Trải nghiệm ROG Flow X13: Giải pháp laptop gaming đáp ứng nhu cầu của tất cả người dùng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1766 #1

Rất nhanh sau CES 2021 Asus đã mang về Việt Nam dòng sản phẩm laptop gaming mang tính đột phá của hãng trong năm 2021 chính là chiếc ROG Flow X13. Đây là chiếc máy gaming thay đổi nhiều định nghĩa đã có về cách mà một chiếc máy chơi game vận hành.

Video trải nghiệm ROG Flow 13


Vấn đề mà Flow 13 giải quyết là thông thường một chiếc máy gaming mỏng nhẹ sẽ không có hiệu năng đỉnh đủ tốt cho các nhu cầu chơi game hardcore hay làm việc căng thẳng trong khi đó một chiếc laptop gaming mạnh mẽ với cấu hình đầu bảng thì yêu cầu một trọng lượng và kích thước quá lớn để đảm bảo về mặt tản nhiệt, ngoài ra là cả phần cục sạc cấp nguồn quá lớn làm giảm đi tính di động và thuận tiện của thiết bị.



Với kích thước của một chiếc ultrabook tiêu chuẩn, ROG Flow X13 gọn gàng trong thân máy 13.4 inch 16:10 thuận tiện cho làm việc và giải trí, bản lề lật 360 độ hỗ trợ cảm ứng và cả bút stylus cũng như được bảo vệ bằng kính cường lực. Ngoài ra ở chế độ lều thì chiếc máy cũng tản nhiệt tốt hơn. Màn hình của chiếc Flow X13 có độ phân giải FHD và tần số quét 120Hz với dải màu rộng và độ chuẩn màu cao.



Thân máy ROG Flow X13 được xử lý hầu hết với chất liệu kim loại, cứng cáp và đầm chắc cũng như độ mỏng đáng kinh ngạc 15,8mm và 1.3 kg.



Chiếc máy đang được phân phối ở thị trường Việt Nam sẽ sử dụng ba phiên bản R7 5800HS, R9 5900HS và R9 5980HS cho phiên bản Supernova và dù là bản nào cũng sẽ bắt cặp với GPU tầm trung GTX 1650 4G của NVIDIA. Đồng thời máy cũng hỗ trợ tối đa 32GB RAM và 1TB SSD NVMe.



ROG FLOW X13 mới này có thể kết nối với XG Mobile, với thế hệ chip đồ họa GeForce RTX 30 series mới nhất của NVIDIA. Khi kết nối, XG Mobile mang đến cho ROG Flow X13 một sức mạnh đồ họa tương đương với các thiết bị chơi game kích thước đầy đủ, hiệu suất đồ họa mạnh mẽ hơn. Cổng kết nối eGPU độc quyền dành riêng cho XG Mobile với băng thông đồ họa đến 63Gbps, mang đến hiệu suất cao hơn đáng kể so với các eGPU qua cổng Thunderbolt. Asus gọi chiếc máy này của họ là chiếc máy 13 inch mạnh nhất thế giới với sự kết hợp này.



Thông qua cách kết nối này, Asus cung cấp cho người dùng nhiều hơn một lựa chọn cho nhu cầu của mình. Nếu chỉ để làm việc và chơi game eSport nhẹ nhàng thì cấu hình mặc định của chiếc máy là đã đủ, nhưng nếu cần làm việc 3D hay chơi game AAA thì XG Mobile là giải pháp mà người dùng có thể đầu tư. Asus cũng hỗ trợ việc sạc PD qua cổng C của máy công suất 100W để có thể di động tốt hơn.









Data test game và hiệu năng cơ bản của ROG Flow X13



Chiếc laptop này cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Các cạnh trái và cạnh phải là: 1 USB Type-C 3.2 Gen2 (PD + DP), 1 Type-A USB 3.2 Gen2, 1 đầu nối eGPU cộng với USB Type-C 3.2 Gen2 (PD + DP), HDMI. Đi kèm với đó là giắc cắm âm thanh tổng hợp 3,5 mm và hub kết nối I/O mở rộng.



Bàn phím của X13 có thiết kế đơn giản, bề mặt phím cong nhưng hành trình không quá sâu, phím dạng TKL không có phần phím số, trackpad di tốt nhưng kích thước khá tí hon.



Chiếc máy này được Asus thông báo sẽ sớm được lên kệ trong thời gian tới, nhưng số lượng các phiên bản có thể sẽ hạn chế vì nguồn hàng CPU AMD 5000 Series đang không được dồi dào. Giá bán của ROG Flow X13 sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

 
Sửa lần cuối:
Top Bottom