Trải nghiệm nhanh Galaxy Z Flip: giá chính thức 36tr tại VN, nhỏ gọn, khác biệt và đầy thú vị!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
23924 #1

Cảm nhận đầu tiên của mình về Galaxy Z Flip là chiếc máy này trông thật "thấy cưng". Thiết kế gập dọc đã giúp Z Flip nhỏ gọn, xinh xắn như 1 hộp phấn, đồng thời cũng mang đến rất nhiều tính năng thú vị mà mời anh em xem video bên dưới để rõ hơn. Z Flip chính thức ra mắt tại thị trường VN vào sáng nay - 12/2/2020 với mức giá bán lẻ đề nghị là 36.000.000vnđ và bắt đầu cho đặt hàng ngay hôm nay.

Video trải nghiệm những điều mới mẻ của "hộp phấn" 36 củ.​


Như đã nói, thiết kế gập theo chiều dọc là điều đầu tiên cuốn hút mình. Kích thước gọn gàng khi gập dọc lại kết hợp với tông màu tím như ảnh cover hay màu vàng (chỉ bán ở 1 số thị trường) khiến Z Flip trông "dễ cưng" như 1 hộp phấn, 1 món đồ trang sức và hiển nhiên là rất dễ thu hút phái nữ. Riêng với các bạn nam thì phiên bản màu đen là lựa chọn hợp lý hơn. Đừng quá lo lắng rằng "lỡ ai tưởng đàn ông như tui mà quánh phấn" vì Z Flip chỉ trông giống hộp phấn về kích thước thôi. Đây căn bản vẫn là 1 chiếc điện thoại.


Bản lề - phần rất quan trọng của 1 chiếc điện thoại màn hình gập - đã được nâng cấp, mạnh mẽ hơn, trơn tru hơn. Mình có thể mở đủ góc 1 cách dễ dàng, kể cả 1 tay. Ngoài ra, khoảng trống bản lề cũng được làm nhỏ hơn và có thêm "sợi quét bụi" (đại khái là 1 loại sợi) tích hợp vào để chặn bụi giúp bảo vệ màn hình (hẳn bạn từng nghe về vài vấn đề của những chiếc Fold đầu tiên).


Galaxy Z Flip là chiếc smartphone màn hình gập bằng kính đầu tiên với ultra thin glass. Và điều này không chỉ để quảng cáo, mà nó thật sự là điểm cộng. Chúng ta có thể bái bai nổi lo sợ dễ trầy xước của chất liệu nhựa trước đây và nếp gấp trên màn hình cũng khó thấy hơn. Căn bản là nếp gấp trên màn hình là điều khó tránh nhưng quan trọng là với Z Flip, dù vẫn có thể cảm nhận khi sờ ngang thì nó cũng đã khó thấy hơn và không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm.


Và điểm mình thích nhất là cơ chế gập linh hoạt của Z Flip. Điện thoại vẫn hoạt động mượt mà dù bạn đang gập máy hay dừng ở bất kỳ góc nào (trừ khi bạn đóng nó lại thôi). Bạn có thể để vuông góc, chia 2 màn hình nhỏ đều nhau và thao tác đa nhiệm, 1 cái để xem - 1 để thao tác. Hoặc, có thể tận dụng việc gập vuông góc, kê điện thoại trên mặt phẳng và tha hồ chụp ảnh/ chụp phơi sáng/ quay vlog hoa chân múa tay mà không cần vác theo tripod hay nhờ vả ai. Với dân thích du lịch 1 mình như mình thì tính năng này thật sự rất đáng giá, vừa giúp "tự xử" vừa gọn nhẹ hơn tripod.


Nói luôn về camera, chúng ta có cụm camera sau gồm 1 camera chính 12MP f/1.8 và 1 camera góc siêu rộng 12MP. (có thể quay phim bằng camera góc siêu rộng luôn). Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 10MP. Và mình thật sự dành lời khen cho khả năng năng làm đẹp của camera selfie Samsung hiện tại, lung linh hơn, tự nhiên hơn không còn giả giả bệt bệt nữa.


Về màn hình, chúng ta có 1 chiếc màn hình khá dài với kích cỡ 6.7" độ phân giải FHD+ và là màn hình DynamicAMOLED, độ sáng màn hình lên đến 800nits, hỗ trợ HDR10+. Ngoài ra, còn có 1 chiếc màn hình phụ 1.1" ở mặt ngoài, ngang với camera. Thông thường, chiếc màn hình này sẽ hiển thị thông tin ngày tháng năm (alwways on display đó mà) hoặc xem nhanh thông báo.


Thú vị hơn, bạn có thể bấm 2 lần vào nút nguồn để mở nhanh camera (tính năng quá quen thuộc trên máy Samsung) và nhìn mình trong màn hình phụ để "soi lại" và selfie bằng camera sau chuẩn hơn. Thậm chí, bạn còn có thể tap vào màn hình phụ để chuyển sang camera góc siêu rộng luôn.


Về hiệu năng, máy trang bị con chip Snapdragon 855+ đi kèm RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Máy trang bị viên pin 3300mAh, có cả sạc nhanh/ sạc không dây và sạc ngược (tính năng chia sẻ sạc không dây).


Với mình thì chiếc Galaxy Z Flip này thật sự rất thu hút, ngay từ vẻ ngoài "dễ yêu", nhỏ gọn và sự tiện dụng khi có thể thay thế tripod cá nhân. Còn bạn, bạn thích chiếc Samsung nào nhất trong buổi ra mắt tối qua?

Thêm hình ảnh tại sự kiện sáng nay: (mê Flip quá không kịp chộp mấy em S20, xin lỗi anh em)






































Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#7
Lúc mới thấy thì nhìn giống hộp phấn thiệt :D làm mình có cảm giác kiểu thiết kế này có vẻ phù hợp với chị em phụ nữ hơn nhỉ. Giống cái kiểu mà ngày xưa Nokia làm ra chiếc 7280 thỏi son .
p/s Hình như Vi ngày càng xinh.
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#10
Tiếc là không bán màu vàng ở VN
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#12
Cháy hàng sau 8h cho đặt. Nếp gấp kia chỉ khó chịu với những thằng nhìn kế thôi nhé các chế .còn thằng dùng ko hề quan tâm vì nhìn trực diện ko ảnh hưởng gì luôn.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#17
nhìn không có gì hấp dẫn. cứ đt truyền thống cho lành...

chắc mình già rồi! :D
 

romcfc

Member
Tham gia
9/3/17
Bài viết
35
Được thích
10
#18
vợ mình mới gửi link khoe samsung ra đt mới nè a ;(((((((((((((((
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#19
Đẹp và nữ tánh như Vy vậy ^^
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#20
Cái cách Zy review nó thấy đc sự thú vị của sản phẩm, khéo léo dùng chính những tính năng của sản phẩm để review một cách thực tế chứ ko chỉ nói bằng lời. Duyệt ✔
P/s: chúc mừng năm mới Zy và ace members
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom