Trên tay OPPO Reno2: vẫn vây cá mập, 4 camera, 3 micro, quay video xoá phông rất "ngon"

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
4210 #1

OPPO Reno2 là 1 cuộc lột xác ngoạn mục của OPPO đến từ bên trong. Bởi ngoại hình bên ngoài thì sẽ không thật sự có nhiều thay đổi so với Reno tiền nhiệm. Điểm nhấn lớn nhất trên chiếc máy này là cụm 4 camera sau với khả năng quay video được nâng cấp rất nhiều, đặc biệt là quay video xoá phông. Máy có giá dự kiến 16tr (chỉ dự kiến, chưa phải giá chính thức) và sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào 16/10.


Cách đóng hộp và bộ phụ kiện đi kèm Reno2 hầu như không có gì thay đổi từ hộp trắng, bộ phụ kiện đầy đủ gồm củ sạc VOOC, ốp lưng, cáp, tai nghe và que chọc sim. Vậy nên, mình cũng không chụp lại cái hộp.


Tuy nhiên, ốp lưng lần này "xịn" hơn, giả da, không chỉ là 1 chiếc ốp nhựa trong nữa. Reno2 sẽ có 2 phiên bản màu là đen và hồng, máy màu gì thì ốp màu đó.


Thiết kế của Reno2 không có sự thay đổi nhiều so với Reno cũ với những điểm nhấn nổi bật như kính kết hợp khung kim loại, camera vây cá mập để mang đến màn hình fullview thực sự,.. tuy nhiên, không thay đổi cũng chả sao, căn bản là cái nào mình làm tốt thì cứ giữ lại. Và thật ra, anh em nào muốn khác biệt nhiều thì hãy chọn máy màu đen lân tinh trên hình với cách phối mới lạ ở lưng.


Reno2 vẫn là 1 chiếc máy đẹp và bền. Đẹp nhờ mặt lưng bóng bẩy, màn hình fullview, thiết kế "1 hàng dọc tập hợp" ở lưng. Và bền là nhờ vào kính Gorilla Glass 6 ở mặt trước, Gorilla Glass 5 ở mặt lưng. Ngoài ra, cổng sạc của máy cũng là cổng USB-C cho anh em nào quan tâm.


Cảm biến vân tay của máy là cảm biến dưới màn hình thế hệ 3.0 với tốc độ mở khoá rất nhanh, chỉ cần chạm tay là mở khoá luôn vào bên trong tiện lợi. OPPO nói rằng nó chỉ khoảng 260ms mà thôi. Ngoài ra, cụm camera vây cá mập của máy cũng trải qua bài test độ bền như tiền nhiệm (300000 lần "chịu đựng") và tự động chui trở vào khi phát hiện đang bị rơi tự do.


Về màn hình, chúng ta sẽ có 1 màn hình 6.55" FullHD (nhỉn hơn 0.1 so với Reno cũ). Màn hình này có độ sáng cao, trong trẻo và góc nhìn rộng. Căn bản cũng là 1 chiếc màn hình đẹp, nhất là khi nó không hề có chút khiếm khuyết nào.


Về hiệu năng, chúng ta cũng sẽ có 1 sự nâng cấp nhẹ với con chip Snapdragon 730G, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Dạo này có vẻ các hãng smartphone lại chạy đua về RAM thì phải? Máy bán ra chạy Color OS 6.1 với đầy đủ những tính năng, công nghệ thông minh quen thuộc của OPPO để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng. Nhiều bạn hay than vãn về cập nhật Android chậm bllabla của OPPO nhưng mình thấy chả có vấn đề gì bởi một số máy cập nhật nhanh với Android gốc thì chưa chắc mang đến nhiều tiện ích thông minh bằng.



Về pin, OPPO cũng nâng cấp pin lên 4000mAh. Tuy nhiên, 4000mAh gần như là chuẩn chung của nhiều máy ra mắt gần đây nên không có gì đặc biệt. (Thậm chí có máy lên đến 5000 cơ mà). Điểm cộng cho chiếc Reno2 là công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 nhanh và an toàn quen thuộc.



Giờ đến phần quan trọng nhất, Camera. Đây chính là thứ thay đổi lớn nhất tạo nên cú lột xác ấn tượng của Reno2. Không chỉ nâng cấp số lượng với tổng cộng 4 camera sau (gồm 1 camera chính 48MP có OIS, 1 ống kính tele 13MP, 1 camera góc siêu rộng 8MP, 1 camera phụ 2MP) mà OPPO còn nâng cấp cả về chất lượng, thuật toán xử lý ánh/ video, tính năng. Cụm camera sau này cũng được thiết kế chìm xuống lưng kính hoàn toàn không hề lồi lên một chút nào. (OPPO có làm 1 cái núm tròn nhỏ ở lưng gọi là O Dot cho bạn nào lo lắng khi đặt máy xuống bàn).




Tại sao mình ấn tượng về camera? Bởi vì nó thật sự mang đến chất lượng tốt và có quá nhiều cái mới trên OPPO, thậm chí là những cái mới chỉ có mặt trên 1 ông lớn Android khác. (bộ ảnh chụp nhanh test thử mình để ở cuối bài).
  • Cụ thể, chúng ta có quay video xoá phông, quay video macro, quay video góc siêu rộng, quay siêu chống rung/ ultra steady, audio zoom (zoom âm thanh khi quay).
  • Quay video xoá phông gần như là xu hướng gần đây nhưng theo cảm nhận thì OPPO Reno2 gần như là chiếc máy làm tốt nhất. Nó xử lý cực kỳ tốt, chuyển mượt giữa chủ thể với phông nền và xoá gọn gàng, không hề tèm nhèm. Chế độ này thì chỉ quay được FullHD.
  • Ngoài ra, khả năng chống rung trong thực tế cũng rất tốt.
  • Macro mình cũng thử, đưa vào tay thấy lồ lộ lỗ chân lông nên cũng có thể nói là ổn luôn. Tóm lại, nhiều tính năng mới nhưng ngon chứ không phải cho có.
  • Audio Zoom mình chưa thử nhiều. Nhưng có 1 thông tin là Reno2 trang bị đến 3 micro, nó sẽ mang đến khả năng thu và tái tạo âm thanh 360.
  • Chất lượng ảnh chụp tổng thể, trải nghiệm nhanh cũng ổn về độ sáng, màu sắc, chi tiết. Chỉ là ảnh từ camera góc siêu rộng hơi tối và kém hơn 1 tẹo so với các camera còn lại. Mình sẽ có 1 bài chi tiết sau.

Về camera selfie, độ phân giải cũng lên đến 16MP và cũng có quay video xoá phông (ổn không thua camera sau). Xử lý làm đẹp vẫn ảo 1 cách tự nhiên theo style OPPO (đẹp hơn người thật nhưng không giả).


Kết: Tổng thể Reno2 thật sự rất ấn tượng. Tuy nhiên, vẫn phải đợi giá bán chính thức bởi giá sẽ ảnh hưởng rất nhiều thứ. anh em đoán giá sẽ là bao nhiêu? cao hay thấp hơn 16 triệu?

Ảnh chụp nhanh test thử cam:












Xem thêm:
 

idawn

New Member
Tham gia
25/4/19
Bài viết
17
Được thích
5
#2
Em này bên tinhte qua thì phải.
 

vn123123

Member
Tham gia
8/8/19
Bài viết
115
Được thích
14
#3
Giao diện xấu mù và đem con bỏ chợ nhìn chả muốn mua.
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#4
Thiên Thần Zyzy xinh đẹp quá
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#5
Cảm biến vân tay dưới màn hình là dạng Quang học hay Siêu Âm.. ?
 

Masterphuong

New Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
8
Được thích
8
#7
Vào cmt đi các bạn không cần đọc bài đi. Ủng hộ mod Zyzy đi các bạn ơi.
 

Sang.VN

New Member
Tham gia
6/5/19
Bài viết
27
Được thích
10
#9
Mod nữ này trước bên tinhte đây mà.
Chúc e gái gặt hái và tích lũy nhiều kinh nghiệm nhé.
 

Sang.VN

New Member
Tham gia
6/5/19
Bài viết
27
Được thích
10
#10
Em này bên tinhte qua thì phải.
Chuẩn rồi, bên Techrum này bài viết khá chất lượng, tuy nhiên số lượng hơi ít và đọc giả tương tác vẫn còn ít… nhưng không sao, miễn là nội dung "ngon" chứ đừng nhiều "rác" như bên tinhte.
 
Tham gia
17/10/16
Bài viết
29
Được thích
8
#11
Xưa xem video Zyzy review con note9 hay quá mà mình mới xuống tiền mua :))))
 
Top Bottom