra VCD/SVCD hay DVD. Điểm yếu của Avidemux là bạn không thể phối hợp những video có chiều cao và chiều rộng khác nhau lại được.
4. VideoPad Video Editor



Trong tất cả những phần mềm được nêu ra trong bài, VideoPad Video Editor là công cụ gần giống Movie Maker nhất. Công cụ này cài đặt rất nhanh gọn và dễ sử dụng, chỉ cần import video, audio và ảnh vào để tạo đoạn video theo ý muốn. Ngoài khả năng hỗ trợ nhiều kiểu định dạng file, từ video, audio tới hình ảnh hay phụ đề; VideoPad còn có thể ghi lại các hoạt động trên desktop, ghi từ microphone hay webcam. Xuất video dưới nhiều định dạng khác nhau, lưu các bộ phim như các đoạn video (kể cả 3D), ghi ra đĩa, lưu thành những hình ảnh riêng lẻ, chia sẻ trực tiếp lên Facebook, Youtube hay các dịch vụ khác.
5. Lightworks


Lightworks được coi là 1 trong những phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp có "tuổi thọ" khá cao và được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà sản xuất phim ở Hollywood. Lightworks được tích hợp đầy đủ các tính năng từ cơ bản tới nâng cáo, tương thích cả với video độ phân giải 4K, giao diện hiện đại tích hợp các công cụ điều khiển và quản lí nội dung rõ ràng.

Phần mềm LightWorks là một giải pháp thay thế tốt nhất mà bạn nên dùng nếu như Windows Movie Maker chính thức ngừng hỗ trợ người dùng.
Xem thêm:
@Hải Hài Hước / Tham khảo: Techradar
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/10/16
Bài viết
187
Được thích
122
#2
Vote Camtasia nha. Phần mềm này dễ chỉnh sửa dành cho những người không chuyên. Tốt hơn những phần mềm trên rất nhiều.
 

PhamDuy

New Member
Tham gia
20/1/17
Bài viết
99
Được thích
2
#4
bác có thể cho e hướng dẫn từng PM không?
 

PhamDuy

New Member
Tham gia
20/1/17
Bài viết
99
Được thích
2
#5
Phần mềm LightWorks là một giải pháp thay thế tốt nhất mà bạn nên dùng nếu như Windows Movie Maker chính thức ngừng hỗ trợ người dùng
 

PhamDuy

New Member
Tham gia
20/1/17
Bài viết
99
Được thích
2
#6
Avidemux là phần mềm chỉnh sửa video mã nguồn mở nhỏ gọn, cho phép cắt, ghép video, thêm bộ lọc, chèn logo, chỉnh sửa một số thuộc tính như độ sáng, độ nhiễu, màu sắc v.v.
 

PhamDuy

New Member
Tham gia
20/1/17
Bài viết
99
Được thích
2
#7
Shotcut cung cấp số lượng tính năng đồ sộ, hỗ trợ phong phú định dạng file, các bộ lọc dành cho audio và video
 

khang202000

New Member
Tham gia
30/12/14
Bài viết
5
Được thích
0
#8
Wondershare Filmora cũng ngon lắm! Beginer hay Pro đều dùng dc!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom