Trải nghiệm nhanh Asus TUF gaming A15 FA506: laptop gaming sử dụng chip AMD 6 nhân 12 luồng giá dưới 22 triệu

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
5441 #1

Asus TUF A15 FA506 là một ví dụ tiêu biểu cho thấy bước nhảy vọt của công nghệ trên laptop gaming giá rẻ. Một chiếc máy giá 21,5 triệu đồng sở hữu màn hình 144Hz tấm nền IPS, bàn phím RGB thiết kế nhôm sang trọng và một con CPU 6 nhân 12 luồng, những thông số gần như bất khả thi ở mức giá này chỉ 6 tháng về trước.

Video trên tay nhanh sản phẩm


Là một sản phẩm thuộc dòng TUF gaming nên A15 không có logo ROG hay mặt chéo phay xước. Chỉ là một màu xám phủ cả mặt A nổi bật với logo TUF cùng 4 con ốc ở 4 góc cùng màn hốc tản nhiệt hầm hố trước mặt. TUF mang dáng dấp gì đó rất quân đội, rất gaming “trẻ trâu” hay một chút Cyberpunk trong đó. Đặc biệt, phần chất liệu của mặt A là nhôm giúp nâng độ sang trọng cứng cáp của sản phẩm lên một bật.



Chuyển sang phần màn hình, chúng ta sở hữu màn hình có kích thước 15.6 inch tiêu chuẩn cùng tấm nền IPS có độ sáng và góc nhìn tốt. Đặc biệt, đây là một chiếc máy của năm 2020 nên bắt buộc phải là một chiếc màn hình với các viền mỏng cánh sexy cùng tần số quét 144Hz. Quá hấp dẫn cho anh em game thủ, nhất là với trào lưu FPS trở lại cùng COD: Warzone hay Valorant.



Đến phần bàn phím thì đây cũng là một bàn phím fullsize với layout tiêu chuẩn. Đặc biệt, Asus chú ý khá nhiều vào các tiểu tiết giúp mang lại trải nghiệm gần giống như bàn phím ngoài như phím Esc nằm riêng, cụm phím mũi tên được tách ra, phím Space được làm lớn hơn hay cụm “WASD” được đúc bằng nhựa trong ấn tượng. Toàn bộ dãy phím trên máy đều có đèn nền RGB điều khiển bằng app Aura Sync của Asus, hơi đáng tiếc vì đây là đèn nền 1 vùng chứ không phải per-key nhưng như thế này cũng là khá ổn ở mức giá chưa đến 22 triệu.



Về các cổng cắm thì máy chỉ có 1 cổng USB A ở cạnh phải, vừa khít để cắm 1 con chuột ngoài không vướng víu. Cạnh trái thì nhiều hơn, 2 USB A, 1 cổng LAN, 1 cổng HDMI xuất hình, 1 cổng USB-C SS10 hỗ trợ xuất hình qua giao thức Displayport và 1 cổng sạc. Khá đầy đủ cho một chiếc laptop gaming tầm giá này, nhất là cổng USB C.



Về cấu hình, sản phẩm sở hữu con chip Ryzen5 4600H 6 nhân 12 luồng, GPU Nvidia 1650Ti 4GB,8GB RAM bus 2666Mhz, 512GB SSD NVMe gắn sẵn.







Với tất cả những trang bị này ở giá bán 21.5 triệu thì TUF A15 thật sự là một đối thủ mạnh mẽ thật sự trong tầm giá này. Dù vẫn có một số điểm yếu ở bản lề, trừ mặt A thì phần còn lại đều là nhựa, hiện tượng flex vẫn có ở nhiều vị trí nhưng nhìn lại những điểm cộng ở trên cùng mức giá thì có thể dễ dàng cho qua.

 
Sửa lần cuối:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
1 màu đen trừ led bàn phím nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom