Trải nghiệm đầu tiên về Windows 10X, cực đẹp với giao diện hoàn toàn mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
6274 #1

Windows 10X đã được Microsoft phát triển trong nhiều năm, đây được coi như "đứa con cưng" mới của Microsoft sau Windows 10. Ban đầu, hệ điều hành mới được thiết kế cho các tablet màn hình kép, đặc biệt là Surface Neo. Nhưng vì hệ điều này quá là đẹp, Windows 10X hiện đang được phát triển cho các thiết bị một màn hình như PC, Latop và nó có thể ra mắt sớm trong năm nay.

Kế hoạch phát triển Windows 10X của Microsoft đã bị hoãn vào năm 2020, nhưng bây giờ có vẻ như gã khổng lồ cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt hệ điều hành này. Hôm nay, trang tin Windows Windows Central đã có dịp trải nghiệm nhanh "đứa con cưng" mới của Microsoft. Windows 10X có giao diện được cải tiến, bắt đầu với tính năng đặc biệt nhất của nó, thanh Taskbar được làm mới với các icon ược di chuyển đến trung tâm. Start Menu cũng được thiết kế lại hoàn toàn và một Action Center có giao diện vô cùng thuận mắt người nhìn.


Windows 10X là phiên bản rút gọn của Windows 10, hệ điều hành này không phải là bản nâng cấp hoặc thay thế cho Windows 10 hiện tại trên PC, Laptop mà là cho tablet và máy tính mỏng nhẹ kiểu Chromebook giá rẻ. Mối quan tâm lớn nhất với phiên bản này là nó chưa hỗ trợ bất kỳ ứng dụng kế thừa nào từ người đàn anh Windows 10, điều này có nghĩa là người sẽ chỉ có thể tải các ứng dụng từ Microsoft Store và các ứng dụng web.


Phải nói rằng, không phải mọi thứ về phiên bản Windows 10X này cũng đều đẹp tuyệt vời như cách mà nhiều người đang nghĩ. Giao diện người dùng của Windows 10X trông hoàn toàn khác biệt với Windows 10 trên PC hiện tại, cho nên mọi người cảm thấy nó như một cái gì đoán hoàn toàn mới mẻ. Với Windows 10X, Microsoft hy vọng sẽ thu hút người tiêu dùng từ Chromebook, vốn đang có nhu cầu mạnh mẽ - mức tăng trưởng 122% so với cùng kỳ năm ngoái. Bản xem trước này của Windows 10X cũng có thể là dấu hiệu cho thấy những thay đổi mà Microsoft dự kiến sẽ mang đến cho phiên bản Windows truyền thống. Đầu tháng này, có thông tin cho rằng Microsoft đang tiến hành "trẻ hóa toàn diện" cho hệ điều hành này, vốn hiện đang là một mớ hỗn hợp về triết lý thiết kế giao diện người dùng.



Theo Gsmarena
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom