Trải nghiệm camera Realme 5 Pro: 4 camera để làm gì?

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
3703 #1


Realme 5 Pro được bán với mức giá 6tr (giảm thêm 300k cho đợt preorder) và lại là 1 chiếc máy có đến 4 camera sau. Nhiều máy 4 camera như vậy, gần như là 1 cuộc chạy đua. Liệu nó có thật sự giá trị với người dùng hay không và làm sao để tận dụng cụm 4 camera này trong những điều kiện chụp ảnh khác nhau? Mời anh em cùng xem qua video bên dưới nhé.


Về tổng thể, camera của Realme 5 Pro không xuất sắc. Mình khẳng định là vậy. Vì Realme còn phải cân bằng cả yếu tố hiệu năng, pin cho chiếc máy chỉ 6tr này. Tuy nhiên, chất lượng ổn cộng với việc 4 camera và nhiều tính năng để giúp người dùng sáng tạo hình ảnh/ video trong nhiều điều kiện/ bối cảnh khác nhau đã là đủ.

4 camera để làm gì?

Camera chính 48MP
  • Thật ra bình thường khi chụp mặc định thì máy sẽ chụp Auto là 12MP, nếu muốn chụp 48MP thì anh em vào tuỳ chọn menu chuyển sang Ultra 48MP. Tuy nhiên, chụp 48mp sẽ ko có AI hay HDR, nên với người dùng bình thường thì mình vẫn khuyên là cứ để mặc định dùng.
  • Vì camera này vẫn thường gọi là camera chính nên không cần bàn cãi nhiều. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng cho chi tiết ổn, màu sắc bắt mắt. Chỉ là trong 1 số trường hợp thì độ tương phản bị đẩy hơi cao khiến cho ảnh chụp hơi gắt và giảm chi tiết. Tuy nhiên, với nhu cầu của số đông người dùng hiện tại đang theo xu hướng chuộng màu sắc nổi bật bắt mắt, up ảnh facebook chứ không cần in ra thì vẫn hoàn toàn chấp nhận được.
  • Ngoài ra, máy còn zoom kỹ thuật số 2x 5x . hưng chủ yếu là zoom kỳ thuật số, nên sẽ dùng khi muốn zoom xem nội dung nào đó ở xa. chứ không phải để sáng tạo hình ảnh như khi zoom bằng ống kính tele. Dù sao đây là 1 chiếc máy 6tr nên mình cũng sẽ ko yêu cầu cao.








Camera góc siêu rộng 8MP

Ảnh chụp góc siêu rộng cho chất lương ảnh ko chênh lệch nhiều so với camera chính. Vậy tác dụng là gì?

Câu trả lời là rất nhiều. 1 là chụp được bối cảnh rộng lớn mà không cần phải lùi người quá xa, khổ sở. 2 là có thể kéo chân cho bạn nào chân ngắn khi chụp theo chiều dọc. 3 là có thể tận dụng để tạo nên những bức ảnh độc đáo dựa trên hiệu ứng chiều sâu mà camera tạo nên.









Cảm biến đo chiều sâu 2MP

Đơn giản thì nó chính là camera hỗ trợ cho tính năng chụp chân dung. Tất nhiên, vẫn có những máy trên thị trường ko có camera này vẫn cứ chụp xoá phông. Nhưng 1 chiếc máy 6tr mà “ o" cho luôn thì quả ổn. Bởi vì có nó sẽ giúp đo khoảng cách chính xác đến chủ thể. Chất lượng ảnh chụp xoá phông ổn so với nhiều máy cùng phân khúc, vùng chuyển giữa chủ thể với phông nền chuyển mượt, xoá gọn gàng không tèm nhèm .







Ống kính siêu cận 2MP

Ngay từ cái tên là biết luôn, siêu cận. Với khả năng chụp ở khoảng cách gần nhất là 4cm. Bạn có thể tha hồ chụp côn trùng, chụp cận cảnh thật gần đối tượng để cho ra bức ảnh độc. Bởi ví dụ đơn giản là cùng khoảng cách, chụp như bình thường thì sẽ không lấy nét và chụp được. Chuyển sang ultra macro. "pặc"=> có ảnh lun.

Nhưng đó chưa phải là tất cả...

Đó là những gì bạn có thể làm với 4 camera. Nhưng ngoài ra, Realme còn trang bị thêm nhiều tính năng nữa mà nếu tận dụng thì bạn sẽ có thể tha hồ sáng tác ảnh, cho ra những bức ảnh video độc đáo dù chỉ là người dùng cơ bản, không rảnh vọc vạch. Ví dụ như panorama, chụp chuyên nghiệp,... và đặc biệt là chụp đêm Nightscape. Chế độ chụp đêm của máy thật sự ấn tượng, và gần như là điểm ấn tượng nhất trên Realme 5 Pro với mình. Ảnh chụp được xử lý tốt để cho ra bức ảnh cuối cùng ấn tượng.

Ngoài ra, máy còn có khả năng quay video 4K và quay video slowmotion để anh em tạo nên video sống chậm "nghệ" hơn.








Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

daucua001

Active Member
Tham gia
3/2/17
Bài viết
176
Được thích
77
#6
chụp đêm bức thứ 4, 1 hàng người mà nhìn mờ mờ ảo ảo không thấy ai
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom