Trên tay Galaxy A52|A52 5G: Thiết kế đổi mới, màn hình tần số quét cao, có cả kháng nước IP67 như flagship

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2819 #1


So với những người tiền nhiệm, Galaxy A52 gần như lột xác hoàn toàn từ cả ngoại hình đến phần cứng và tính năng bên trong, có quá nhiều điểm sáng giá trên chiếc điện thoại tầm trung mới đến từ Samsung. Đây là ngôi sao mới trong phân khúc giá này mà nhiều đối thủ khác sẽ phải rất dè chừng.


Phiên bản A52 và A52 5G giống nhau hoàn toàn về ngoại hình, những khác biệt về cấu hình, kết nối và màn hình sẽ được cập nhật cụ thể trong bài viết.

Thiết kế

Samsung tiếp tục duy trì sự mỏng nhẹ là điểm nhấn chính về thiết kế của Galaxy A52, chúng ta có một chiếc máy nhẹ nhàng cho sử dụng và di động. Cùng với đó là một số thay đổi nho nhỏ giúp hoàn thiện trải nghiệm cũng như tạo sự khác biệt so với thế hệ trước.



Cụm camera 4 ống kính hơi nhô lên so với mặt lưng và được làm tiệp màu với màu sắc của máy làm cho tổng thể sản phẩm liền lạc hơn. Chất liệu nhám mờ ở mặt lưng cũng góp phần mang lại cảm giác sử dụng tốt hơn.



Thiết kế mặt trước của Galaxy A52 gần như không khác gì thế hệ trước với màn hình đục lỗ Infinity-O cùng các viền rất mỏng. Không có nhiều điều để chia sẻ về ngoại hình của A52 nhưng rõ ràng đây là một thiết kế thân thiện và hấp dẫn với người trẻ.

Màn hình

Suốt năm 2020 những chiếc smartphone tầm trung của Samsung có vẻ lép vế khi không được thương hiệu Hàn Quốc cập nhật công nghệ tần số quét cao trên màn hình. Dẫu cho chất lượng hiển thị của màn hình Samsung là một cái gì đó rất khác biệt mà khó có thương hiệu nào bì kịp nhưng việc không có 90 hay 120Hz phần nào làm người dùng cảm thấy lăn tăn.



Và Galaxy A52 đã giải quyết vấn đề này với việc hỗ trợ tần số 90Hz trên phiên bản 4G và tới 120Hz ngang tầm flagship trên sản phẩm 5G. Với tốc độ làm tươi cao hơn, hình ảnh hiển thị mượt mà hơn và thao tác cảm ứng trên màn hình cũng có cảm giác phản hồi tổn hơn hẳn.



Và đương nhiên với kích thước 6,5 inch, độ phân giải FullHD+ cùng công nghệ Super AMOLED thì khả năng hiển thị của A52 không có gì để phải lăn tăn ở phân khúc này. Cảm nhận nhanh vẫn là độ sáng cao, màu sắc rực rỡ, hình ảnh nổi khối và tương phản cao.

Cấu hình

Là lần đầu tiên dòng máy này của Samsung sở hữu chip Snapdragon, tuy chênh lệch với những con chip Exynos trước kia có thể không quá nhiều nhưng rõ ràng việc Samsung lựa chọn Snapdragon 720G là một bước đi chiều lòng người tiêu dùng Việt Nam.



Với việc sử dụng 720G, người dùng đảm bảo được sở hữu một chiếc máy có hiệu năng ổn định, tương thích game tốt và nhiệt độ không cao. Dung lượng RAM mặc định của máy vẫn là 6GB cùng 128/256GB ROM. Còn riêng phiên bản 5G sẽ được sử dụng con chip Snapdragon 750G 5G mạnh hơn và hỗ trợ cả chuẩn kết nối 5G tiên tiến.

Kết hợp với giao diện OneUI 3.1 và Android 11 thì A52 mang lại trải nghiệm mượt mà, phản hồi nhanh chóng.

Camera

Camera chính của A52 có độ phân giải 64MP, điều này là có thể dự đoán khi A32 ra mắt cách đây vài ngày cũng đã sở hữu cảm biến 64MP, nên A52 cao cấp hơn có cảm biến này là điều dễ hiểu. Đặc biệt chiếc máy có thêm chống rung quang học OIS giúp quay chụp hiệu quả hơn. Các ống kính còn lại vẫn là 12MP Ultrawide, 5MP đo độ sâu trường ảnh và 5MP Super Macro.



Camera trước nằm trong màn hình của máy vẫn có độ phân giải 32MP. Chụp nhanh vài bức ảnh của máy thì thấy chi tiết khá tốt, cải thiện nhiều so với camera 48MP của thế hệ trước. Chi tiết mời anh em xem thêm ảnh ở dưới.
















Pin

Dung lượng pin của Galaxy A52 là 4500 mAh, không khác thế hệ cũ, nhưng máy phải gánh màn hình có tần số quét cao cùng con chip Snapdragon khó lòng tiết kiệm điện như chip Exynos nên thời lượng sử dụng thực tế của A52 sẽ được chia sẻ cụ thể trong những bài viết sau.



Máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W tương tự những chiếc flagship của Samsung và sử dụng công nghệ PD nên các bạn có thể tìm mua phụ kiện dễ dàng. Tuy vậy, củ sạc được tặng kèm trong hộp A52 vẫn là 15W.

Kết

Những nâng cấp lớn ở màn hình và con chip sẽ khiến Galaxy A52 càng thêm hấp dẫn trong mắt người dùng trẻ khi những điểm mạnh truyền thống của dòng sản phẩm này là thương hiệu cao cấp, uy tín, thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và camera chụp tốt vẫn được duy trì. Galaxy A52 4G và A52 5G có giá bán lần lượt là 9.290.000 VND và 10.990.000 VND.

 

phamthuthuy

Active Member
Tham gia
21/3/17
Bài viết
410
Được thích
80
#3
vẫn ko đáng mua cho lắm, ss chỉ thích mỗi S với note
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
vẫn ko đáng mua cho lắm, ss chỉ thích mỗi S với note
S với Note dòng cao giá trên 20 thì đương nhiên ngon hơn rồi, này tầm trên dưới 10tr có đủ màn amoled tần số quét cao, kháng nước kháng bụi (con mi 11 còn không có được cái này), có cả chống rung quang học (cái này cả mấy con cao cấp hãng khác cũng chưa chắc có).
Sam nó chia 2 hướng để đánh khá hay á. Ai thích cấu hình thì đi dòng M, ai thích thiết kế và trải nghiệm thì đi dòng A, ai thích cả 2 thì đi dòng S.
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#5
Năm nay với tình hình covid và khan chip thì cái giá A52 với những thông số như vậy chấp nhận được. Chỉ có con A72 là cái giá hơi ngáo so với những gì nó được trang bị.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom