Trên tay bản thử nghiệm DOOGEE Mix 4: smartphone không viền thật sự nhờ màn hình trượt độc đáo

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
22551 #1

Galaxy S9, iPhone X,... tất cả các hãng smartphone giờ đây đều theo đuổi thiết kế mà họ gọi là bezel-less - điện thoại không viền, tuy nhiên nhìn lại thì chưa có một chiếc smartphone nào thực sự “không viền” cả. S9 có hai viền trên dưới rất dày, iPhone X 4 viền vẫn khá dày và có “tai thỏ", tuy nhiên, một số hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đang dần thực hiện điều mà những tên tuổi lớn trên thế giới vẫn chưa làm được.

Còn nhớ tại MWC 2018, Vivo trình làng chiếc APEX với màn hình chiếm gần trọn mặt trước và camera selfie cơ học, sẽ nhô lên khi cần chụp. Màn hình của APEX đã rất tuyệt rồi nhưng hãng DOOGEE còn muốn tạo ra một smartphone có tỉ lệ màn hình lớn hơn nữa, đó chính là chiếc Mix 4.


Vivo APEX​
Nếu thường xuyên theo dõi tin tức công nghệ, có lẽ bạn cũng nghe đến cái tên này, một chiếc smartphne với màn hình chiếm trọn mặt trước, camera selfie dạng trượt, khi cần chụp thì kéo màn hình xuống. Mới đây, DOOGEE đã gửi bản prototype (mô hình thử nghiệm) của Mix 4 cho một số trang tin công nghệ và kênh YouTube Mrwhosetheboss đã có cơ hội trên tay mô hình này.


Do có thiết kế màn hình trượt, nên DOOGEE Mix 4 khá dày, lên đến 11mm, nhưng màn hình chiếm đến 97% mặt trước nên dù có kích thước đến 5.99 inch, Mix 4 vẫn rất gọn gàng, có thể nhét túi dễ dàng. Theo Mrwhosetheboss DOOGEE dự kiến sẽ dùng tấm nền màn hình AMOLED cho Mix 4.


Như đã nói ở trên, mặt trước của Mix 4 hoàn toàn bao phủ bởi màn hình, do đó, hãng không thể đăt camera selfie ở đây được. Thay vào đó, DOOGEE chọn cách thiết kế điện thoại dạng trượt tưởng chừng như đã “tuyệt chủng" trong thời đại này. Để selfie, bạn cần trượt màn hình xuống để dùng camera selfie kép, một tiếng “click" sẽ báo hiệu màn hình đã được trượt xuống hoàn toàn.


Mặt sau máy sẽ là cụm camera kép và đèn flash, không có cảm biến vân tay. Phiên bản hoàn thiện sẽ tích hợp cảm biến này dưới màn hình như trên các máy của Vivo.

Do chỉ là bản dummy nên chúng ta không thể biết cấu hình của máy, nhưng nhiều khả năng sẽ vào phân khúc cận cao cấp với chip Snapdragon 660 hoặc Helio P60. Dự kiến, DOOGEE sẽ ra mắt Mix 4 vào tháng 12/2018 với giá theo Mrwhosetheboss là khoảng hơn 300 USD.

Một số hình ảnh khác (cắt từ clip):











Liệu kiểu thiết kế này có hữu dụng không? Liệu có dễ bị hư không? Có lẽ chúng ta phải chờ lúc máy ra mắt mới biết được.

Xem thêm:


Nguồn: YouTube
 
Last edited by a moderator:

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#3
Thiết kế trượt đã có từ lâu nên chẳng có gì là sáng tạo cả, việc làm máy trượt thứ nhất sẽ làm máy dày lên thứ 2 camera sau 1 là sẽ kém 2 là sẽ bị lồi, thứ 3 ko sử dụng được quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt ...vvv muốn dùng phải thêm thao tác trượt lên mới mở đc
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom