TOP Những Bàn Phím TKL Đáng Mua Nhất

APC123

Member
Tham gia
11/10/21
Bài viết
146
Được thích
0
2220 #1
TOP Những Bàn Phím TKL Đáng Mua Nhất

Với yêu cầu ngày càng cao về trải nghiệm sử dụng, một chiếc bàn phím cơ sẽ là lựa chọn sáng suốt, giúp nâng niu đôi bàn tay và cải thiện đáng kể hiệu quả gõ phím của bạn. Không dừng lại ở đó, nhờ thiết kế switch cơ học riêng dưới mỗi phím bấm, những chiếc bàn phím cơ cũng sở hữu độ bền vượt trội so với những chiếc bàn phím thông thường.

Để phục vụ cho nhiều nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất phím cơ đã mang tới rất nhiều kích thước cho chiếc bàn phím của mình. Nhưng, trong thời điểm hiện tại, TKL ( Tenkeyless ) chính là kích thước phổ biến và được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhất. Loại bỏ phần Numpad không quá cần thiết, mang tới cho chiếc bàn phím thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, giúp tiết kiệm không gian góc máy và thuận tiện hơn để mang theo khi ra ngoài.

Nhằm giúp các bạn có thể chọn cho mình một chiếc bàn phím ưng ý nhất, mình xin gửi tới các bạn TOP 5 Bàn Phím TKL tốt và đáng mua nhất thời điểm hiện tại. Đặc biệt mỗi chiếc bàn phím đều sở hữu những ưu điểm nổi trội và mức giá thành khác nhau. Cùng xem những chiếc bàn phím xuất hiện trong Tier List ngay thôi nào!


1. Bàn phím cơ DareU EK880 RGB



Nhắc đến bàn phím DareU mà không khen thì khó, mà khen thì lúc nào cũng là ưu điểm đã luôn luôn đi theo thương hiệu gaming gear rất “nuông chiều” khách hàng này, bởi DareU luôn biết cách mang tới những sản phẩm chất lượng nhất so với số tiền khách hàng đã bỏ ra. Và lần này là chiếc bàn phím cơ DareU EK880 RGB.
Sau thành công rực rỡ của người tiền nhiệm DK87, DareU không muốn dừng lại ở đó, họ vẫn muốn mang tới một sản phẩm tốt hơn, đẹp hơn và hoàn thiện hơn rất nhiều, và kết quả trả lại chính là chiếc bàn phím cơ EK880 RGB.

Hệ thống LED RGB chính là nâng cấp cực “trending” mà ta có thể thấy ngay khi so sánh EK880 với phiên bản trước. Với khả năng hiển thị 16,8 triệu màu kết hợp với rất nhiều chế độ LED, chiếc bàn phím sẽ là điểm nhấn giúp góc máy của các bạn thêm đẹp và cá tính. Khi sử dụng ban đêm, chiếc bàn phím thể hiện rõ ưu điểm nổi trội, chẳng cần bật đèn phòng mà không lo bấm nhầm hoặc thiếu ký tự.

Sử dụng layout 87 phím chuẩn ANSI, EK880 vừa dễ làm quen vừa thuận tiện khi muốn tậu cho “em nó” một bộ keycap thay thế. Phần vỏ case được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa cứng cao cấp đảm bảo sự bền bỉ trong quá trình sử dụng. Nhờ công nghệ in Laser, phông trữ trên chiếc bàn phím trông vô cùng đẹp, tỉ mỉ có thể sánh ngang thậm chí vượt trội so với các mẫu bàn phím cơ hi end.

Khi trải nghiệm gõ thử chiếc bàn phím, EK880 thực sự đã khiến mình bất ngờ, đầu tiên là cảm giác đã tay bởi bề mặt nhám trên keycap. Trải nghiệm gõ phím đều và ổn định đến ấn tượng so với một chiếc bàn phím cơ giá rẻ, sau khi tìm hiểu thì mình biết được chiếc bàn phím sử dụng chính D switch do DareU tự nghiên cứu phát triển với độ bền lên tới 50 triệu lượt cho mỗi phím bấm.

Chiếc bàn phím hỗ trợ công nghệ NKRO nên chiếc bàn phím sẽ không bị giới hạn số lượng phím nhấn cùng lúc, giúp các bạn yên tâm sử dụng mà không bị hạn chế tốc độ gõ cũng như giúp những combo skill được thi triển một cách chính xác và mượt mà nhất. Trong vỏ hộp sản phẩm, các bạn sẽ nhận thêm sách hướng dẫn sử dụng ( có tổ hợp phím tắt khá hay ) và một keypuller để tiện hơn khi tháo ra vệ sinh nhé!


