Top smartphone hàng đầu hỗ trợ công việc tốt nhất

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
5781 #1

Ngày nay smartphone không chỉ là một thiết bị để liên lạc, giải trí mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc. Hiểu được nhu cầu đó, rất nhiều nhà sản xuất đã giới thiệu không ít giải pháp phần cứng lẫn phần mềm dành cho người dùng thường xuyên phải giải quyết công việc trên di động. Trong số đó thì Apple, Samsung và Blackberry có lẽ là những nhà sản xuất có sự quan tâm đúng mực nhất với những đại diện có thể kể đến như iPhone XS Max, Galaxy Note 9, Blackberry Key2 và gần đây nhất là sự xuất hiện của chiếc Blackberry Evolve ở phân khúc tầm trung.

Blackberry Evolve

Nhắc đến Blackberry thì chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến ngay đến những chiếc điện thoại bàn phím qwerty phục vụ rất tốt cho nhu cầu công việc nổi tiếng từ những năm 2000 cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên hiện tại, nhiều người đã quen với màn hình full touch vì thế “Dâu đen” quyết định mang đến thị trường chiếc Evolve với màn hình cảm ứng hoàn toàn cùng mức giá tầm trung.


Ngày nay smartphone không chỉ là một thiết bị để liên lạc, giải trí mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc. Hiểu được nhu cầu đó, rất nhiều nhà sản xuất đã giới thiệu không ít giải pháp phần cứng lẫn phần mềm dành cho người dùng thường xuyên phải giải quyết công việc trên di động.

Mặc dù không có bàn phím qwerty truyền thống nhưng bàn phím ảo của Evolve rất thông minh, tiên đoán từ cực tốt. Khi đã làm quen thậm chí bạn chỉ cần vuốt vuốt để nhập liệu cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Với người dùng thường xuyên phải làm việc trên di động thì BlackBerry HUB chắc chắn sẽ là một phần mềm tuyệt vời, đây là nơi bạn có thể truy cập tất cả mọi liên lạc như email, tin nhắn, thông báo Facebook,... để không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào. Dung lượng pin 4.000 mAh với công nghệ sạc nhanh cũng là một ưu điểm tuyệt vời giúp Blackberry Evolve phục vụ tốt cho nhu cầu xử lý công việc suốt cả ngày dài.


Nói đến đây vẫn còn thiếu một ưu điểm nữa của Blackberry - khả năng bảo mật cao, giúp bạn đảm bảo an toàn không chỉ thông tin cá nhân mà còn các bí mật kinh doanh, những thông tin nhạy cảm trong công việc… Trong đó đáng chú ý nhất có lẽ chính là BlackBerry DTEK. DTEK sẽ cảnh báo cho người dùng biết những ứng dụng nào chứa mã độc có nguy cơ đánh cắp dữ liệu và những ứng dụng dụng đòi quyền truy cập nhạy cảm như địa điểm, máy ảnh…

Đây có thể vẫn chưa phải là chiếc điện thoại tốt nhất cho công việc, nhưng chắc chắn là tốt nhất trong phân khúc dưới 8 triệu đồng.

iPhone XS Max

Nhắc đến iPhone nhiều người liền nghĩ đến một chiếc điện thoại sang trọng, một thiết bị giải trí tuyệt vời với hiệu năng mạnh mẽ, camera chất lượng… Nhưng bên cạnh đó Apple có rất nhiều giải pháp phần mềm cung cấp miễn phí cho người dùng iOS biết chúng thành những thiết bị phục vụ hiệu quả cho công việc. iPhone XS Max thực ra chỉ là gương mặt đại diện trong số đó vì cơ bản đây là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất, thời lượng pin tốt đáp ứng rất tốt cho công việc.


Vậy một chiếc iPhone có thể phục vụ cho công việc thế nào, chỉ một vài ví dụ dưới đây các bạn có thể thấy rõ điều đó. Đầu tiên là ứng dụng Mail của Apple - một trong những ứng dụng mail được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Người dùng có thể thêm tài khoản email của bất kỳ nhà cung cấp nào từ Gmail, Yahoo, iCloud, Outlook… vào ứng dụng Mail để dễ đang theo dõi.


Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với những file trình chiếu thì Keynote là ứng dụng không thể bỏ qua. Ưu điểm của Keynote là sự đồng bộ xuyên suốt giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Apple từ iPhone, iPad, Macbook. Ứng dụng này còn dễ sử dụng, nhiều template đẹp và miễn phí.

Và còn rất, rất nhiều ứng dụng khác biến chiếc iPhone thành một chiếc điện thoại phục vụ cho công việc. Giống như Blackberry, những thiết bị của Apple cũng có khả năng bảo mật tuyệt vời. Tất nhiên đi kèm với những ưu điểm tuyệt vời này là mức giá không hề dễ chịu.

Blackberry KEY2

Khác với Blackberry Evolve, KEY2 vẫn giữ lại đặc trưng của “Dâu đen” với bàn phím qwerty. Đặc biệt để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, phần bàn phím này được tích hợp cảm biến vân tay lên nút cách, đồng thời tích hợp cảm ứng lên phần phím còn lại để lướt web tiện lợi hơn.


Bên cạnh bàn phím cơ cho cảm giác gõ tốt, nhập liệu nhanh chóng thì Blackberry KEY2 cũng sở hữu nhiều tính năng, phần mềm và phục vụ cho công việc tương tự như Evolve.

KEY2 cũng có cấu hình tốt hơn Evolve để phục vụ cho những người dùng cần một chiếc điện thoại đa nhiệm tốt, vừa phục vụ được công việc vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí.

Samsung Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 nói riêng hay dòng Note của Samsung nói riêng vốn hướng đến đối tượng người dùng sử dụng điện thoại để phục vụ công việc. Galaxy Note luôn đi với một màn hình có kích thước lớn kèm chiếc bút S Pen thần thánh. Đây cũng là dòng điện thoại duy nhất trên thị trường thành công với chiếc bút cảm ứng cho đến tận bây giờ.


Bên cạnh chiếc bút cho phép ghi chú, viết vẽ nhanh thì những ứng dụng đi cùng như ghi chú, chụp ảnh màn hình thông minh, lệnh không chạm… giúp người dùng dễ dàng xử lý các công việc hàng ngày.

Để biến điện thoại thành một công cụ làm việc thực thụ, Samsung còn giới thiệu thêm giairi pháp DeX biến chiếc điện thoại thành một chiếc máy tính di dộng khi kết nối với màn hình, chuột và bàn phím.

Với dung lượng pin lên đến 4.000 mAh, tích hợp sạc nhanh, Note 9 còn đáp ứng được cả ngày làm việc với cường độ cao. Với tất cả các ưu điểm trên, Galaxy Note vẫn là một trong chiếc smartphone hỗ trợ cho công việc tốt nhất hiện nay.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
Nếu mà là blackberry thì hỗ trợ cho công việc chỉ có những máy bàn phím cứng mới support tốt thôi, đặc biệt là 2 con key 2 với key 2 LE vì có cái phím hotkey khá hay, chứ đt màn full cảm ứng con android nào cũng như con nào thôi, vì bàn phím ảo của blackberry có thể cài ngoài được bình thường. Cơ mà xài chán chê rồi thấy laban key giờ dùng còn ngon hơn, đoán từ cũng max ping rồi, kém mỗi cái vụ vuốt từ mà mình cũng chả vuốt gì mấy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom