Trải nghiệm Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: Ultrabook Intel Evo siêu mỏng nhẹ với màu trắng tinh khôi

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1898 #1

Là một trong những chiếc Yoga đắt tiền nhất đang được phân phối ở thị trường Việt Nam. Lenovo Yoga 7i Carbon được định vị để ngồi chung mâm với XPS, Macbook hay Zenbook, tức là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp. Dù không có bản lề xoay lật linh hoạt như cách mình hay nhớ về một chiếc máy Yoga nhưng Yoga 7i Carbon lại là một làn gió mới trong trải nghiệm sử dụng sử dụng laptop của mình.

Video


Ngoại hình

Yoga Slim 7i Carbon là một chiếc máy đẹp, rất đẹp theo cảm giác cá nhân của riêng người viết. Rõ ràng ấn tượng ngay lập tức đập vào mắt chúng ta thì đây là một chiếc laptop màu trắng tinh khiết nổi bật. Không có nhiều những sự lựa chọn MTXT màu trắng kiểu này trên thị trường nên màu sắc mà lenovo trang bị cho chiếc máy này là một điểm cộng lớn.



Ngoài ra, màu trắng của máy là một sự tự tin về ch9-ue\ất lượng của hãng vì ai cũng biết màu này dễ bám bẩn. Nhưng với chất liệu sợi carbon web core 2.0 độc quyền cùng khả năng xử lý bề mặt thì chiếc máy của mình vẫn trắng sáng sau hơn 2 tuần sử dụng vì mọi vết bẩn đều có thể lau chùi dễ dàng.



Trọng lượng cũng như độ mỏng là điểm đáng tiền tiếp theo của Yoga 7i Carbon với độ dày chưa đến 2cm và nặng chưa đầy một kg mà vẫn đạt độ bền theo chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-801G. 10 điểm cho chất lượng build của lenovo khi cái máy siêu mỏng nhẹ này cứng cáp ở gần như mọi điểm, khó lòng tìm được chút flex nào từ màn hình đến bàn phím hay kê tay. Phần màn hình dày gần như nặng tương đương thân máy vẫn được bản lề của sản phẩm gánh vác tốt, mở bằng 1 tay và không hề rung lắc khi gõ phím căng thẳng.



Còn tổng thể các chi tiết khác thì đây là một sản phẩm có nhiều nét tương đồng với những ultrabook 14 inch khác của lenovo nhưng chính vật liệu cũng như khả năng hoàn thiện tạo nên sự cao cấp cũng như khác biệt cho máy này.

Màn hình



Lenovo trang bị một màn hình 14 inch độ phân giải 2.5K 16:10 và tấm nền IPS độ sáng cao cho chiếc máy này. Có thể tấm nền và độ phân giải này hơi lạ lẫm với người dùng Việt nhưng những chiếc màn hình kiểu này khá thịnh ở nội địa Trung Quốc. 2K được cho là điểm vàng của độ phân giải màn hình laptop, cân bằng ở cả thời lượng pin, kích thước hiển thị cũng như độ nét của màn hình.



Một chiếc màn hình rộng hơn mở được nhiều trang pixel hơn, đặt được nhiều cửa sổ hơn trong phần mềm dựng phim. Độ phân giải này cũng thực sự rất tốt cho làm việc và hỗ trợ làm việc tốt hơn. Với 100% sRGB thì Yoga 7i Carbon cũng cân tốt các nhu cầu làm việc với hình ảnh chuyên nghiệp hay giải trí.



Về phần ngoại quan thì đây là một chiếc màn hình có các cạnh rất mỏng, phủ mate chống chói. Trên đỉnh máy là webcam có hỗ trợ cảm biến IR để mở khóa bằng gương mặt đồng thời máy cũng hỗ trợ tính năng tự động khởi động khi bạn mở máy mà không cần chạm vào nút nguồn.

Bàn phím và trackpad



Lenovo Slim 7i Carbon có layout cơ bản với thiết kế quen thuộc của dòng thinkpad, với kiểu phím này thì vô địch về khả năng làm quen cũng như gõ nhanh và chính xác rồi. Nhưng theo mình phím có hành trình nông và cảm giác phản hồi chưa tốt, đây là điều chấp nhận ở một chiếc máy mỏng nhẹ thế này. Phím nguồn của máy được đặt ở cạnh hông bên phải, giống kiểu những chiếc Yoga xoay lật 360 độ, theo mình là kiểu thiết kế hay và khó bị bấm nhầm. Trackpad của máy có kích thước vừa phải không quá lớn, có phủ kính để di tốt hơn.



Ngoài hành trình phím không sâu thì cổng kết nối là một điểm trừ khác trên sản phẩm này vì máy chỉ có 3 cổng C, trong đó có hai cổng bên trái hỗ trợ thunderbolt 3 và một cổng duy nhất hổ trợ sạc. Do vậy, để dùng máy này ắt hẳn phải đầu tư thêm cái hub. À ngoài ra thì máy vẫn còn cổng cắm 3.5 mm.

Hiệu năng

Chiếc máy mình đang dùng sử dụng CPU Gen11 TigerLake của Intel mã là i7 1165g7 có hỗ trợ GPU mới Iris Xe cùng 16GB RAM và 1TB SSD. Đây là cấu hình gắn chết cùng máy và không nâng cấp được.



Đây là một cấu hình vừa phải cho một chiếc Ultrabook của 2021, tuy nhiên vì thân hình mỏng nhẹ của mình thì Lenovo không trang bị được quá nhiều khả năng tản nhiệt cho chiếc máy này nên dễ dàng xảy ra hiện tự throttling khi stress test hay làm việc nặng liên quan đến CPU. Dù vậy những việc cơ bản như sửa ảnh bằng Lightroom, làm Photoshop 2D nhiều layer hay chỉnh video 4K bằng premiere pro đều ổn, edit thôi nha, Render phải chuyển qua máy khác.


Lightroom trên Slim 7i Carbon, màn hình 2.5K mang lại nhiều không gian để chỉnh sửa hình ảnh


Dựng phim 4K cơ bản, source Prores 4K có làm màu vẫn ổn, nhưng render thì hơi quá sức với máy này
Với cấu hình này mình có thử chơi Liên Minh Huyền Thoại thì vẫn khá ok nhưng có vài vấn đề nho nhỏ, thứ nhất là màn hình 2.5K bắt chiếc máy phải tải nhiều hơn, thứ hai là tản nhiệt chưa ổn khiến việc chơi lâu không còn ổn định. Đúng là tốt nhất thì dùng máy này đề làm việc vẫn hơn.



Ngoài ra SSD cũng là điểm cộng lớn của máy với 1TB và tốc độ siêu cao tới khoảng 3.4GB/s nên làm gì cũng nhanh từ khởi động đến mở app copy file…

Pin

Máy có pin tầm khoảng 7-8 tiếng sử dụng thực tế, là khá trâu với kì vọng ban đầu của mình ở một chiếc máy mỏng nhẹ thế này, ngoài ra với công nghệ sạc nhanh Rapid charge giúp hồi phục nhanh chóng viên pin 55Wh của máy.



Kết

Với chuẩn intel evo đảm bảo việc máy này là một chiếc ultrabook nhanh, mạnh, pin trâu và sạc nhanh. Cộng với chất lượng build và ngoại hình thu hút, đặc biệt là trọng lượng và độ bền đáng nể thì Yoga Slim 7i đã giúp mình có những ngày nhẹ nhàng hơn, đơn giản và ít phải suy nghĩ về thứ gì đang trên vai mình mỗi sáng đi làm. Nhưng bạn sẽ phải nghĩ nhiều trước khi chọn mua máy vì cái giá trên 30 triệu đồng không phải là dễ chịu cho tất cả mọi người.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom