Trải nghiệm BlackBerry Blend - Rất tuyệt vời!

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
14295 #1

Vào 24/09 vừa qua BlackBerry đã giới thiệu BlackBerry Blend, một giải pháp gần như xuyên suốt giúp người dùng BlackBerry 10 có thể làm việc trong cùng một môi trường dữ liệu nhưng trên nhiều phương tiện khác nhau như trên BlackBerry 10, iOS / Android Tablet, Windows PC và Mac.


Nói đơn giản, thường thì chúng ta sẽ gửi nhận email, đọc tài liệu, chat BBM hay xem hình ảnh, nghe nhạc ngay trên điện thoại, nhưng giờ đây người dùng sẽ làm những việc này trên máy tính hoặc máy tính bảng thông qua BlackBerry Blend sử dụng kết nối WiFi hoặc cáp USB.


BlackBerry Blend trên Macbook Pro và iPad 2

Các tính năng chính trong bản BlackBerry Blend 1.0.1.50 trên BB10 và 1.0.1.217 trên máy tính Mac (Mình sử dụng Mac cho bài viết này)
  1. Email
  2. BBM
  3. SMS
  4. Calendar
  5. Contact
  6. File Manager
Giao diện chính của BlackBerry Blend để làm việc gọi là BlackBerry Blend Dashboard, ở đây chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy một số email mới, các đoạn chat BBM, SMS và lịch Calendar cùng các cuộc hẹn (event). Tất cả các thông tin này đều được đồng bộ thời gian thực với điện thoại BB10.

Ví dụ khi có email mới, trên phần Email sẽ hiện biểu tượng thông báo theo phong cách của BB10:

Ngoài ra thì người dùng cũng biết được Pin của điện thoại đang còn bao nhiêu % ở góc phải bên dưới của giao diện Blend.

Email

Đối với email, người dùng sẽ có một giao diện rất giống với giao diện HUB trên BB10 nhưng được mở rộng thêm để dễ dàng làm việc, tương tự như các trình email dành cho máy tính nhưng quen thuộc hơn:



Các đặc tính của phần email sẽ tùy thuộc vào tùy chỉnh của người dùng trên BB10, ví dụ tắt/mở hiển thị các email gửi đi, tự động download hình ảnh trong email hay tắt/mở việc xác nhận khi xóa email...


Right Click chuột để kích hoạt menu chứa các thao tác phổ biến như Mark Read, File, Delete, Reply, Reply All và Forward email.


Bạn có thể tắtviệc xác nhận mỗi khi xóa một email nào đó trên BB10 nếu không muốn mất thời gian thêm một thao tác.

Khi soạn thảo email mới, Blend cho phép người dùng đính kèm file ngảy cả trên điện thoại hoặc trên máy tính, không phải lúc nào chúng ta cũng có đầy đủ các dữ liệu cần trên điện thoại và ngược lại, đây là một tính năng tuyệt vời.


Giao diện soạn thảo email mới



Chọn file đính kèm trên máy tính


Chọn file đính kèm trên BB10

BBM / SMS


Tương tự như email, BBM và SMS cũng có giao diện mở rộng nhưng vẫn theo phong cách BB10, chúng ta sẽ có đầy đủ danh sách friend, group, channel, các update của bạn bè và phần invite bạn mới. Hết sức tiện lợi khi đang ngồi làm việc trên máy tính. Chúng ta có thể để chiếc BB10 sang một bên mà vẫn luôn luôn kết nối thời gian thực. Điều mà trước đây phải luôn "kè kè" chiếc phone trên tay.

Một điểm tuệt vời như email đó là giờ đây bạn có thể gửi file từ máy tính cho bạn bè BBM, hãy quay vòng thời gian thì cùng một nhu cầu, chúng ta cần chuyển file từ máy tính sang BB10 rồi từ BB10 mới BBM cho bạn bè. Hãy quên sự bất tiện này khi có Blend.

Hiện BBM trên Blend chưa cho phép sử dụng sticker, chưa cho phép gọi thoại hoặc video, voice note phải nghe trên BB10. Tuy nhiên có thể sẽ có trong các bản nâng cấp tiếp theo.












Calendar

Lịch trên Blend sẽ tiện hơn khi chúng ta thao tác và làm việc trên máy tính, tuy nhiên nếu người dùng quen với việc sử dụng Google Calendar và đồng bộ với BB10 thì Calendar trên Blend cũng là một lựa chọn thú vị để add event trực tiếp.











File Manager

Browse dữ liệu trên máy tính

Đây có thể nói là tính năng mà mình rất thích trên Blend, có thể do BlackBerry Link chưa thật sự tốt hoặc phong cách chỉ "đồng bộ" dữ liệu media không phải là điều mình mong muốn. Mà phong cách File Manager mới là đơn giản và gần gũi với cá nhân mình hơn.

Browse dữ liệu trên thiết bị BB10

Giờ đây chúng ta có thể dễ dàng chuyển tải dữ liệu qua lại giữa máy tính và BB10, UX (User Experience - Trải nghiệm người dùng) trên Blend là giống như trên BB10, rất trực quan và dễ hiểu. Sau đó thì Right Click để làm điều mình thích như Xóa, Copy, Paste, Move...

Khi muốn mở một bài hát có trong BB10 trên máy tính, chỉ việc Open là bài hát được máy tính tải về từ BB10 và sau đó sử dụng chương trình phù hợp để play. Một trải nghiệm vô cùng quen thuộc và không có gì đặc biệt. Rất dễ dàng.

Ngoài ra thì chúng ta có thể tùy chỉnh cho giao diện như cách hiển thị nội dung, sắp xếp thứ tự... để phù hợp với nhu sở thích của từng cá nhân. Dấu 3 chấm theo chiều dọc là nút kich hoạt Menu Settings này, ở đây còn cho phép tạo thư mục mới (New Folder), rất tiện dụng.

Như vậy đây là những tính năng có trên bản BlackBerry Blend tương đối còn sơ khai nhưng cũng đã rất tiện dụng cho người dùng. Một trong những mục đích chính của BlackBerry khi phát triển Blend là tạo cho người dùng BB10 sự thoải mái hạn chế lệ thuộc vào máy tính, máy tính bảng.


BlackBerry Blend trên Macbook Pro và iPad 2

Hãng mong muốn người dùng chỉ cần mang theo bên người chiếc BB10, khi cần thiết, chúng ta sẽ dùng một chiếc máy tính ở nơi đó, ở công ty chẳng hạn, tải về Blend, kết nối thiết bị và tiến hành làm việc.

Hiện tại Blend đã hỗ trợ cho tất cả các model BB10 cũng như Windows và Mac. Ở phiên bản mới Blend làm việc nhanh hơn, mượt hơn và khi máy tính + BB10 ở cùng một WiFi, Blend sẽ tự động kết nối và thiết lập sẵn trên máy tính, người dùng chỉ cần làm việc mà không cần phải thiết lập thêm điều gì.

Tham khảo thêm về BlackBerry Blend: User Guide - BlackBerry Blend

Bạn nghĩ gì về BlackBerry Blend, hãy chia sẻ cùng diễn đàn ở phần comment nhé.
 
Last edited by a moderator:

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#2
có ai chia sẽ chi mình file BAR cho Q10 & DMG cho Mac hem??? thèm wớ... :byebye:
 
Tham gia
20/5/14
Bài viết
117
Được thích
27
#3
vậy là hiện tại những ID bình thường ko thể sử dụng được blen phải ko vậy :(
 

issacnhut

New Member
Tham gia
27/2/14
Bài viết
7
Được thích
26
#5
Vậy nói đơn giản là sáng vô văn phòng, cắm con BB với máy tính là xong, không cần đụng tới nótrừ khi có điện thoại :D
 

GSM LAP

Well-Known Member
Tham gia
25/9/14
Bài viết
1,480
Được thích
25
#6
Rất hay, đúng phong cách Blackberry.
 
Tham gia
24/2/14
Bài viết
39
Được thích
32
#8
đc cái là có liên kết vs đt (file manager, sms,...)
còn ngoài ra thì theo mình dùng outlook trong bộ office mạnh và sướng hơn
 

yu93

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
76
Được thích
53
#10
E thấy phần mail chưa thực sự hay vì chỉ đính kèm được file ~25MB, lớn hơn nữa thì không được. Tuy nhiên trừ những trường hợp hi hữu, còn không thì rất tiện.
Mong chờ gửi, nhận cuộc gọi từ Blend và truyền trực tiếp BlackBerry Express (dù là không cần thiết) :))))
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#11
E thấy phần mail chưa thực sự hay vì chỉ đính kèm được file ~25MB, lớn hơn nữa thì không được. Tuy nhiên trừ những trường hợp hi hữu, còn không thì rất tiện.
Mong chờ gửi, nhận cuộc gọi từ Blend và truyền trực tiếp BlackBerry Express (dù là không cần thiết) :rofl:
Trải nghiệm chưa tốt lắm nhưng vậy cũng đủ làm nhiều việc quan trọng lắm rồi. Hy vọng bố BlackBerry làm cho nó nuột hơn =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom