Trải nghiệm HP 200 Pro G4 All in One: từ 13tr090 cho 1 chiếc máy tính đẹp, gọn, đủ dùng, rất hợp với dân văn phòng và học sinh

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
5849 #1

HP 200 pro G4 AIO là 1 chiếc máy tính rất hợp lý nếu bạn là dân văn phòng, là chủ doanh nghiệp đang muốn trang bị 1 loạt máy cho văn phòng, nhà trường muốn trang bị máy tính cho học sinh hay ba mẹ muốn tìm 1 chiếc máy vừa phải cho con em của mình. Bởi chiếc máy này có mức giá từ 13tr090 cho phiên bản thấp nhất, cấu hình vừa phải lại đi kèm 1 thiết kế đẹp, gọn gàng, hiện đại để tiết kiệm không gian.


Thiết kế


HP 200 Pro G4 AIO gây ấn tượng trước hết với màn hình không khung viền ở cả 3 cạnh, viền bezel cũng khá mỏng. Rõ ràng, đây đã là thiết kế màn hình tối ưu nhất cho 1 chiếc máy tính AIO tầm giá này. Tuy nhiên, HP không phải là nhà sản xuất duy nhất làm điều này. Có lẽ vì vậy, họ đã “thông minh” trong việc biến tấu phần chân đế của HP 200 để mang đến sự khác biệt. Thay vì chân đế truyền thống đơn điệu, chúng ta có chân đế "ngôi sao" nhìn độc, hiện đại hơn hẳn. Ngay cả hội bạn bè của mình đang dùng những chiếc máy tính, màn hình đắt tiền cũng cảm thấy “thu hút” bởi phần chân đế này. Tóm lại, tưởng là nhỏ nhưng là 1 điểm ăn tiền của HP 200 Pro G4. Ngoài ra, mình vẫn có thể điều chỉnh được góc nghiêng của máy theo chiều lên xuống để có thể phù hợp với nhu cầu công việc, chẳng hạn cho nó “ngẩng” lên xíu nếu cần trao đổi thông tin với nhóm làm việc.



Điểm cộng tiếp theo đến từ việc máy tương đối mỏng và gọn, chỉ trông như 1 chiếc màn hình. Nó sẽ rất tiết kiệm không gian cho văn phòng, nhất là những nơi có diện tích nhỏ và muốn tối ưu diện tích sử dụng. Trọng lượng của chiếc máy này chỉ 5.7kg, mình là nữ vẫn có thể vác được, dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Để sử dụng, chúng ta chỉ cần cắm điện đúng 1 sợi dây nguồn, rồi kết nối wifi là xong. Đỡ được bao nhiêu vấn đề!

Chuột và bàn phím đi kèm theo máy là loại có dây. Điểm trừ là nó sẽ hơi loằng ngoằng, bạn có thể chịu khó ngồi đi dây 1 chút để góc bàn “sạch” hơn. Nhưng nhìn ở hướng khác, đối với máy trang bị sẵn cho dân văn phòng thì có dây có vẻ hợp lý hơn. Vì chỉ cần bật máy lên sử dụng, không cần quan tâm về pin như chuột bàn phím không dây. Đặc biệt, đối với chủ doanh nghiệp, phải trang bị 1 loạt máy thì việc này sẽ giúp tiết kiệm không ít.



Về trải nghiệm sử dụng, cả chuột và bàn phím tặng kèm đều không phải kiểu “xịn” nhưng đủ dùng và hài lòng với đồ tặng kèm. Cụ thể, chuột đi kèm có cảm biến quang, có lõm nhẹ 2 bên để đặt tay thoải mái và hạn chế 1 phần mỏi tay khi dùng thời gian dài. Mình dùng trực tiếp trên bàn vẫn được nhưng tốt nhất mọi người nên kèm miếng lót.

Bàn phím là loại fullsize 104 phím có kích thước lớn, hành trình phím dài với bàn phím số riêng biệt. Và như vậy là đủ với nhu cầu văn phòng hay học sinh. 1 điểm cộng nhỏ là HP thêm vào 4 phím tắt tròn tròn bé bé bao gồm 3 phím tuỳ chỉnh âm lượng và 1 phím sleep hình mặt trăng - ấn 1 phát là máy “đi ngủ". Khi bạn vừa hoàn thành xong công việc, vừa làm xong bài vở và thở phào 1 cái thì chỉ cần ấn phát, khá tiện.



Dải loa bên dưới màn hình cho âm thanh to, vang, hướng thẳng tới người dùng. Và tất nhiên không thuộc dạng hay nhưng vậy cũng đủ cho 1 chiếc máy tính AIO. Phía sau máy chúng ta sẽ có cổng USB, cổng HDMI, cổng mạng LAN và cả jack 3.5mm để dễ dàng kết nối tai nghe. Ngoài ra, máy còn cả ổ đĩa DVD nên rất hợp với các em học sinh hay nhà trường cần trang bị máy cho học sinh khi mà hiện tại học tiếng anh hay một số bài học bằng đĩa DVD vẫn còn rất phổ biến.

Máy cũng tích hợp sẵn webcam với micro đi kèm dùng cho các cuộc gọi họp nhóm hay học trực tuyến, người dùng không phải tốn công mua sắm lắp đặt thêm. Chiếc webcam này có thiết kế dạng trượt với độ phân giải 5MP, mình đánh giá chất lượng hình ảnh tốt, “nét” với 1 chiếc webcam sẵn như thế này. Trong phần cài đặt, bạn còn có thể tuỳ chỉnh lọc tiếng ồn cho micro. Quan trọng hơn, thiết kế dạng trượt của chiếc webcam này sẽ giúp bảo vệ người dùng tốt hơn, nhất là khi bạn lỡ vọc vạch, dính virus và những lo ngại về quay lén. Bởi khi bạn không dùng và trượt nó xuống, dù camera có hoạt động cũng chẳng quay được gì.



















Màn hình

Màn hình của HP 200 Pro G4 AIO là màn hình 21.5” FullHD. Mình cực kỳ ấn tượng với khả năng chống chói của chiếc màn hình này. Có hôm mình để ngay gần cửa kính, ánh sáng mạnh mà vẫn dễ dàng quan sát được. Và màn hình lớn cũng chính là lợi thế của những chiếc máy AIO nếu bạn so với laptop. Với dân văn phòng, tối ưu công việc hay học sinh cần xử lý bài nhiều thì 1 chiếc màn hình lớn vẫn là điều được ưu tiên. Chẳng thế mà nhiều người khi làm việc, dù có laptop vẫn sắm thêm 1 chiếc màn hình để cắm vào dùng ngay tại văn phòng còn gì? Tất nhiên, nhìn theo hướng ngược lại, ở những khía cạnh khác, laptop di động cao hơn và có những ưu điểm khác của nó. Nhìn chung, chúng ta không nên so sánh AIO với laptop hay với PC, bởi mỗi dòng sẽ có những ưu nhược khác nhau và người dùng cần gì sẽ nhắm vào đó. Ví dụ với AIO là màn hình lớn nhưng vẫn có tính di động, vẫn gọn đẹp.




Cấu hình và giá




Máy có tổng cộng 4 phiên bản như bảng giá đi kèm, dùng chip Core i thế hệ 10 với 2 tuỳ chọn là Core i3-10110U và Core i5-10210U. Phiên bản mình trên tay là core i5-10210U, RAM DDR4 8GB turbo boost 4,2 GHz với bộ nhớ đệm Cache 6 MB, 256GB SSD. Cá nhân mình vẫn nghĩ mọi người nên thêm 200k chọn bản SSD. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể nâng cấp thêm cho SSD (có thể mở rộng lên 512GB) hay nâng thêm ram, nâng được tối đa 32GB vì RAM không bị hàn chết.

Máy bán ra tích hợp sẵn Windows 10 bản quyền để sẵn sàng sử dụng. Thực tế sử dụng, mình nghĩ máy hoàn toàn đủ đáp ứng cho các công việc cơ bản hằng ngày của dân văn phòng hay các bạn học sinh, lẫn giải trị nhẹ nhẹ với vài game hoặc thư giãn cùng app Spotify, Netflix có sẵn,...



Cuối cùng, 1 điểm cộng nữa chính là công suất tiêu thụ điện 65w cho cả bộ máy là rất thấp, rất tiết kiệm điện năng, càng phù hợp với văn phòng. Nếu sử dụng thêm bộ lưu điện UPS thì khi mất điện, chúng ta có thể tiếp tục công việc được một thời gian khá dài so với các máy tính để bàn có công suất tiêu thụ điện khá cao thường thấy trong nhiều doanh nghiệp.

Kết


So với mặt bằng giá của dòng AIO, HP 200 Pro G4 AIO là 1 chiếc máy khá nổi bật về thiết kế và con chip core i thế hệ 10 cùng 1 mức giá thậm chí mềm hơn 1 chút so với vài đối thủ lớn vẫn dùng Core i thế hệ 8, chưa cập nhật mới. Còn để so với laptop và PC, như mình đã nói, mỗi dòng 1 thế mạnh, 1 nhóm đối tượng. Còn anh em thì sao? anh em đang dùng máy tính AIO, PC hay laptop?

















Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#6
Đang dùng đủ thứ hầm bà lằng, phần cứng thì có desktop, laptop, AiO; phần mềm thì có Windows, macOS, iOS, Android. Chưa có thời gian để cài 1 máy chạy riêng Linux, dù vẫn đang dư một con hybird laptop.
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#8
Lâu không ghé thăm trang, thấy Ad quen quen là vô ngay hà :))))
 

ducpn

New Member
Tham gia
8/10/19
Bài viết
28
Được thích
4
#10
Cái góc nghiêng, tưởng em nào khác :)
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#13
ý kiến cá nhân : chân đế nhìn nó kém sang quá , y như 2 cái móc treo đồ ghép lại , nhìn quê ko tả
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#15
Bộ này thích hợp cho làm văn phòng tốt quá. Gọn gàng ít dây nhợ Loằng ngoằng
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#16
Mua ở đâu thế nhở, mình muốn ra cửa hàng xem máy trực tiếp!
 

tranchiphong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#18
Mình cũng đang xài máy All in one của Hp nhưng dòng cũ hơn ( HP20) . Công nhận xài dòng All in one nhỏ gọn, tiện dung, nhưng mình thấy chắc do thiết kế nhỏ gọn, toàn bộ bộ vi xử lý đều nằm phía sau màn hình , nên màn hình lúc nào cũng nóng , nóng hừng hực luôn, xài lâu rất nhức mắt.
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#20
cty mình mà dùng cái này thì quá ngon, mỗi lần chuyển chỗ mệt vch
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom