Trình duyệt "cáo lửa" - Firefox có thể chuyển sang Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong năm tới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
2761 #1

Firefox hiện là một trong những trình duyệt web tốt nhất hiện có và nó thường được coi là sự thay thế đáng giá duy nhất nếu người dùng không thích Chrome và Microsoft Edge. Về lý thuyết thì điều này khá đúng, vì Firefox là trình duyệt web duy nhất không sử dụng nhân Chromium. Đồng thời, Mozilla vẫn tiếp tục cải tiến hơn nữa trình duyệt này không chỉ về các tính năng mà còn cả một phần của các dịch vụ đi kèm theo mặc định.

Cụ thể hơn, có vẻ như Mozilla có thể sẽ thay thế Google Search bằng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Firefox, với việc công ty hiện đang tiến hành một thử nghiệm hạn chế trên khoảng 1% người dùng để xem phản ứng của họ như thế nào. Tại thời điểm này, Mozilla có quan hệ đối với Google vẫn còn tiếp tục trong khoảng một thời gian dài, vì vậy nhiều khả năng Bing sẽ không trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox cho đến khi thỏa thuận giữa Mozilla và Google kết thúc.

Theo một báo cáo, điều này dự kiến sẽ xảy ra vào năm tới, vì vậy có khả năng Mozilla đã thực sự sẵn sàng trước cho việc chuyển đổi lớn này. Gần đây nhất, công ty đã kích hoạt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định cho một số lượng rất nhỏ người dùng Firefox, có lẽ là vì họ muốn xem mọi thứ hoạt động như thế nào mà không có Google.

Từ ngày 6 tháng 9 năm 2021, 1% cơ sở người dùng sẽ được trải nghiệm Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định. Nghiên cứu sẽ kéo dài vào đầu năm 2022, có khả năng kết thúc vào cuối tháng 1”, Mozilla cho biết.

Động thái này cho thấy Mozilla muốn chuyển sang hợp tác với Microsoft khi công ty đang gặp khó khăn trong việc giành thị phần hoặc gây áp lực lên Google - công ty tài trợ cho Mozilla từ 400 đến 450 triệu USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox. Dự kiến thỏa thuận giữa Mozilla và Google sẽ hết hạn vào năm 2023, đến lúc đó thì thị phần của Firefox sẽ còn rất thấp và Google có thể sẽ chỉ trả một số tiền nhỏ hơn nhiều để tiếp tục thỏa thuận với Mozilla.


Không có thêm chi tiết cụ thể nào được cung cấp, nhưng đối với Microsoft, đây rõ ràng là một chiến thắng lớn. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem, có bao nhiêu người dùng sẽ gắn bó với Bing làm công cụ tìm kiếm trên trình duyệt của họ.

 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#3
Giờ ai còn dùng trình duyệt này nữa. Văn phòng công ty tôi hơn 300 người tôi thấy máy tính toàn dùng Chrome, Microsoft Edge.
FireFox chẳng thấy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom