Trải nghiệm Galaxy A70: Dành cho người thích màn hình lớn

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2086 #1

Ra mắt khá im hơi lặng tiếng tại thị trường Việt Nam, nhưng Galaxy A70 vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ công đồng người dùng smartphone Samsung. Máy được kì vọng sẽ là phiên bản nâng cấp xứng đáng của người anh em Galaxy A50 đang rất thành công ở thị trường Việt Nam.

Quả thực, Galaxy A70 sẽ làm hài lòng những ai đang tìm kiếm cho mình 1 chiếc smartphone màn hình lớn có thể thay thế được những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ 7-inch. Tuy nhiên, máy vẫn còn một số điểm chưa thực sự xứng đang với mức giá 9.3 triệu đồng.

Thiết kế - Màn hình không mấy khác biệt so với Galaxy A50
Nếu bạn kì vọng vào 1 sự lột xác về mặt thiết kế của Galaxy A70 so với người đàn anh đi trước Galaxy A50 thì bạn sẽ nhận ngay sự thất vọng. Bởi sản phẩm này vẫn giữ nguyên thiết kế của Galaxy A50, mặt lưng vẫn được hoàn thiện bằng nhựa, màn hình giọt nước Infinity V hay ngay cả vị trí các chi tiết khác cũng có tỉ lệ hoàn toàn giống với A50. Điểm khác biệt lớn nhất giữa ngoại hình A70 và A50 là không gian hiển thị đã được mở rộng lên 6.7-inch, cùng với đó là phần cạnh dưới màn hình đã được gọn mỏng hơn trông rất sexy.


Dù samsung đã thay đổi tỉ lệ màn hình sang 20:9 cũng như các góc cạnh của máy được bo tròn rất nhiều. Nhưng vì có kích thước lớn cùng viên pin khủng nên trọng lượng của Galaxy A70 cũng khá nặng, nên không phải ai cũng có thể cầm nắm sử dụng A70 một cách thoải mái được, đặc biệt là các bạn nữ.


Màn hình A70 có kích thước 6.7-inch độ phân giải Full HD + cỡ 6,7 inch và vẫn sử dụng tấm nền Super AMOLED đặc trưng trên các dòng sản phẩm của Samsung. Chất lượng hiển thị của màn hình này cũng không mấy khác biệt, màu sắc vẫn rất sống động, rực rỡ, độ sáng màn hình rất cao cùng với đó là góc nhìn cũng rất ấn tượng.


Một vấn đề mà người dùng Galaxy A70 gặp phải trong thời gian qua là hiện tượng loạn cảm ứng khi chơi 1 số tựa game. Đều này đã từng xuất hiện trên cả Galaxy A50 và đã được Samsung tung bản cập nhật cho cả hai để fix lỗi này. Vì sử dụng tấm nền Super AMOLED, nên Galaxy A70 cũng được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Nhưng tốc độ của cảm biến này chưa thực sự tốt cho lắm, nếu bạn đang lần đầu sử dụng công nghệ này sẽ cảm thấy nó rất khó chịu vì chậm hơn nhiều so với cảm biến vật lý.

Vi xử lý mới - pin dùng 2 ngày

Galaxy A70 là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của nhà Samsung được trang bị vi xử lý Snapdragon 675 (Galayx A60 cũng dùng CPU này), đi kèm GPU Adreno 612, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, máy sẽ được cài sẵn nền tảng OneUI 1.1 được tuỳ biến dựa trên Android 9.0 Pie.Xét về lý thuyết, Snapdragon 675 sẽ vượt trội hơn so với Exynos 9610 của Galaxy A50, nhưng về trải nghiệm thực tế, A70 vẫn chưa mang lại được sự khác biệt vì nền tảng CPU 675 vẫn còn quá mới nên các nhà phát triển ứng dụng chưa thể tối ưu hoá ngay được.


Với những tác vụ cơ bản hàng ngày Snapdragon 675 và Exynos 9610 hoàn toàn cân bằng nhau. Điểm khác biệt đáng kể nhất chỉ đến khi các bạn chơi những tựa game có đồ hoạ nặng, Adreno 612 tỏ ra vượt trội hơn với khả năng tái tạo màu sắc hiệu ứng trong game xuất sắc hơn Mali-G72 MP3. Nhưng mang đến chất lượng đồ hoạ cao, chưa chắc đã mang đến trải nghiệm mượn mà. Trong quá trình trải nghiệm, Galaxy A70 không nhỉ hơn bao nhiêu về độ mượt so với A50 khi chiến game.


Ngoài màn hình to, viên pin 4.500mAh là điểm đáng giá tiếp theo trên Galaxy A70. Mặt khác, đây cũng là sản phẩm tầm trung đầu tiên của nhà Samsung được trang bị công suất sạc lên đến 25% cho tốc độ sạc khá nhanh, khi chỉ mất 1h42 phút để nạp đầy 100% pin. Mặt khác, viên pin 4.500mAh của Galaxy A70 cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cơ bản khoảng 2 ngày (nếu bạn không chơi game).


Camera 32MP - Nhưng chất lượng chưa tương xứng

Không chỉ là những máy mới sử dụng Snapdragon 675, Galaxy A70 còn được tích hợp cảm biến 32MP ISOCELL GD1 do chính Samsung phát triển. Cảm biến này vẫn có kích thước điểm ảnh là 0.8 micromet và sử dụng công nghệ CMOS chiếu sáng từ phía sau (backside illuminate). Khi chụp ảnh đủ sáng, Galaxy A70 sẽ chụp mặc định là 12MP và chuyển qua môi trường thiếu sáng sẽ còn lại 8MP, nhưng kích thước điểm ảnh lúc này sẽ gấp đôi thành 1.6 micromet. Ngoài ra, A70 còn có thêm camera siêu rộng 8MP và cảm biến do độ sâu trường ảnh 5MP. Còn camera trước cũng có độ phân giải 32MP.


Trong điều kiện đủ sáng, Galaxy A70 cho ra những bức ảnh có màu sắc trung thực nhưng khi zoom lên thì độ chi tiết của ảnh không được cao và có phần bệt lại. Bên cạnh đó, A70 cũng có chế độ ảnh độ phân giải cao để giúp cải thiện thêm chi tiết khi người dùng chụp ảnh. Mình cũng thử qua chế độ HDR thì ảnh khi bật và tắt chế độ này cũng không có quá nhiều điểm khác biệt.


Khi chuyển qua điều kiện thiếu sáng thì chất ảnh sẽ giảm đi rõ rệt, ảnh sẽ bị bệt lại nhiều kèm theo tốc độ lưu ảnh cũng chậm hơn đôi chút.


Một điểm nhấn khác trên Galaxy A70 là camera góc rộng với độ phân giải 8 MP. Trong môi trường đủ sáng, camera góc rộng này sẽ phát huy lợi thế với ảnh cho ra có độ tương phản tốt và người dùng có thể thoải mái tạo ra những góc chụp sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, khi chuyển qua môi trường thiếu sáng, chất lượng ảnh giảm đi rất nhiều, kèm theo khẩu độ không quá lớn (f/2.2) nên mình khuyên các bạn không nên dùng camera góc rộng trong môi trường này.






























Tổng kết

Galaxy A70 sẽ thực sự phù hợp với những bạn nào cần 1 chiếc máy màn hình lớn thay thế cho những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ hay những bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều mà không có thời gian để sạc pin. Còn với những mặt khác, Galaxy A70 không quá khác biệt so với người anh em Galaxy A50. Vì vậy, với những bạn nào vẫn đang hài lòng với Galaxy A50 hay có tài chính chỉ đủ tiền mua Galaxy A50 thì mình khuyên các bạn vẫn nên ở lại với sản phẩm đó, chứ không nhất thiết phải nâng cấp lên bản A70.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
27/5/19
Bài viết
44
Được thích
9
#2
Oi Me Oi. Để mod này chụp hình thì con A70 này khỏi bán được luôn. Chụp tệ quá :v
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#3
Công suất sạc lên đến 25% là công suất sạc như thế nào vậy mọi người?
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#6
Dòng A năm nay chụp tệ mà, hình bệt, thiết chi tiết, chờ A80 coi sao
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom