Trên tay và đánh giá chi tiết Samsung Galaxy V

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
11534 #1

Với thiết kế trẻ trung năng động, khả năng hỗ trợ 2 sim cùng mức giá hợp lý vừa túi tiền người tiêu dùng, Samsung Galaxy V được xem như một lựa chọn rất hấp dẫn cho các bạn sinh viên. Hôm nay diễn đàn sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá thiết bị, mời mọi người cùng tham khảo.

Cấu hình Samsung Galaxy V
  • Chipset: vi xử lý đơn nhân 1.2 Ghz
  • Màn hình: 4.1 inch, 480 x 854 pixel
  • Camera sau: 3.1 MP
  • Camera trước: VGA
  • Bộ nhớ trong: 4GB
  • Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB
  • Pin: 1500mAh
  • Android 4.4 KitKat
  • Các kết nối 3G, WiFi, Bluetooth...
  • Hỗ trợ 2 Sim
Thiết kế


Samsung Galaxy V mang thiết kế tương tự như những thiết bị khác đến từ Samsung với vật liệu chủ yếu là nhựa cùng nắp lưng tháo được để thay sim và thẻ nhớ. Vẫn với khung viền bằng nhựa giả kim tương tự như các thiết bị khác đến từ hãng nhưng Galaxy V lại mang hơi hướng của các chiếc Tab cho cảm giác chắc chắn.


Ở mặt trước, chúng ta có màn hình 4.1-inch độ phân giải 480 x 854 pixels, phía trên màn hình là loa đàm thoại, camera trước VGA, logo Samsung cùng logo DUOS cho biết đây là một thiết bị hỗ trợ hai sim. Máy không có cảm biến ánh sáng và tiệm cận như các điện thoại tầm trung và cao cấp.


Phía cạnh dưới màn hình có phím home quen thuộc cùng một phím đa nhiệm và phím back với thiết kế mới tương tự những máy Galaxy khác xuất hiện trong năm nay của Samsung.


Ở mặt sau máy là camera 3.1 MP ở giữa phía trên cùng, đèn flash led bên trái và loa ngoài bên phải. Ngay phía dưới là logo Samsung. Mặt lưng của máy được làm bằng nhựa trơn nhưng được phủ một lớp chống bám vân tay khá tốt, tuy nhiên lại dễ trầy xước.


Cạnh phải máy có phím nguồn. Cạnh trái là nơi đặt phím tăng giảm âm lượng.



Trên đỉnh máy có một cổng tai nghe 3.5-mm. Ở đáy máy, ta có một cổng micro-USB 2.0 cùng một micro đàm thoại.



Samsung Galaxy V hỗ trợ tháo nắp lưng để thay pin, sim và thẻ nhớ với 2 khay sim được đặt dưới nắp lưng nên bạn không thể thay nóng. Bù lại, Samsung đã trang bị cho máy khe cắm thẻ nhớ micro-SD đặt ở trên hỗ trợ thay nhanh thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 32 GB.


Khả năng kết nối và khả năng đàm thoại

Samsung Galaxy V là chiếc smartphone giá rẻ đến từ Samsung với khả năng hỗ trợ 2-SIM cực kì tiện lợi, đặc biệt là các bạn sinh viên. Bạn có thể gắn sim chính của mình ở khe sim 2 để nghe nhận cuộc gọi, tin nhắn đồng thời mua thêm 1 sim 3G gắn ở khe sim 1 để online chat chit cùng bạn bè.

Đặc biệt, thiết bị được Samsung trang bị công nghệ tăng âm lượng Extra Volume giúp tăng chất lượng cuộc gọi trong các môi trường ồn ào. Qua điều kiện thử nghiệm thực tế cho thấy trong điều kiện ngoài đường đông giờ cao điểm, trường học, Galaxy V vẫn cho chất lượng loa đàm thoại khá tốt, to, rõ và không bị rè như nhiều chiếc smartphone giá rẻ khác.


Phần cứng và hiệu năng

Galaxy V được Samsung trang bị vi xử lý đơn nhân xung nhịp 1.2 GHz cùng 512 MB RAM, 4 GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu và hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua micro-SD lên đến 32 GB. Có thể nói đây là một cấu hình khá thấp ở thời điểm hiện tại. Nhưng qua thử nghiệm thực tế cho thấy máy vẫn đáp ứng tương đối tốt các tác vụ cơ bản như nhắn tin, đàm thoại cũng như lướt web. Còn khi thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc thiết bị cho tốc độ phản hồi khá chậm.




Khả năng hiển thị

Galaxy V có màn hình TFT LCD 4.1-inch độ phân giải 480 x 854 pixels cho chất lượng hiển thị hình ảnh khá với góc nhìn tốt. Tuy nhiên, màn hình máy có màu sắc khá nhợt nhạt và sẽ đem lại cảm giác khá chán cho người sử dụng trong một thời gian dài.

Đặc biệt, Galaxy V cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn những điện thoại giá rẻ cùng tầm giá.


Phần mềm và giao diện người dùng

Tuy chỉ là một thiết bị giá rẻ nhưng Galaxy V được Samsung trang hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2 hỗ trợ tốt cho các thiết bị cấu hình thấp với giao diện TouchWiz mới được sử dụng trên các thiết bị cao cấp của hãng. Với giao diện phẳng và Android Kitkat 4.4.2, Galaxy V hoạt động mượt với những tác vụ cơ bản.








Thiết bị còn được Samsung tích hợp sẵn một vài tiện ích khá hay cho người dùng như:
  • Nạp tiền bằng cách chụp hình: Bạn sẽ không phải nhập dãy số dài mà chỉ cần chụp lại mã code trên thẻ cào để nạp tiền. Việc nạp tiền điện thoại tại Việt Nam chưa bao giờ nhanh, dễ dàng và thuận tiện như vậy.
  • Phím gọi khẩn cấp: Samsung trang bị phím gọi các số khẩn cấp như cảnh sát, cứu thương, chữa cháy, trung tâm hỗ trợ khách hàng Samsung… tại Việt Nam. Với Galaxy V, bạn được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.
Đặc biệt, với ứng dụng quản lý sim trả trước được cài sẵn trong máy, người dùng có thể kiểm tra nhanh số tiền trong tài khoản, nạp tiền điện thoại cũng như kiểm tra thời lượng cuộc gọi và dung lượng 3G đã sử dụng. Có thể nói đây là những tiện ích và ứng dụng hữu ích cho các bạn trẻ thường không dồi dào về tài chính và thường xuyên kiểm tra tiền trong tài khoản.




Khả năng chụp ảnh

Samsung trang bị cho Galaxy V camera sau có độ phân giải 3.1MP và camera trước VGA 0.3MP. Và cần nói thêm, camera trên Galaxy V là camera Fixed Focus chứ không phải Auto Focus nên người dùng sẽ không thể tự chọn điểm lấy nét được. Chất lượng ảnh cho ra không nổi bật cho lắm. Có thể nói camera không phải là thế mạnh của Galaxy V so với các sản phẩm cùng tầm giá.













Thời lượng pin

Thời lượng pin có lẽ là vấn đề mà phần lớn người dùng Android quan tâm nhất. Galaxy V được Samsung trang bị viên pin có dung lượng 1500 mAh. Qua điều kiện sử dụng thực tế chiếc Galaxy V cho thời lượng pin chờ rất tốt, mình mở Wifi liên tục với Facebook và các ứng dụng mạng xã hội hiện Notification liên tục và chỉ sử dụng máy để nghe gọi và pin máy có thể trụ được đến hơn 1 ngày. Tuy nhiên, trong điều kiện sử dụng liên tục với nhiều ứng dụng khác nhau, thì pin máy chỉ có thể trụ được trong vòng một buổi sáng.

Kết

Trong tầm giá dưới 3 triệu, nếu mua Samsung Galaxy V, bạn sẽ được một chiếc smartphone có màn hình khá, thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt cùng khả năng đàm thoại tốt hỗ trợ hai sim hai sóng cùng chức năng Extra Volume và nhiều tiện ích khác phù hợp với môi trường Việt Nam.

Tuy nhiên giá trị của Galaxy V không nằm ở phần cứng hay cấu hình, mà là dịch vụ Galaxy Gift cùng các phần mềm như VOV Giao Thông. Với Quà Tặng Galaxy dành riêng cho khách hàng Galaxy V rất nhiều ưu đãi rất hấp dẫn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Ứng dụng Quà Tặng Galaxy và Quản lý sim trả trước trên Samsung Galaxy V | TECHRUM.VN

Samsung Galaxy V hiện đang được bán ra thị trường với giá 2.290.000 VNĐ. Nếu bạn là một người hâm mộ của Samsung và muốn tìm một chiếc smartphone giá rẻ để tiện việc liên lạc thì hãy đến cửa hàng gần nhất để tham khảo ngay nhé.

Nghĩa Chi Tiết
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

cdab

Active Member
Tham gia
2/3/14
Bài viết
349
Được thích
195
#2
Nhưng qua thử nghiệm thực tế cho thấy máy vẫn đáp ứng tương đối tốt các tác vụ cơ bản như nhắn tin, đàm thoại cũng như lướt web
 

vecon93

New Member
Tham gia
22/2/14
Bài viết
37
Được thích
6
#3
Chỉ thấy nó đẹp. Hơn mấy con đời cũ =))
 

khunglonght

New Member
Tham gia
17/7/14
Bài viết
113
Được thích
42
#4
Nhìn cái lắp lưng là đã thấy nó ko ưa rồi, thiết kế thì như lol:angry::angry:
 

traduma

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
359
Được thích
326
#5
So với Galaxy Y hồi ra mắt là ngon hơn nhiều rồi. Ngày xưa trót mua, giờ để làm cục phát wifi :D
 

zenfone4

New Member
Tham gia
31/8/14
Bài viết
44
Được thích
13
#6
Con này chỉ thấy qc đc cái galaxy gift :3
 
Top Bottom