Trên tay Xiaomi Mijia Watch: Thiết kế rất đẹp, kết nối với iOS & Android, giá 1.5 triệu

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
19714 #1

Xiaomi Mijia ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 13/7 vừa qua đã tạo được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu thích đồng hồ thông minh hybrid. Sự kết hợp giữa đồng hồ mặt kim máy quartz (dùng pin đồng xu) và chức năng năng kết nối, đồng bộ dữ liệu qua bluetooth với smartphone là không mới, nhưng đã bắt đầu được ưa chuộng hơn nhiều so với smartwatch sử dụng màn hình điện tử.
Có rất nhiều loại đồng hồ hybrid đã và đang được bán rộng rãi trên thị trường, nhưng chỉ một số ít mình thấy là lựa chọn xứng đáng, trong số đó có chiếc Lenovo Watch 9 mà TECHRUM đã có dịp giới thiệu đến các bạn (Tham khảo thêm tại đây). Và lần này chúng ta có thêm Xiaomi Mijia Quartz Watch, phiên bản mình trên tay có mặt trắng, dây xanh dương, giá niêm yết của Xiaomi tại Trung Quốc là 349 tệ, khoảng 51 USD, tương đương 1.173.000đ chưa kể tiền ship thì mình mua từ Chiếm Tài Mobile với giá 1.500.000đ là hợp lý, không phải chờ đợi ship khi mua và cần gì thì cứ ra shop nhờ hỗ trợ cho nhanh. Hy vọng sắp tới DGW nhập về bán chính ngạch.


Xiaomi Mijia Watch dây xanh dương mặt trắng

Quay lại với chiếc đồng hồ Mijia, hiện có thể hiểu đơn giản Hybrid Watch nghĩa là đồng hồ lai, có thiết kế mặt kim, có loại có màn hình rất nhỏ nằm trong mặt đồng hồ (như Nokia Withings Steel HR), nhưng đa phần là mặt kim thuần túy, không có màn hình, sử dụng máy quartz và pin CR2430 rất phổ biến với thời gian sử dụng vài tháng (Mijia có thể lên đến 6 tháng), tích hợp các cảm biến và có thể kết nối đồng bộ dữ liệu với smartphone qua bluetooth... Chính điều này đã tạo nên sự hấp dẫn cho đồng hồ hybrid, đó là nét đẹp của đồng hồ mặt kim, thời lượng pin dài trong khi sử dụng các chức năng thông minh như đếm bước chân, calo tiêu hao, nhắc việc, alarm báo thức... và giá thành luôn thấp hơn rất nhiều so với smartwatch sử dụng màn hình điện tử.














Với Mijia watch chúng ta có các chức năng thông minh như bên dưới và sử dụng bộ rung báo vì trên đồng hồ không có đèn lẫn âm thanh:
  • Đếm bước chân (phần kim nhỏ trên mặt đồng hồ)
  • Interval Reminder - Rung báo sau một khoảng thời gian theo kiểu stop watch
  • Call Reminder - Nhắc gọi thoại, có thể set cho 10 contact, tuy nhiên cần phải sử dụng smartphone Xiaomi mới dùng được tính năng này trên Mijia watch
  • Alarm - Rung báo thức.
Ngoài ra thì firmware của đồng hồ sẽ được cập nhật thông qua ứng dụng Mi Home trên smartphone (hỗ trợ iOS & Android), hy vọng trong tương lai sẽ có thêm tính năng mới cho Mijia.








Hiện mặt đồng hồ Xiaomi Mijia chỉ có một size 40mm, có 3 màu là mặt đen + dây đen, mặt xám + dây xám và cái mình trên tay là mặt trắng + dây xanh dương đậm. Thiết kế theo phong cách tối giản, mặt kính Mineral Glass lồi nhưng chống trầy khá tốt, dây giả da mềm, mịn, bề mặt nhám rất đẹp, đeo dễ chịu. Mặc dù dùng máy quartz nhưng phải tích hợp bộ rung báo, cảm biến chuyển động và bản mạch điện tử nên Mijia sẽ dầy hơn hầu hết các đồng hồ quartz thuần túy.


Mijia mặt 40mm so với DW mặt 38mm
Thân đồng hồ chỉ có một nút crown giả, tức là bình thường núm vặn này dùng để xoay chỉnh giờ, nhưng trên Mijia thì nó chỉ có chức năng bấm vô để xác nhận khi kết nối với smartphone mà thôi. Giờ giấc sẽ được chỉnh tự động dựa trên giờ từ smartphone. Ngoài ra, Xiaomi Mijia có thể kháng nước ở độ sâu 30m (3ATM), mình chưa đi bơi nhưng thử vừa đeo vừa tắm thì bình thường không có vấn đề gì.


Sau một ngày đeo và sử dụng thử các chức năng thì mình thấy với mức giá 1.5 triệu (xách tay) Xiaomi Mijia là một chiếc đồng hồ hybrid hấp dẫn, đáp ứng vừa đủ nhu cầu xem giờ, đeo đồng hồ đẹp, thời trang, kháng nước, đếm bước chân, alarm, nhắc nhỡ... Chỉ hơi tiếc là trên mặt đồng hồ các mốc số và kim không có dạ quang, vì cũng không có đèn nền nên trong bóng tối thì xem như mù tịt.


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

tt2me

Member
Tham gia
30/12/17
Bài viết
88
Được thích
56
#3
mặt vuông mới đẹp, mặt tròn buê đuê
 

RuNguyen

New Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
19
Được thích
2
#5
Lúc đầu nhìn ảnh đẹp thì định mua nhưng trên tay tay ko thấy đẹp nên bỏ qua.
 

Sonie

Member
Tham gia
31/1/18
Bài viết
82
Được thích
40
#7
công nhận đồng hồ nhìn sang, trẻ trung với mức giá 1.5tr là quá rẻ rùi!. nam mặc style tí đeo em này đẹp nè..
 

ligerv

Member
Tham gia
12/7/15
Bài viết
75
Được thích
30
#8
bên cửa hàng TCS bán 1tr245 nhé :d , có rung khi có cuộc gọi k ta
 

aroma

Member
Tham gia
4/2/17
Bài viết
50
Được thích
19
#12
mình sài ss gear frontier dc 2 năm. đang phát ngán vì pin. mọi thứ ok. trừ pin. always on dc hơn ngày. off thì hơn 2 ngày mà sạc thì lâu. giá như pin dc 7 ngày thì ngon
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#15
Có xiền chơi Nokia Steel cho đảm bảo :byebye:
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#18
Nhìn cũng đẹp nhưng mình chỉ thích đồng hồ thuần túy k có smart gì hết. Đang kết e orient sun and moon mà còn đắn đo tài chính
 

huyatc

New Member
Tham gia
12/12/17
Bài viết
5
Được thích
0
#19
Thiết kế đơn giản, đẹp, mà dây thì có vẻ không được ổn lắm nhỉ, dây nhìn như dây nhựa vậy
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom