Trải nghiệm tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ trên Windows 10 'November update'

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
4515 #1
Bản cập nhật "November update" dành cho Windows 10 mang đến hàng loạt nâng cấp mới như cải tiến Start menu, menu ngữ cảnh, bổ sung tính năng cho Cortana, nâng cấp trình duyệt Edge,...Và một tính năng hết sức thú vị nữa đó là thông báo cuộc gọi nhỡ ngay trên máy tính, vậy tính năng này có gì hay và hoạt động như thế nào, hãy cùng tìm hiểu xem nhé.


Xem thêm những điểm mới có trong bản cập nhật November update:
Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ chỉ hoạt động đối với 2 thiết bị Windows 10 Mobile & PC sử dụng chung một tài khoản Microsoft và có kết nối mạng, khi có cuộc gọi đến vào số di động nhưng bạn không thể bắt máy, thông báo gọi nhỡ sẽ ngay lập tức được gửi tới máy tính, cho biết thời gian và số điện thoại người gọi.


Sẽ có 2 tùy chọn Ignore, tức là bỏ qua cuộc gọi nhỡ này, và Text reply. Text reply cho phép bạn soạn một tin nhắn tới người vừa gọi, tin nhắn này sẽ được Cortana gửi tới điện thoại và gửi tới số vừa gọi bằng mạng di động đang dùng.


Các bạn nhập nội dung tin nhắn vào ô soạn thảo sau đó nhấn Send, tin nhắn sẽ được Cortana gửi tới điện thoại và chuyển tiếp cho người nhận như sau.


Để kích hoạt thông báo cuộc gọi nhỡ, đầu tiên bạn cần kích hoạt Cortana trên cả máy tính và điện thoại của mình, bằng cách chọn ngôn ngữ thiết bị là tiếng anh và đặt vùng tại Mỹ, lưu ý cần đăng nhập vào 2 thiết bị bằng 1 tài khoản Microsoft chung.

Sau đó, bấm vào phần cài đặt Notebook của Cortana và chọn Settings.


Ở mục Missed call notification, các bạn chọn On.


Trên điện thoại, thực hiện các bước thiết lập tương tự như trên.
Như vậy, chỉ cần có kết nối mạng là các cuộc gọi nhỡ trên điện thoại sẽ lập tức được thông báo trên máy tính, đồng thời có thể gửi nhanh tin nhắn tới người gọi mà không cần phải mở điện thoại hay điện thoại không có bên mình, do đó giúp bạn nắm bắt được các cuộc gọi tới số mình một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

tuna | techrum.vn​
 
Last edited by a moderator:

Hào Đz

New Member
Tham gia
19/2/14
Bài viết
87
Được thích
30
#3
Win 10 này ko cho tắt hẳn Cortana các bác nhỉ , tắt rồi mà trong Task Manager vẫn thấy chạy
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#10
Chưa bị gọi nhỡ nên không thấy e Cortana thông báo gì :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom