Trải nghiệm Galaxy Watch3: thiết kế đẳng cấp, khả năng hoạt động độc lập linh hoạt

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2543 #1


Galaxy Watch3 là chiếc smartwatch thứ hai mang thương hiệu Galaxy Watch sau thiết bị đầu tiên được ra đời vào năm 2018. Vẫn duy trì một ngôn ngữ thiết kế quen thuộc cùng những nâng cấp về ngoại hình và hướng tới việc chăm sóc sức khỏe, luyện tập chuyên nghiệp hơn.

Video


Ngoại hình

Giống như smartphone, người dùng smartwatch cũng thích một màn hình hiển thị lớn trong một thân máy nhỏ gọn. Với Galaxy Watch3, Samsung đã hoàn thiện ngoại hình để chiếc đồng hồ thông minh cao cấp nhất của hãng có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.



Nếu chỉ để riêng lẻ, Galaxy Watch3 không khác nhiều người anh Galaxy Watch thế hệ đầu với mặt đồng hồ dạng tròn, vòng bezel xoay, hai phím bấm… nhưng nếu để hai sản phẩm cạnh nhau, Galaxy Watch3 mang lại một tổng thể nhỏ gọn hơn đáng kể ở mọi góc nhìn với hai phiên bản có cùng kích thước màn hình.



Hai phiên bản của Galaxy Watch3 là 41mm và 45mm có màn hình hiển thị tương đương với thể hệ 42mm và 46mm trên thế hệ Galaxy Watch, phần nhỏ đi chính là phần viền màn hình. Nhờ vậy, sản phẩm này tỏ ra phù hợp hơn với cổ tay người Á Đông. Không chỉ vậy, sản phẩm còn mỏng hơn và nhẹ hơn, giúp không bị cấn cổ tay hay khó chịu khi đeo lâu.



Vật liệu cao cấp cũng là điểm cộng trên dòng đồng hồ cao cấp đến từ Samsung, dù chưa phải phiên bản titan “xịn xò” nhất, nhưng với chiếc Galaxy Watch3 màu bạc 41mm mình đang đeo cũng đã rất cao cấp với phần khung thép không gỉ, mặt kính bảo về Gorilla Glass DX và mặt sau bằng gốm thân thiện với cổ tay.



Về mặt hoàn thiện hay chế tạo thì không còn gì để bàn, Galaxy Watch3 có một sự tỉ mỉ cao cấp bất ngờ, ngay cả phím bấm trên đồng hồ còn được khắc chữ Galaxy Watch mà có khi người dùng còn không nhận ra.



Dây đeo cũng là một thành phần cực kỳ quan trọng gắn liền với chiếc đồng hồ nhưng đáng tiếc là đôi khi không được xem trọng khi lựa chọn smartwatch. Samsung tặng kèm với chiếc đồng hồ thông minh mang kiểu dáng cổ điển của mình một cặp dây da cao cấp với đường chỉ khâu tinh tế.



Ban đầu mình không có ấn tượng mấy với dây của sản phẩm vì không ít lần bị lừa bời một số hãng bảo tặng dây da nhưng chỉ có phủ da bên trên lõi vẫn là cao su, đồng thời thật sự là sợi dây samsung tặng hơi cứng.



Nhưng sau khi đeo 3 ngày, thì mình xác nhận đây là dây da cao cấp thật. Dây dần dần ôm theo cổ tay mang lại cảm giác thoải mái hơn, dây da nên đương nhiên sẽ có thấm nước và cả mồ hôi khi luyện tập, nhưng lại khô khá nhanh và không để lại mùi.

Trải nghiệm

Điều tuyệt vời nhất của Galaxy Watch3 với mình chắc chắn phải là vòng xoay bezel vẫn được giữ lại. Với màn hình nhỏ của smartwatch thì đây là một cứu tinh thật sự cho mọi thao tác sử dụng của người dùng. Hệ điều hành tizen cung cấp gần như đầy đủ mọi thao tác trong các ứng dụng để sử dụng hiệu quả vòng xoay của sản phẩm: Xoay trong menu, xoay qua các widget, xoay chuyển bài hát, xoay để chỉnh giờ… Dù trên Galaxy Watch Active 2 cũng có thao tác xoay giả lập tương tự trên viền cảm ứng, nhưng không thể mang lại cảm giác chân thực tuyệt vời từ xúc giác như vòng xoay kim loại của Galaxy Watch3.



Tizen dành cho Watch của Samsung cũng là một hệ điều hành thân thiện với đầy đủ những tính năng người dùng cần được đưa ra một cách thông minh và trực quan. Mỗi khi có thông báo tới mà người dùng chưa xem thì ngay góc 9h của mặt đồng hồ sẽ hiện một chấm vàng để nhắc nhở, chỉ cần cuộn vòng belzen ngược chiều kim đồng hồ là có thể theo dõi đầy đủ thông báo. Với các thông báo dạng tin nhắn, người dùng có nhiều lựa chọn để phản hồi như trả lời bằng giọng nói, icon, các mẫu trả lời có sẵn hay nhập liệu trực tiếp trên đồng hồ bằng bàn phím T9. Đây cũng là một điểm rất hay của Watch3 khi thay vì sử dụng bàn phím QWERTY bị hẹp trên mặt đồng hồ tròn thì nhập liệu bằng bàn phím T9 lại thú vị hơn nhiều.



Kho ứng dụng và mặt đồng hồ của Samsung cung cấp vô cùng đa dạng cho người dùng. Bạn có dẫn đường, spotify hay các phần mềm luyện tập, trình duyệt . Nhưng một số app và mặt đồng hồ xịn sẽ có giá khá cao.



Samsung cũng cung cấp những tính năng theo dõi sức khỏe và luyện tập chuyên nghiệp hơn. Với khả năng đo SpO2 trong máu cùng việc theo dõi nhịp tim, stress, giấc ngủ của người dùng liên tục giúp đưa ra nhiều lời khuyên tốt cho sức khỏe của người sử dụng.



Galaxy Health cũng mang đến một lượng bài tập khổng lồ cùng những phân tích thông số chuyên sâu về bài tập. Một số hoạt động thông dụng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe thì thiết bị cũng tự động nhận diện và ghi nhận thông số luyện tập mà người dùng không cần kích hoạt bằng tay.

Khả năng sử dụng độc lập

Một phần quan trọng về Watch3 màn mình muốn đưa ra ở đây chính là chúng ta vẫn mặc định Smartwatch vẫn là một phụ kiện đi kèm cùng smartphone. Nhưng với Galaxy Watch3 thì đây đã là một sản phẩm IoT có khả năng hoạt động độc lập vô cùng linh hoạt mà không cần phụ thuộc vào điện thoại.



Nhờ vào kết nối LTE đã được hỗ trợ tại Việt Nam thông qua eSim, chúng ta hoàn toàn chủ động trong việc gọi điện, nhắn tin, kết nối mạng liên tục mà không phải kè kè chiếc điện thoại bên mình, nhất là khi vận động di chuyển, tập luyện thể dục thể thao. Không chỉ với phiên bản LTE, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng Wifi calling trên bản Wifi thông thường để thực hiện nghe gọi từ xa mà không cần điện thoại. Samsung còn cung cấp tính năng xòe tay- nắm tay để trả lời cuộc gọi khi người dùng không rảnh tay.



Galaxy Watch3 có hệ thống loa ngoài để nghe gọi và cả tính năng phát nhạc, cùng bộ nhớ trong lên đến 8GB nên bạn có thể import hình ảnh, bài hát sang đồng hồ để sử dụng mà chẳng cần điện thoại bên cạnh. Sản phẩm còn có khả năng kết nối linh hoạt với tai nghe bluetooth để phát nhạc khi luyện tập một cách chủ động. Hay từ Galaxy Watch3 mình còn có thể chủ động điều khiển máy ảnh chụp ảnh, lấy nét các kiểu thông qua app Camera controller.



Một tính năng nhỏ mà mình đánh giá rất cao trên Galaxy Watch3 chính là khả năng nhắc nhở người dùng mỗi khi bạn để quên điện thoại. Ngay khi kết nối bluetooth giữa đồng hồ và điện thoại bị ngắt, đồng hồ sẽ rung nhẹ lên để thông báo, nhờ vậy nên mình đã hạn chế được việc để quên điện thoại rất nhiều.

Các yếu tố khác

Với nhiều nâng cấp về tính năng, Galaxy Watch3 vẫn duy trì được độ mượt mà trong quá trình sử dụng nhờ vào nâng cấp lớn lên mức RAM 1GB. Sản phẩm vẫn có màn hình hiển thị tốt để đọc dù bạn có ở điều kiện ánh sáng nào, Samsung Pay giúp thanh toán tiện lợi và hiện đại. Đương nhiên, Galaxy Watch3 vẫn đạt chuẩn IP68, ngâm nước 5ATM và độ bền quân đội MIL-STD-801G.



Tuy nhiên, Galaxy Watch3 không còn duy trì được điểm mạnh của những chiếc smartwatch Samsung trước giờ là về pin. Vì thân hình gọn gàng hơn, cùng nhiều tính năng hơn nên với phiên bản 41mm mình đang sử dụng thì thời lượng của sản phẩm chỉ duy trì khoảng trên dưới 1 ngày.



Kết

Galaxy Watch3 không phải là mẫu đồng hồ thông minh có thể gây bùng nổ cảm xúc hay phá vỡ khuôn khổ nếu bạn đang chờ một điều gì đó thật mới đến từ thương hiệu Hàn Quốc, đây là một phiên bản kế thừa của một thiết bị đã làm rất tốt trước đó. Dù không chắc là giá bán của sản phẩm này có thực sự có thể dễ tiếp cận không, nhưng nếu bạn có nhu cầu, và đương nhiên là có cả tiền, thì những trải nghiệm mà sản phẩm mang lại là thực sự tuyệt vời.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
9/9/17
Bài viết
14
Được thích
5
#2
ad ơi. cổ tay ad là bao nhiêu mà chọn bản 41 thế. mình cổ tay 16.7cm không biết đeo dc 45 ko nhỉ. Với ad cho mình hỏi Watch 3 có xài được Samsung Pay không
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#4
ad ơi. cổ tay ad là bao nhiêu mà chọn bản 41 thế. mình cổ tay 16.7cm không biết đeo dc 45 ko nhỉ. Với ad cho mình hỏi Watch 3 có xài được Samsung Pay không
Thoải mái bạn ơi, bạn 41mm mình được tặng nên hơi bé, tay mình cũng tầm 16-17 đeo 45mm là đẹp nhất
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom