Trước các lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga chuẩn bị ra mắt kho ứng dụng Google Play của riêng mình

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1620 #1

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vào Ukraine tiếp tục tạo ra những thiệt hại lớn về mặt kinh tế và chính trị của Nga khi một trong những đòn tấn công ngoại giao của phương Tây nhắm vào Nga chính là việc cả Apple lẫn Google chính thức ngừng cung cấp dịch vụ của kho ứng dụng App Store và Google Play - một đòn giáng mạnh vào các doanh nghiệp và người dùng smartphone tại Nga. Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phân phối ứng dụng cho người dùng và người dùng Nga cũng mất khả năng tiếp cận các ứng dụng mới. Nhưng Nga có thể có một giải pháp cho điều đó khi họ chuẩn bị ra mắt một kho ứng dụng của riêng mình.

Như Reuters đưa tin , các nhà phát triển Nga đang xây dựng một giải pháp thay thế cho Google Play được gọi là NashStore ("Our Store" trong tiếng Anh). Nó dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9 tháng 5, ngày Quốc khánh của Nga. Vladimir Zykov, giám đốc dự án của Digital Platforms, cho biết kho ứng dụng này là kết quả nghiên cứu của các nhà phát triển Nga mất nguồn thu nhập do không còn được sử dụng Google Play.

Nỗ lực của Nga trong việc thay thế các kho ứng dụng có thể là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để giúp người tiêu dùng Nga có thể "tránh xa" khỏi công nghệ và dịch vụ nước ngoài. Theo ghi nhận của Reuters, ngày 9/5 trong lịch sử là một ngày lễ rất quan trọng ở Nga với các cuộc duyệt binh lớn. Việc ra mắt NashStore vào ngày Quốc khánh cũng có thể là một phần của sự thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc kết hợp với nỗ lực của chính phủ Nga trong việc kiểm soát thông tin.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom