Trình duyệt Spartan trên Windows 10 sẽ tích hợp Cortana và nhiều tính năng mới

MrChip Rom

Niềm vui bất tận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
2,487
Được thích
6,828
3592 #1
Trở lại vào tháng 9 năm 2014 đã xuất hiện rất nhiều thông tin rò rỉ Microsoft đang có kế hoạch để thực hiện một trình duyệt mới. Tại thời điểm đó, các thông tin vẫn chưa rõ ràng rằng công ty đã chia thành hai hướng để phát triển một trình duyệt khác có tên mã là "Spartan" cùng với Internet Explorer.


Vào ngày hôm qua từ một nguồn tin giấu tên, Neowin đã cho thấy một số hình ảnh thực tế từ trình duyệt Spartan với nhiều thay đổi hấp dẫn và hôm nay chúng ta sẽ có nhiều thông tin hấp dẫn hơn về trình duyệt này.

The Verge cho biết trình duyệt Spartan sẽ bao gồm tính năng 'inking' mới cho phép người dùng Windows 10 ghi chú trang họ truy cập, cũng như chia sẻ với người mà họ biết.

Tiếp đến là Microsoft OneDrive sẽ lưu trữ lại một bản sao của các trang web được chú thích để bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào từ trình duyệt ở các nền tảng. Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện chỉnh sửa hay chia sẻ các ghi chú trên cùng một trang web, nâng cao lên một tầm mới cho sự kết hợp.


Một trong những tính năng đặc biệt nhất dường như Microsoft đang phát triển trên Spartan chính là trợ lý ảo Cortana. Cortana sẽ hỗ trợ khi bạn tìm kiếm, giúp bạn tìm kiếm thông tin như lịch bay, đặt bữa ăn tối, theo dõi chuyển phát và nhiều tính năng thú vị khác. Có thể Cortana sẽ được đặt ngay trên thanh điạ chỉ, thay thế Bing Search.

Spartan cũng hỗ trợ Group tabs. Theo kế hoạch ban đầu, trình duyệt mới sẽ bao gồm hỗ trợ tuỳ chỉnh giao diện và sẽ bổ sung thêm các tính năng mới trong các bản cập nhật tương lai.

Ngoài ra, trình duyệt mới của Microsoft có thể sẽ hoạt động như một ứng dụng từ Windows Store, có khả năng tự động cập nhật và có giao diện người dùng hỗ trợ hầu như tất cả thiết bị. Internet Explorer cũng sẽ tiếp tục được cài sẵn trên Windows nhưng Spartan sẽ là trình duyệt chính được phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả thông tin vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho đến khi Microsoft tiết lộ tất cả về Windows 10 cũng như những tính năng mới tại sự kiện diễn ra vào ngày 21 tháng 1. Và nếu như tất cả thông tin trên là chính xác thì Windows 10 sẽ thực sự là một bước tiến lớn của hệ điều hành Windows.

Bạn nghĩ sao về trình duyệt Spartan mới của Microsoft?

 
Last edited by a moderator:

Nguyên Lộc

Active Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
478
Được thích
242
#2
đẹp, hay :v, và hi vọng nhất là trên điện thoại cho phép đặt trình duyệt mặc định, và đương nhiên e sẽ chọn spartan :v
 

simbacon

New Member
Tham gia
5/9/14
Bài viết
36
Được thích
12
#3
Thử nghiệm rồi mới có ý kiến. Giờ vẫn đang êm ấm với Safari-Chrome-Yandex
 
Top Bottom