Trên tay nhanh ROG Zephyrus G14: CPU AMD 4000 Series mạnh mẽ, thân hình mỏng nhẹ, mặt A LED độc đáo

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
5509 #1


Với sự ra đời của dòng CPU Ryzen 4000 series dành cho laptop đã giúp các thương hiệu phần cứng đã có thể tối ưu được hiệu năng và thiết kế trên những dòng sản phẩm có hiệu năng cao. Zephyrus G14 vừa được Asus ra mắt đã cho thấy AMD đang làm rất tốt với dòng sản phẩm mới của họ với việc giữ được một lượng điện tiêu thụ thấp nhưng vẫn có xung cao và nhiều nhân, nhiều luồng đồng thời là một thiết kế mỏng nhẹ đến bất ngờ.


Về mặt thiết kế, mặt A chính là điểm nhấn quan trọng nhất của Zephyrus G14 với đường cắt chéo quen thuộc của ROG nhưng được Asus làm mới bằng hệ thống LED AniMe Matrix giúp tăng tính cá nhân hóa cho người dùng thông qua việc tùy chỉnh ở phần mềm Armoury Crate. Tính năng này tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm nhưng lại giúp người dùng thể hiện được cá tính giữa đám đông.



Phần màn hình của G14 người dùng sẽ có hai phiên bản để lựa chọn: FHD 120Hz hoặc 2K 60Hz tùy theo nhu cầu. Nhưng dù là phiên bản nào cũng sẽ có kích thước 14inch tiêu chuẩn viền mỏng, IPS LCD và 100% dải màu sRGB. Trải nghiệm cá nhân của mình thì đây là một màn hình laptop có góc nhìn và màu sắc ổn, nhưng độ sáng tối đa chưa quá cao.



Bàn phím của Zephyrus G14 có layout tiêu chuẩn nhưng được chăm chút kỹ lưỡng ở việc có các phím Media tùy chỉnh nhanh ở trên và phím Space được làm lớn hơn. Bàn phím này có hành trình khá sâu và cảm giác gõ rất thích. Phần trackpad được làm mịn, vuốt sướng nhưng kích thước thì hơi bé.



Các cỗng kết nối trên máy cũng khá đầy đủ với 2 cỗng USB A nhưng chỉ đặt ở bên phải hơi vướng víu, cỗng C đặt ở bên trái trong đó 1 cỗng hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort và cả sạc PD rất tiện. Máy đương nhiên vẫn sở hữu 1 cỗng HDMI Fullsize và jack âm thanh 3,5.



Như đã đề cập ở trên dòng G14 của ROG lần này sử dụng CPU 4000 Series của AMD được sản xuất với kiến trúc zen 2 trên tiến trình 7nm. Dòng chip được Asus sử dụng có chút khác biệt với phần hậu tố HS để chỉ việc tối ưu cho điện năng tiêu thụ và nhiệt độ. Các phiên bản cấu hình sẽ gồm: Ryzen 5 4600HS, Ryzen 7 4800HS và Ryzen 9 4900HS. GPU cũng được trải dài từ GTX 1650 đến tận RTX 2060 MaxQ. Với giá bán từ 26,99triệu đến 44,99 triệu.



Với phiên bản đang test là AMD Ryzen 7 4800HS, 16 GB RAM, GPU GTX1660Ti cùng màn hình 2K thì điểm số và hiệu năng mang lại rất đáng khen với một chiếc máy mỏng nhẹ nhưng gánh CPU lên đến 8 nhân 16 luồng. Hệ thống tản nhiệt cùng bản lề ErgoLift nâng máy lên 15mm giúp hiệu năng của sản phẩm được duy trì mà không bị giảm sút, nhiệt lượng không ảnh hưởng nhiều đến phẩn bàn phím hay kê tay gây khó chịu.







Tổng thể thì qua trải nghiệm nhanh của mình, Zephyrus là một sản phẩm laptop hiệu năng cao, ổn định và thật sự mỏng nhẹ. Cả AMD và Asus đã làm tốt để tạo ra một sản phẩm có hiệu năng tốt đến như vậy. Thiết kế và các yếu tố khác đều từ mức ổn trở lên và giá bán trải dài nên cũng dễ dàng lựa chọn được cấu hình hợp với nhu cầu.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Giá nhiêu vậy chủ thớt ?
 
Tham gia
5/6/21
Bài viết
21
Được thích
0
#3
Đối với SMS Marketing phải lựa chọn thời điểm gửi tin cho phù hợp: Hiện nay các nhà mạng đều quy định về thời gian gửi tin để đảm bảo không làm phiền tới khách hàng.
 

dinhvantam

New Member
Tham gia
1/8/21
Bài viết
1
Được thích
0
#4
quá đẹp, cảm ơn bạn đã chia sẻ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom