Trải nghiệm Thánh SIM từ Vietnamobile: Xóa tan nỗi lo về dung lượng data cho người dùng

Tham gia
3/2/17
Bài viết
835
Được thích
978
18365 #1

Hầu hết các người dùng smartphone hiện nay đều đăng ký cho mình một gói data từ nhà mạng để luôn được kết nối với mọi người xung quanh. Tuy nhiên mỗi gói cước lại chỉ được tặng kèm một dung lượng tốc độ cao "ít ỏi" và khi hết tốc độ cao thì hầu như bạn chả còn làm được gì nữa. Với mục đích xóa tan nỗi lo về dung lượng data cho người dùng thì Vietnamobile đã đưa ra Thánh SIM (Thánh của các loại SIM).

Không sợ hết data
Trước đây mình đã từng dùng một gói cước "không giới hạn data" của một nhà mạng lớn trong thời gian khá dài, mỗi tháng mình chỉ có 2GB tốc độ cao sử dụng và nó thường hết ngay trong ngày đầu được khuyến mãi. Vậy là những ngày sau mình chỉ có thể sử dụng internet để làm một số tác vụ cơ bản như nhắn tin Messenger hay đọc tin tức chứ không thể nào load nổi cái video YouTube hay xem livestream trên Facebook.


Mình xem thử một đoạn video Full HD dài 47 phút sẽ mất khoảng 700MB tốc độ cao

Với Thánh SIM thì hoàn toàn khác, bạn sẽ có 4GB tốc độ cao/ngày, thoải mái cho bạn chơi game, lướt web xem phim mà chẳng sợ hết dung lượng. Con số 4GB tốc độ cao/ngày còn lớn hơn cả những gì mà trước kia mình nhận được trong 1 tháng. Với bài test xem YouTube thì mỗi ngày bạn có thể xem liên tục gần 5 giờ ở độ phân giải Full HD, một con số đủ để làm thỏa mãn hầu hết người dùng cơ bản.

Không sợ trả thêm tiền nếu dùng quá dung lượng
Nếu lỡ chẳng may bạn dùng nhiều hơn 4GB tốc độ cao Vietnamobile tặng bạn trong 1 ngày thì có bị tính phí vượt gói hay không? Câu trả lời là không sao, bạn vẫn có thể tiếp tục truy cập internet với tốc độ 2G mà không phải chịu thêm bất cứ chi phí phát sinh nào. Khi hết 4GB tốc độ cao nhà mạng sẽ nhắn tin thông báo đến người dùng, bạn vẫn được truy cập internet nhưng tốc độ lúc này hầu như chỉ để bạn nhận thông báo là chính.


Tốc độ Thánh SIM khi hết 4GB tốc độ cao

Nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi là tại sao quảng cáo là "miễn phí hoàn toàn data" mà lại chỉ được 4GB/ngày. Bởi vì nếu không giới hạn data nhất định mà mỗi khách hàng có thể sử dụng trong 1 ngày thì một nhóm nhỏ thuê bao có thể lạm dụng việc này gây nghẽn mạng ảnh hưởng đến trải nghiệm của toàn bộ thuê bao khác.

Thánh SIM hoàn toàn miễn phí
Ngoài chi phí mua SIM ban đầu là 40.000đ (bạn được miễn phí 1 tháng sử dụng data) thì bạn sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản phí nào để có thể sử dụng Thánh SIM. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là Thánh SIM cần được nạp tiền để duy trì ngày sử dụng. Cũng giống như bạn sử dụng các gói cước khác, mỗi tháng sẽ phải nạp tiền để có thêm ngày sử dụng gói cước.

Với Thánh SIM thì sẽ có 3 mệnh giá thẻ nạp tương ứng với 3 thời hạn sử dụng cho bạn lựa chọn:
  • Nạp thẻ 20.000đ sẽ được cộng thêm 30 ngày sử dụng.
  • Nạp thẻ 50.000đ sẽ được cộng thêm 90 ngày sử dụng.
  • Và nạp thẻ 100.000đ sẽ được cộng thêm 180 ngày sử dụng.
Các bạn cũng cần lưu ý là ngày sử dụng tối đa chỉ là 180 ngày nên bạn có nạp 200.000đ hay 500.000đ thì bạn vẫn chỉ có 180 ngày sử dụng kể từ thời điểm nạp thẻ.

Tốc độ thực tế của Thánh SIM thế nào?
Đây chính là điều mà nhiều bạn còn băn khoăn nhất về Thánh SIM, mình đã thử di chuyển qua các khu vực khác nhau ở TP.HCM thì có một vài nhận xét như sau:
  • Nhìn chung thì tốc độ trong khu vực thành phố lớn như TP.HCM là khá tốt, tốc độ ở mỗi khu vực sẽ có sự chênh lệch nhất định nhưng hầu hết các khu vực mình đi qua đều có thể sử dụng tốt.
  • Vào các khung giờ cao điểm thì tốc độ sẽ bị giảm đi rõ rệt (nhà mạng nào cũng gặp phải tình trạng này).
  • Lâu lâu sẽ có hiện tượng "nghẽn mạng" khiến máy không thể bật dữ liệu hay vào dữ liệu mà không load được nội dung nhưng nó chỉ xảy ra trong tích tắc.
  • Dưới đây là một số kết quả mình dùng phần mềm Speedtest có ghi lại được tại một số khu vực, các bạn ở khu vực khác có thể comment tốc độ bên dưới để mọi người cùng tham khảo:

Khu vực quận 4


Khu vực quận 9


Khu vực quận Tân Bình (mình test tại 1 quán cafe có khoảng hơn 200 người khi đang xem trận Việt Nam - Iraq tối ngày 20/01)


Khu vực Làng đại học (Dĩ An - Bình Dương)
Tốc độ test trên phần mềm là một chuyện còn khi sử dụng thực tế thì tốc độ của SIM thế nào? Trong những lúc mình sử dụng để xem YouTube, xem phim Online trên website phimmoi thì hầu như không có hiện tượng giật lag, độ trễ khi tua video. Thậm chí mình còn dùng cả Thánh SIM để xem trực tiếp trận bóng đá Việt Nam và Syria vừa rồi rất mượt mà ở độ phân giải HD. Các bạn có thể xem video mình thử phát wifi từ Thánh SIM ra và thử nghiệm trên laptop bên dưới:

Trong bài thử nghiệm tải về một bộ phim có dung lượng 820MB bằng Thánh SIM thì mình mất khoảng xấp xỉ 4 phút 30 giây, một con số khá ấn tượng cho một chiếc SIM 3G.

Theo thông tin từ Vietnamobile thì trong Quý I năm nay nhà mạng này cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G đến khách hàng và khi đó hi vọng tốc độ Thánh SIM sẽ được nâng cấp lên nhiều lần.

Đánh giá chung
Như vậy với Thánh SIM bạn sẽ có một gói data theo mình đánh giá là đáng sử dụng nhất hiện nay. Mức giá bán Thánh SIM cũng vô cùng hợp lý để bất kỳ ai cũng có thể sở hữu. Với 4GB/ngày đủ để đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng hằng ngày của một người dùng cơ bản từ lướt web, chơi game online, nghe nhạc và thậm chỉ là xem phim "bét nhè". Nếu bạn đang dùng một chiếc smartphone 2 SIM 2 sóng thì đừng ngần ngại tới các cửa hàng của Vietnamobile để mua ngay cho mình một cái và trải nghiệm thử.


Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu gọi điện nhiều thì Thánh SIM cũng sở hữu giá cước vô cùng hấp dẫn với chỉ 680đ/phút cả nội mạng và ngoại mạng, mức giá rẻ hơn khá nhiều so với hầu hết các gói cước trả trước của các nhà mạng khác trên thị trường.

Tuy nhiên đối với một số bạn ở các khu vực xa trung tâm thành phố hơn, những khu vực chưa được phủ sóng Vietnamobile rộng rãi thì nên suy nghĩ bởi có thể bạn sẽ không nhận được tốc độ truy cập internet như mong muốn. Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ tổng đài: 789 hoặc 0922789789.

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nghiaan1992

New Member
Tham gia
28/12/17
Bài viết
33
Được thích
17
#2
bạn có thể so sánh cho mình sim vietnamobile này với sim 4G mình đang sử dụng thì cái nào được hơn bạn. mình đăng ký gói v86,mỗi ngày sim này kích hoạt và cho mình tầm 2,5G/ngày đấy bạn. xem cũng ok lắm. mà ko biết tính năng sim của bạn giới thiệu có ok hơn ko. có thì mua về sử dụng, mình còn cái ipad chưa có sim. bữa giờ định đi mua mà chưa có time để đi.hì
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
bạn có thể so sánh cho mình sim vietnamobile này với sim 4G mình đang sử dụng thì cái nào được hơn bạn. mình đăng ký gói v86,mỗi ngày sim này kích hoạt và cho mình tầm 2,5G/ngày đấy bạn. xem cũng ok lắm. mà ko biết tính năng sim của bạn giới thiệu có ok hơn ko. có thì mua về sử dụng, mình còn cái ipad chưa có sim. bữa giờ định đi mua mà chưa có time để đi.hì
Rất khó so sánh đó bạn, bạn nên thử làm theo một vài cái mà bài viết làm đối với sim đang sử dụng rồi đối chiếu với các kết quả trong bài viết là cũng biết được tương đối. Chúc may mắn.
 

EricC

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
223
Được thích
147
#7
Ra khỏi thành phố miễn ngon 1!!:haha::haha:
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#8
không biết sóng sánh ở vùng Tây Nguyên chơi sim này có chạy được ko mn?
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#13
Tự nhiên đọc được cái này đúng đợt sắp về quê ăn tết, quê mình ở Diễn Châu, Nghệ An thì không biết chất lượng thế nào hả các bác? Đã có ai ở techrum ở gần vùng này test chưa?
 
Tham gia
3/2/17
Bài viết
835
Được thích
978
#14
Tự nhiên đọc được cái này đúng đợt sắp về quê ăn tết, quê mình ở Diễn Châu, Nghệ An thì không biết chất lượng thế nào hả các bác? Đã có ai ở techrum ở gần vùng này test chưa?
Mình cũng quê Nghệ An, Tết về test cho bác nhé :v
 
Tham gia
11/1/18
Bài viết
91
Được thích
43
#17
Đang định chiều nay đi mua nhưng mải xem đá bóng nên để mai vậy :v Có bác nào đang xem thì cho e thấy cánh tay các bác =))
 

Quang1102

New Member
Tham gia
23/1/18
Bài viết
2
Được thích
0
#20
Cùng 1 loại sim sao mà em cắm vào dcom thử lên fshare download game về sao có ~1.2mb/s à. Bác trên làm sao đc những 3mb/s vậy??
 
Top Bottom