2. Bàn phím cơ DareU A87 DREAM

Tiếp theo đây, mình xin giới thiệu tới các bạn chiếc bàn phím TKL mình yêu thích nhất trong danh sách ngày hôm nay, DareU A87 Dream. Chiếc bàn phím mộng mơ, thuộc A87 Series, dòng sản phẩm mới nhất và cũng là cao cấp nhất của thương hiệu quốc dân DareU.

Đầu tiên, chắc chắn chúng ta phải xem qua ngoại hình của A87 Dream. Sử dụng phối màu khá thú vị Tím-Trắng, chiếc bàn phím mang tới cảm giác hài hòa và khá nịnh mắt ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Lấy chủ đề “Dream”, chiếc bàn phím trông “chill” đến khó tả, DareU khá khéo léo khi không nhét quá nhiều hình ảnh cách điệu lên phông chữ như một số mẫu bàn phím khác, dù đẹp nhưng lại gây khó chịu cực kì khi sử dụng. Vừa đủ để thể hiện nội dung, vừa đủ để mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Là sản phẩm “Flagship”, DareU A87 được trang bị bộ keycap PBT cực xịn. Mang tới độ bền vượt trội khi sử dụng trong thời gian dài, không lo bị mờ hoặc bào mòn bề mặt. Đặc biệt, phần top cover của A87 có thể tháo rời. Nhờ được cố định bằng nam châm nên quá trình vệ sinh khá đơn giản, khỏi cần cạy keycapt mà vẫn loại bỏ hoàn toàn được bụi bẩn.

DareU A87 Dream sẽ thật thiếu sót nếu không được trang bị Cherry switch. DareU thực sự chăm chút kĩ càng cho siêu phẩm “flagship” của mình, không chỉ là Cherry switch thông thường mà còn là Cherry LED switch. Cảm giác nhấn phím thì chắc chắn là tốt nhất rồi nhưng bên cạnh đó, nếu muốn làm việc ban đêm thì chiếc bàn phím cũng sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều, dù không có keycap xuyên LED nhưng A87 vẫn cho độ sáng ổn, giúp hạn chế mất thời gian vì gõ thiếu hoặc nhầm ký tự.

Để hoàn thiện trải nghiệm cũng như nâng cao hiệu năng sản phẩm, A87 Dream cũng được tích hợp công nghệ NKRO ( N-key RollOver ), đây là công nghệ sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng ghosting trên bàn phím. Đôi khi các bạn nhấn nhanh hoặc nhấn quá nhiều phím cùng lúc thì hiện tượng này sẽ xảy ra, nhẹ thì không nhận ký tự, năng thì gây đơ máy cực kì khó chịu.

NKRO trên A87 Dream khiến chiếc bàn phím không giới hạn số lượng phím nhấn cùng lúc, giúp quá trình gõ phím của bạn trở nên mượt mà, chuẩn xác, hỗ trợ tốt kể cả trong quá trình chơi game. Các bạn có thể thử test Fifa Online 4 trên một chiếc bàn phím thông thường không NKRO, thực sự là một trải nghiệm thảm họa bạn sẽ chẳng bao giờ muốn gặp lại.

DareU A87 Dream được đóng gói vô cùng cẩn thận. Một cover nhựa đặt trên mặt phím sau đó là một bọc nilon mờ. Chúng ta sẽ được nhận kèm thêm 1 túi phụ kiện bao gồm keycap thay thế, keypuller, sách hướng dẫn, sticker cùng cáp tín hiệu rời USB Type C. Đồ chơi nhiều quá đà phải không các bạn, nhưng mà cái này nhiều thì nó lại là chuẩn thôi rồi!

3. Bàn phím cơ AKKO 3087s RGB

Với mức giá cao hơn một chút, các bạn có thể làm hài lòng mình hơn bằng cách lựa chọn AKKO 3087s RGB. Một chiếc bàn phím cơ mà che giá đi thì chắc chắn các bạn sẽ nghĩ đây là một chiếc bàn phím thuộc phân khúc hi end đắt đỏ.
Sử dụng tone màu Đen cho toàn bộ sản phẩm, chiếc bàn phím AKKO mang lại cho chiếc bàn phím một vẻ ngoài sang trọng bắt mắt và hơn thế nữa, họ muốn 3087s RGB có thể tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng nhất, từ cộng đồng game thủ cho tới nhân viên văn phòng. Lớp case được làm từ chất liệu nhựa cứng cáp bền bỉ, bề mặt bóng nhám giúp tạo tổng thể hài hòa cho chiếc bàn phím.
Điểm nhấn đặc biệt của AKKO 3087s RGB chính là bộ keycap cực xịn. 100% keycap được làm bằng nhựa PBT, chất liệu cao cấp nhất phù hợp để làm keycap ở thời điểm hiện tại. Sở hữu độ cứng cáp, bền bỉ trước nhiệt độ, hóa chất nhưng cực khó gia công nên những bộ keycap PBT thường có giá rất cao. Nhưng với 3087s RGB, không chỉ là keycap PBT mà còn là PBT xuyên LED. Đảm bảo cho không bay, mờ phông chữ và khai thác tối đa hiệu quả của hệ thống đèn LED RGB.
Với phiên bản 3087s RGB, AKKO trang bị cho chiếc bàn phím LED RGB 16,8 triệu màu. Đặc biệt, chiếc bàn phím còn tích hợp phần mềm đi kèm riêng để tùy chỉnh LED. Đèn LED hiển thị đều, chuyển màu mượt mà, lại có thể tùy chỉnh tự do, dù đây là một trong số rất ít chiếc bàn phím cơ của AKKO có LED RGB nhưng thành quả đạt được có thể sánh ngang Ducky, thương hiệu gear có LED đẹp nhất thời điểm hiện tại.
Để chiếc bàn phím có giá thành tốt nhất cho người dùng, AKKO cũng trang bị cho 3087s RGB switch độc quyền AKKO switch. AKKO đã rất chăm chút cho loại switch của họ, thậm chí chất lượng có thể sánh ngang với Cherry switch cao cấp nhất. AKKO switch được đánh giá cao bởi độ ổn định, stab trên các phím dài cho cảm giác đồng đều khi nhấn từ mọi vị trí và vẫn có đầy đủ 3 loại switch cho các bạn lựa chọn gồm Blue ( Clicky ), Orange ( Tactile ) và Pink ( Linear ) tùy theo nhu cầu sử dụng.
Mở hộp sản phẩm, các bạn sẽ bị bất ngờ bởi số lượng phụ kiện kèm theo 3087s. Một sách hướng dẫn sử dụng, một keypuller, một cover che bụi và dây kết nối Type C tháo rời. Các bạn nhớ tải Driver để tận dụng tối đa sự phong phú của hệ thống LED RGB nhé.

4. Bàn phím cơ E-DRA EK387 Pro Sky Dolch

Chiếc bàn phím thứ 3 xuất hiện trong danh sách ngày hôm nay chính là E-DRA EK387 Pro Sky Dolch. Chiếc bàn phím thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu tự hào Việt Nam này. Một chiếc bàn phím cơ thực sự chất lượng trong phân khúc tầm trung với điểm nhấn là Cherry switch, loại switch tốt nhất thời điểm hiện tại đến từ Đức.

Không lựa chọn phân khúc giá rẻ với các loại clone switch đến từ Trung Quốc, EK387 Pro Sky Dolch được định hình là một chiếc bàn phím tầm trung với chất lượng build của một sản phẩm cao cấp. Ngoài hệ thống switch Cherry MX thuộc hàng “đỉnh”, E-DRA thực sự ưu ái khi đã Lube ( Bôi trơn ) sẵn toàn bộ các phím, chỉ cần mua về để trải nghiệm cảm giác bấm tuyệt vời mà EK387 Pro mang lại.

Kế thừa những thành công từ EK387 Series, phiên bản Pro vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung siêu bền chắc để bảo vệ chiếc bàn phím khỏi những va chạm trong quá trình sử dụng. Vẫn thiết kế gọn gàng và cổ điển ấy, EK387 Pro lôi cuốn khách hàng bởi sự tinh tế cùng khả năng thích nghi để phù hợp với mọi phân khúc cùng môi trường sử dụng.

Với keycap, EK387 Pro Sky Dolch đã rất ăn chơi khi trang bị hoàn toàn PBT keycap. Sở hữu độ bền ấn tượng, hạn chế bào mòn và hiện tượng bóng dầu khó chịu, ảnh hưởng tới cảm giác bấm cũng như thẩm mĩ của chiếc bàn phím. Sử dụng font chữ cơ bản được in rõ ràng sắc nét, chẳng cần kí tự hay hình vẽ cách điệu, sự đơn giản luôn thể hiện được sức hút mãnh liệt của riêng mình. Font chữ được in bằng công nghệ Double Shot nhé, nên các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị mờ hay mất chữ.

Lật qua mặt sau của EK387 Pro, chiếc bàn phím được thiết kế trông khá xịn xò và đẹp mắt. Dây kết nối loại Type C có thể tháo rời kèm theo đó là 3 rãnh để đi dây cho phù hợp với góc máy. E-DRA còn trang bị cho chiếc bàn phím kick standy với 2 mức để điều chỉnh độ nghiêng của bàn phím, bạn nào mà bị đau cổ tay sẽ khá thích chi tiết này, giúp tay có tư thế thoải mái nhất để hạn chế nhức mỏi khi sử dụng. Phần feet cố định làm mình hơi khó chịu vì mình dùng bàn kính mà feet khá nhỏ nên khi dùng nó hơi trơn một tí, hi vọng E-DRA sẽ cải thiện chi tiết này hơn một chút ở phiên bản tới.

E-DRA EK387 Pro Sky Dolch sẽ là một chiếc bàn phím làm hài lòng những khách hàng thích sự đơn giản, cổ điển. Bên cạnh đó, đây cũng là một chiếc bàn phím thể hiện một cách rõ ràng và chuẩn xác chất lượng của một sản phẩm hi end. Là một chiếc bàn phím thiên về cảm nhận và trải nghiệm sử dụng, không có vẻ ngoài sặc sỡ cuốn hút nhưng sẽ khiến bạn khó rời bỏ sau khi sử dụng.

5. Bàn phím cơ Leopold FC750R PD Sweden White Case


Và cuối cùng, chúng ta sẽ đến với thương hiệu bàn phím cơ Leopold lớn nhất Hàn Quốc,. Một chiếc bàn phím cơ định nghĩa cho phân khúc hi end, khi mà mọi tiêu chuẩn luôn được đặt ở mức cao nhất. Chiếc bàn phím cơ Leopold FC750R PD Sweden White Case.

Được thiết kế theo chuẩn công thái học đang rất thịnh hành, Leopold FC750R mang tới từng hàng phím với độ nghiêng cùng độ dốc được tính toán và trải nghiệm kĩ càng, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi chỉ vừa đặt tay lên chiếc bàn phím, không phải là một công cụ làm việc mà là một công cụ lý tưởng để thư giãn cho đôi bàn tay. Và cũng chính bởi vậy, FC750R mang đến thiết kế tối giản bậc nhất, tập trung hướng tới trải nghiệm của người dùng.

Với tiêu chuẩn đặc biệt kĩ càng, mỗi switch đều được tỉ mỉ lựa chọn, giúp cho chiếc bàn phím có tổng thể đồng đều, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo trên từng phím bấm. Phần stab cũng được làm cực kì ấn tượng, tất cả các phím dài như Space, Shift, Enter… cho cảm giác đồng đều khi nhấn từ mọi vị trí. Âm bottom out vừa phải, ổn định, không quá ồn kể cả khi các bạn sử dụng bản Blue switch bởi lớp đệm tiêu âm được đặt dưới plate.

Leopold FC750R có độ hoàn thiện ấn tượng. Phần case bảo vệ và khung phim dày dặn, chắc chắn, cảm giác cực lì khi trên tay sản phẩm. Không một chi tiết thừa thãi, tạo nên tổng thể hài hòa, thống nhất đến kinh ngạc.

Phần keycap được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa PBT cao cấp. Nói không với tình trạng bóng dầu và hạn chế hiện tượng bào mòn trong quá trình sử dụng. Font chữ được bằng công nghệ DoubleShot, lớp keycap dày tới 1,5mm nên nỗi lo bị bào mòn khi sử dụng các bạn có thể hoàn toàn bỏ qua.

Phiên bản giới hạn Leopold FC750R PD Sweden White Case là một phối màu khá ấn tượng. Lấy cảm hứng từ quốc kỳ đất nước Thụy Điển với hai tone màu Vàng-Xanh. Một quốc gia nằm ở khu vực Bắc Âu, nổi tiếng bởi phúc lợi xã hội ở mức tốt nhất thế giới. Phần case màu trắng khá tinh tế, giúp làm nổi bật tone màu trên keycap, giúp chiếc bàn phím trông vô cùng nổi bật và đã mắt. Nếu không quan tâm tới đèn LED RGB thì chiếc bàn phím cơ TKL đến từ Leopold này chính là lựa chọn tốt nhất cho các bạn, một sản phẩm chuẩn hi end có độ hoàn thiện đạt mức hoàn hảo trên tất cả các tiêu chí.

Qua bài viết trên, mình muốn gửi tới các bạn TOP 5 Bàn Phím TKL tốt nhất mà các bạn có thể lựa chọn theo từng mức giá. Đều sở hữu độ hoàn thiện ấn tượng, mang lại trải nghiệm sử dụng vượt trội và thực sự là những món gaming gear đẹp làm nổi bật góc máy của bạn.
 
Sửa lần cuối:

keyboard 11

New Member
Tham gia
19/11/21
Bài viết
2
Được thích
0
#2
Bàn phím cơ anh em nào quan tâm thì ghé tham khảo thêm nhé, mong những thông tin bổ ích sẽ giúp được mng.
 

myhoanguyen

New Member
Tham gia
7/9/21
Bài viết
24
Được thích
0
#3
Bàn phím cơ DareU A87 DREAM màu xinh ghê nhỉ! đúng màu mình thích luôn ấy
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom