Trước thềm sự kiện ra mắt Galaxy S23, Samsung dự kiến nhu cầu smartphone sẽ giảm

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
262 #1

Vào tháng 1, Samsung đã dự kiến sự sụt giảm lợi nhuận trong quý 4 năm 2022 và giờ đây, công ty đã công bố những con số thực tế cho thấy tình hình kinh doanh tồi tệ như thế nào đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tổn thất lớn nhất là bộ phận chip của Samsung, với lợi nhuận sụt giảm hơn 90% trong ba tháng cuối của năm 2022.

Đối với bộ phận smartphone, Samsung không kỳ vọng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng trước nửa cuối năm nay.

Samsung báo cáo: “Nhu cầu thị trường đối với smartphone vẫn yếu trong quý IV, với thị trường đại chúng giảm mạnh do lạm phát và bất ổn địa chính trị tiếp tục diễn ra”. Công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận trong quý vừa qua “do hiệu ứng sản phẩm mới của các mẫu điện thoại hàng đầu mờ nhạt và doanh số smartphone giảm do nhu cầu yếu do suy thoái kinh tế”.

Samsung cho biết nhu cầu smarphone sẽ tiếp tục giảm trên tất cả các phân khúc trong một thời gian do những bất ổn kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, hãng hy vọng sẽ mở rộng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm 2023 bằng dòng Galaxy S23 và danh mục sản phẩm nâng cao, bao gồm PC, thiết bị đeo và máy tính bảng mới.

Trong khi đó, Samsung cũng có kế hoạch cung cấp dòng cảm biến hình ảnh 200MP cho các OEM smartphone lớn sắp tung ra các mẫu máy hàng đầu. Công ty cũng có kế hoạch hợp tác với các nhà mạng di động trong nhiều chương trình bán hàng khác nhau, bao gồm cả những chương trình nhằm mở rộng cơ sở người dùng điện thoại 5G. Ngoài ra, công ty dự định giới thiệu các bản nâng cấp và cải thiện khả năng đa thiết bị trên các thiết bị đeo và máy tính bảng sắp ra mắt.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom