Trên tay OPPO A55: camera chính 50MP, IPX4, pin 5000mAh, giá dưới 5 triệu, có vẻ hấp dẫn?

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,253
Được thích
808
2440 #1

Trong những năm gần đây, mình cảm thấy OPPO đang làm khá tốt dòng A của họ, đây thậm chí là dòng máy có vẻ được đón nhận khá nhiều bởi mức giá dễ thở cùng những thông số hấp dẫn. OPPO A55 vừa chính thức ra mắt cũng không ngoại lệ. Chỉ điểm sơ về mặt thông số, chiếc máy chỉ dưới 5 triệu nhưng lại sở hữu bộ 3 camera, trong đó camera chính là 50MP, pin dung lượng 5000mAh và còn có chống thấm nước IPX4. Tuy nhiên, chúng ta đều biết, số thôi là chưa đủ. Bây giờ, hãy cùng trên tay nhanh và cảm nhận rõ hơn về chiếc A55 này nhé.


Về cách đóng hộp của OPPO A55 thì cũng khá quen thuộc với tone xanh nhẹ nhàng, logo chữ A to tướng và trong hộp thì đầy đủ phụ kiện. Cơ bản là OPPO xưa giờ vẫn thế. Người dùng mua về là dùng luôn, chả cần tốn công đi mua thêm gì nhiều. Cụ thể, chúng ta có củ sạc 18W, cáp USB-C, ốp lưng nhựa trong suốt, sách HDSD, que chọc sim. Chỉ hơi buồn nhẹ là trong vài năm gần đây thì OPPO cắt mất cái tai nghe rồi.


Trở lại với chiếc OPPO A55 mình trên tay - đây là phiên bản màu đen. Các bạn sẽ có thêm 1 tuỳ chọn nữa là màu xanh. Bạn nào thích kiểu style nổi bật thì chọn xanh vì sẽ có hiệu ứng chuyển màu rực rỡ. Còn bạn nào thích đơn giản mạnh mẽ thì cùng mình về team đen. Nói chung là 2 màu đủ cho 2 kiểu người luôn. Cá nhân mình rất thích màu đen này, kiểu đen tuyền hẳn luôn, kết hợp với thiết kế lưng tinh giản chỉ với cụm camera và logo OPPO mạ hợp kim thì trông kiểu đẹp một cách tinh tế. Mặt lưng này chỉ giả kim loại nhưng lại hoàn thiện tốt, mình thử cào cào cũng chả thấy trầy xước gì. Lưng máy cũng được bo cong nhẹ để cầm tay thoải mái.


Trong khi đó, màn hình phía trước là màn hình thiết kế chấm O - tối ưu không gian hiển thị và là lựa chọn gọi là quá tốt với 1 chiếc máy dưới 5 triệu khi một số đối thủ còn dùng giọt nước này nọ kia.
Tiếp đến, việc OPPO tích hợp cảm biến vân tay vật lý vào nút nguồn cũng là 1 điểm cộng. Với máy tầm giá này, cảm biến vật lý là hợp lý - nhanh và tiện. Cùng với việc có thêm chống thấm nước IPX4, có thể nói thiết kế của OPPO A55 là quá hợp lý trong phân khúc.

Về màn hình, chúng ta sẽ có 1 chiếc màn hình 6.51” HD+ tấn số quét 60Hz. Đây là điểm hơi tiếc ở chiếc máy này khi chưa đạt đến FullHD. Tuy nhiên, chiếc màn hình này vẫn khá ổn.


Điểm thú vị hơn mình muốn nói tới và khiến mình hơi bất ngờ với OPPO A55 chính là camera. Chỉ dưới 5 triệu nhưng OPPO cũng trang bị cho A55 bộ 3 camera sau gồm 1 camera chính 50MP và 2 camera phụ 2MP để hỗ trợ chụp chân dung và chụp macro. Thông thường, hiển nhiên, máy sẽ gộp pixel và các bức ảnh của chúng ta khi chụp luôn từ camera chính sẽ có độ phân giải 12.5MP, muốn chụp 50MP thì các bạn chỉ cần bật lên.


Máy không có ống kính tele nhưng nếu muốn zoom thì bạn vẫn có zoom kỹ thuật số 5x. Không có quá nhiều chế độ như những người anh em cao cấp nhưng OPPO A55 vẫn trang bị đủ những công cụ cơ bản và cần thiết như chụp đêm, bộ lọc Night Plus, Panorama, Macro, chế độ màu rực rỡ và làm đẹp AI cho cả camera sau chẳng hạn,...

Và thú vị hơn là trên chiếc máy này, OPPO còn xử lý giúp cho hiệu ứng bokeh là 1 cái gì đó rất dễ dàng với người dùng - bạn không cần canh quá nhiều hay quá khó khăn để sở hữu một bức ảnh bokeh. Ví dụ đơn giản như bức ảnh mình chụp ngọn rau cắt ngang này - canh tí thôi là bao la bokeh. Và rõ ràng, hiệu ứng bokeh đã giúp bức ảnh cọng rau bình thường của mình trông không hề tầm thường. Đây đúng là 1 công cụ đáng giá mà OPPO mang đến cho người dùng phổ thông. Tóm lại, camera của A55 không chỉ có số thôi, phần mềm cũng làm việc hiệu quả để cho ra bức ảnh cuối. Mọi người có thể xem sơ qua những bức ảnh mình chụp vội và mình sẽ nói nhiều hơn trong bài review nhé.


Ảnh ngọn rau với bao la bokeh

Một số ảnh khác:









Về camera selfie, chúng ta sẽ có camera selfie 16MP với khả năng làm đẹp AI quen thuộc và lần này còn có thêm 360 độ fill light - tận dụng ánh sáng màn hình để hỗ trợ “tự sướng trong tối” tốt hơn.

Về hiệu năng, OPPO trang bị cho A55 con chip Helio G35 đi kèm với RAM 4GB/ bộ nhớ trong 64GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và chạy phiên bản Color OS 11.1. Với tầm giá này thì hiển nhiên hiệu năng không phải đinh rồi nên mình cũng không lạ với cấu hình này - không quá đặc sắc. Nhưng bù trừ lớn và có giá trị với người dùng phổ thông phân khúc này chính là những tính năng bổ trợ, chẳng hạn như cử chỉ điều hướng, cử chỉ khi màn hình tắt tiện dụng, chế độ tập trung chơi game không bị ảnh hưởng, Google lens - Google Assistant tích hợp sẵn,… Thật sự rất nhiều tiện ích.


Và mới đây nhất là sự xuất hiện của ứng dụng My OPPO để mang đến nhiều đặc quyền cho chính người dùng OPPO Việt Nam từ bảo hành, sửa chữa, vệ sinh máy,... cho đến cả việc liên kết với các đối tác để mang đến nhiều chương trình hấp dẫn cho người dùng. Khám phá nhiều hơn trong review sau đã.




Phần cáp, sạc đi kèm máy
Giờ nói nốt phần còn lại của A55 - Pin. OPPO A55 được trang bị viên pin 5000mAh kèm sạc nhanh 18W cho phép sạc 33% pin trong 30’ và OPPo vẫn sẽ tích hợp đủ đầy những bảo vệ cần thiết như cơ chế bảo vệ sạc quá dòng, chống cháy, cảm biến nhiệt độ, tự động ngắt khi quá nhiệt,... Tóm lại là sạc nhanh mà vẫn an toàn để các bạn có thể yên tâm nếu như muốn lựa chọn 1 chiếc máy cho con em học tập nữa.


Đó là những chia sẻ đầu tiên về OPPO A55 . Trừ một chút lấn cấn về màn hình, còn lại mình thấy mọi thứ hợp lý với giá của nó. Mình sẽ nói nhiều hơn ở bài review tiếp theo. Hẹn gặp lại!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#3
Thật ra mình cũng không bao giờ đánh giá hay chê điện thoại nào cả… nhờ những hãng điện thoại mà người thu nhập thấp có thể sở hữu được điện thoại. Cảm ơn !
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom