Trải nghiệm màn hình 4K HP EliteDisplay S270n: Thiết kế đẹp, hỗ trợ kết nối USB-C, màu sắc ấn tượng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
14840 #1

HP EliteDisplay S270n là sản phẩm có mức giá rẻ nhất trong loạt 4 màn hình sở hữu độ phân giải 4K vừa được HP giới thiệu toàn cầu vào tháng 3/2018 hướng đến đối tượng khách hàng là người dùng chuyên nghiệp như chỉnh sửa hình ảnh, dựng video v.v... Không chỉ được trang bị độ phân giải cao, sản phẩm này còn hỗ trợ cổng kết nối USB-C vừa truyền hình ảnh vừa cấp nguồn cũng như sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng với viền màn hình khá mỏng.

Thiết kế luôn là điểm cộng trên những chiếc màn hình HP trong vài năm trở lại đây và EliteDisplay S270n cũng không nằm ngoài số đó. Với thiết kế viền 3 cạnh siêu mỏng chỉ 8mm, cách phối màu sắc giả kim loại lấy tông màu đen làm chủ đạo cùng độ dày chỉ khoảng 15mm (nơi mỏng nhất) và phần chân đế được làm bằng kim loại vững chãi.


Tất cả đã hoà trộn để tạo thành một sản phẩm vừa thời trang, cao cấp nhưng cũng rất mạnh mẽ dễ dàng bố trí ở không gian làm việc khác nhau. Một điểm các bạn cần lưu ý là phần chân đế trên S270n được thiết kế dính liền với màn hình và không thể tháo rời. Chính vì vậy, đã giúp cho màn hình trở nên cứng cáp hơn cũng như rất linh hoạt trong quá trình nâng hạ hay gập.


Toàn bộ cổng kết nối trên EliteDisplay S270n bao gồm: 1x DisplayPost, 2x HDMI, 1x khoá, 1x nguồn và đặc biệt là cổng USB-C không chỉ hỗ trợ sạc cho thiết bị khác mà còn có khả năng truyền dẫn tín hiệu hình ảnh khi sử dụng chung với dây kết nối hai đầu USB-C đi kèm theo màn hình. Ngoài ra, vì là sản phẩm có độ phân giải cao nên làm mát cũng rất quan trọng, nên hãng đã bố trí rất nhiều khe tản nhiệt ở phía sau giúp màn hình thoát nhiệt ra bên ngoài tốt hơn.



Một vài điểm nữa mình chưa đánh giá cao về chiếc màn hình này, đó là mức độ hoàn thiện giữa điểm tiếp giáp màn hình với bộ vỏ chưa thực sự tốt cho lắm, người dùng hoàn toàn có thể nhét vừa một xấp giấy khoảng 4 -5 tờ vào những khe này. Vì thế nó rất dễ để bụi bẩn có thể lọt vào bên trong sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, việc hạn chế hướng xoay (không thể xoay ngang) hay cần cẩn trọng trong quá trình lấy ra khỏi hộp, bởi rất dễ gây tổn hại đến màn hình cũng là điểm chưa tốt trên EliteDisplay S270n.


Đi vào vấn đề quan trọng nhất trên bất cứ chiếc màn hình nào là chất lượng hiển thị. Như tên gọi, HP EliteDisplay S270n sở hữu không gian hiển thị rộng 27-inch hỗ trợ độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels) ở tần số quét 60Hz. Việc sử dụng tấm nền IPS LCD giúp cho màn hình có góc nhìn rất rộng lên đến 178 độ và độ tương phản động rất lớn đạt tới 10000000:1. Ngoài ra, HP EliteDisplay S270n có thời gian phản hồi khá ấn tượng, vào khoảng 5.4ms, và sản phẩm này còn được phủ một lớn chống chói lên bề mặt nên dễ dàng sử dụng ở nhiều môi trường ánh sáng khác nhau.


Là thiết bị hướng đến những người dùng có mục định sử dụng rõ ràng nên màu sắc là thứ vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những ai làm việc trong lĩnh vực hình ảnh hay sản xuất video vì chỉ cần sai lệch về gam màu thì rất có thể sản phẩm đó sẽ thất bại hoàn toàn. Vì vậy, ngoài độ phân giải cao HP còn tập trung cân chỉnh cho màu sắc trên EliteDisplay S270n chính xác hơn, mình đã thử khá nhiều bài test trên chiếc màn hình này và kết quả cho thấy HP đã mang đến cho người dùng một chiếc màn hình rất tốt ở góc tái tạo màu sắc chính xác.


Ở chế độ mặc định khi vừa mua về, màu sắc có phần hơi rực hơn so với thực tế. Nhưng chúng ta có thể dễ dàng chỉnh cho chính xác hơn trong phần menu màn hình hoặc thêm phần sống động khi muốn giải trí. HP cũng tích hợp khá nhiều chế độ hiển thị bao gồm Low Blue Light: Lọc ánh sáng xanh giúp người dùng sử dụng màn hình liên tục không bị nhức mỏi mắt, Reading (Chế độ đọc), HP Enhance+ (Nâng cao), Multimedia (Chế độ giải trí hình ảnh sống động), Photo (Chế độ xem ảnh dành cho người dùng sử dụng để chỉnh sửa ảnh hoặc video cho màu sắc chính xác nhất) và Custom (tự động điều chỉnh).


Mặt khác, người dùng cũng có thể điều chỉnh một số tính năng khác như độ tương phản (Contrast), độ nhạy sáng (Dynamic Contrast), điều chỉnh màu sắc (Color Control) Warm, neutral, Cool, Viewming Modes hoặc Custom RGB hay có thể chọn tối ưu hình ảnh qua từng loại kết nối.


Nhìn chung, HP EliteDisplay S270n là một trong những chiếc màn hình rất đáng để sở hữu trong tầm giá khoảng 500 - 600USD nhờ thiết kế rất đẹp mắt, cổng kết nối linh hoạt, chất lượng hiển thị rất tốt dành cho những người dùng chuyên biệt. Nhưng bên cạnh những mặt tốt EliteDisplay S270n vẫn còn tồi tại một số nhược điểm như bụi bẩn dễ lọt vào bên trong, cơ chế xoay chưa được linh hoạt và một lưu ý nữa mà bất kì ai khi đưa ra quyết định mua S270n là cần kiểm tra xem kĩ thiết bị kết nối (laptop hay PC) có hỗ trợ xuất nội dung độ phân giải 4K hay không. Điều này rất quan trọng vì nếu không hỗ trợ thì chúng ta không thể tận dụng tối đa chiếc màn hình này.

































Cận cảnh trải nghiệm màn hình HP EliteDisplay S270n
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Blur

Active Member
Tham gia
19/4/14
Bài viết
101
Được thích
76
#4
Phải chi nó vừa TV vừa desktop luôn thì quá tuyệt.
Màn này gắn cục FPT playbox xài dc không nhỉ ?
 

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
#5
Phải chi nó vừa TV vừa desktop luôn thì quá tuyệt.
Màn này gắn cục FPT playbox xài dc không nhỉ ?
Dc chứ bác. Nhưng mà nội dung trên FPT Playbox k đủ cao nên xem sẽ thấy rỗ lắm
 

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#6
Vẫn thích màn Dell hơn có thể do quen rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom