Trải nghiệm màn hình HP 22y Monitor: Sự lựa chọn tin cậy cho nhu cầu màn hình doanh nghiệp

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3583 #1

HP 22y Display là mẫu màn hình văn phòng phổ thông có mức giá rất hấp dẫn chỉ vào khoảng 2.7 triệu đồng nhưng vẫn sở hữu thiết kế khá mỏng và gọn gàng giúp tối giản không gian làm việc đồng thời khả năng hiển thị của sản phẩm vẫn tối ưu cho nhu cầu làm việc và giải trí.

Thông số kỹ thuật

Diện tích hiển thị: 21.5 inch
Độ phân giải: FullHD 1920x1080 tỉ lệ 16:9
Tấm nền: TN
Tần số quét: 60Hz
Cổng kết nối: VGA, DVI-D
Công suất: 20W

Video


Thiết kế



Ở mức giá 2,7 triệu đồng, HP 22y Display sở hữu một thiết kế đơn giản và gọn gàng, không có quá nhiều chi tiết. Sản phẩm gây ấn tượng tốt nhờ vào độ mỏng chỉ 4.9 cm giúp dễ dàng đặt sản phẩm ở các không gian làm việc khác nhau mà không tốn nhiều diện tích.



Chân đế cũng như khung màn hình được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa cứng cáp, được hoàn thiện dạng sần, phay xước mang lại cảm giác chắc chắn. Phần chân trụ tròn và đế mặt phẳng vuông tiết diện lớn cũng giúp màn hình sản phẩm đứng vững, tin cậy hơn, không lo về sự rung lắc khi sử dụng.



Trọng lượng nhẹ của màn hình sản phẩm này cũng là một điểm cộng khi có thể giúp sản phẩm dễ dàng lắp ráp di chuyển khắp nơi mà không gây khó khăn cho người dùng. Các phím bấm điều khiển của sản phẩm được đặt ở cạnh dưới, đều và phím bấm cơ học giúp dễ dàng thao tác.



HP cho phép người dùng chỉnh nhanh với một số profile màu có sẵn như Neutral, Cool, Warm, lọc ánh sáng xanh hay chỉnh từng tone thủ công. Ngoài ra, sâu hơn trong cài đặt người dùng còn có thể chỉnh được độ sáng, tương phản cũng như dynamic range của màn hình này.



Có thể, thiết kế của HP 22y không ấn tượng với người dùng cá nhân với một màu đen cơ bản hay viền màn hình dày, nhưng hoàn thiện và chất liệu của sản phẩm có độ tin cậy cao, rất phù hợp cho các doanh nghiệp.



Kết nối

HP 22y sở hữu hai cổng kết nối VGA và DVI, không quá nhiều hay đa dạng lựa chọn nhưng đây là những kết nối hết sức phổ thông tại các doanh nghiệp và có độ tin cậy cao và có tính tương thích tốt.



Chân đế được gắn sẵn với màn hình sản phẩm cho khả năng xoay trở góc nhìn ở góc nhìn dọc, không tăng chỉnh độ cao cũng như xoay dọc được, nhưng HP 22y còn hỗ trợ ngàm VESA 100mm kết hợp với độ mỏng tốt chỉ 4.9mm giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với các loại chân đế tùy nhu cầu sử dụng hoặc gắn tường thoải mái.

Khả năng hiển thị

Với việc sử dụng tấm nền TN cùng độ phân giải FHD, chất lượng hiển thị của HP 22y dừng ở mức đủ dùng trong phân khúc giá. Góc nhìn và độ sáng không quá cao nhưng đổi lại có độ nét khá tốt cùng lớp mate chống chói giúp cho khả năng hiển thị nội dung trên màn hình của HP tương đối ổn.



Kiểm tra với công cụ Spider 4 Elite cho ra các thông số khá khả quan cho HP 22y với khả năng đáp ứng 96% sRGB và 77% AdobeRGB.



Độ sáng tối đa khoảng 150nit, tuy không quá cao nhưng lại phù hợp với môi trường văn phòng vốn không có ánh sáng quá phức tạp cũng như yêu cầu độ sáng tối đa quá cao.



Độ lệch màu ở các vùng của màn hình tương đối ít, chủ yếu tập trung ở vùng rìa trái nhưng không nhiều và cũng khó nhìn ra bằng mắt thường.




Delta E của HP 22y vào khoảng 2.69>2 nên đây không phải lựa chọn tối ưu cho nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Dù vậy, 2.69 là một mức sai lệch màu ấn tượng so với một chiếc màn hình giá dưới 3 triệu đồng.



Tổng quan kết quả từ Spider 4 Elite cho thấy HP 22y là một màn hình có khả năng đáp ứng các dải màu tốt nhưng độ tương phản không cao.



Kết

Ở mức giá phổ thông dành cho nhu cầu màn hình văn phòng, HP 22y thể hiện thế mạnh ở việc có một thiết kế chắc chắn, mang lại độ tin cậy cao. Khả năng hiển thị không phải xuất sắc nhất nhưng là vừa đủ cho nhu cầu làm việc cơ bản.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom