Trải nghiệm và đánh giá chi tiết OPPO Yoyo

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
8134 #1

Vào ngày 19/04 vừa qua OPPO Việt Nam đã chính thức bán ra chiếc OPPO Yoyo dành cho phân khúc tầm trung nhằm thay thế cho dòng sản phẩm OPPO Clover trước đây của hãng. Giá bán chính thức của Oppo Yoyo tại thị trường Việt Nam là 5 triệu 490 nghìn đồng và được tặng kèm thẻ MicroSD 8GB Class 10. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ đánh giá chi tiết về chiếc Yoyo chính hãng do OPPO Việt Nam cung cấp.

Thiết kế

Với những bạn đã sử dụng nhiều sản phẩm của OPPO, lần đầu tiên cầm OPPO Yoyo, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì thiết kế của OPPO Yoyo hầu như là giống hệt chiếc OPPO Clover trước đây của hãng. Chiếc máy mà mình hiện đang có trên tay được hoàn thiện rất tốt và rất đẹp với kích thước 138.5 x 69.5 x 9.2mm cùng trọng lượng 145g cầm rất đầm tay và thoải mái.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài Mở hộp và cảm nhận nhanh OPPO Yoyo tại Việt Nam



OPPO Yoyo không được hãng trang bị cho máy thiết kế Uni-body. Tuy nhiên, chiếc máy mà mình hiện đang cầm trên tay được hoàn thiện rất tốt, nắp lưng khít hoàn toàn với thân máy mà không đem lại cho bạn bất kì cảm giác ọp ẹp nào khi cầm máy và nếu không để ý kĩ, bạn sẽ không thể nào thấy được khe nạy nắp lưng nằm phía dưới máy.






Nắp lưng của Yoyo sử dụng loại nhựa chống trầy cũng như chống bám vân tay. Với một người đổ nhiều mồ hôi tay như mình, sau một thời gian dài sử dụng cũng không hề cảm thấy khó chịu vì bị bám dấu vân tay. Điểm mà mình đặc biệt thích trên chiếc nắp lưng này là logo OPPO rất đẹp và đem đến cho người dùng cảm giác như logo OPPO nổi hẳn lên trên nắp lưng.



Các phím bấm của Yoyo được hoàn thiện tốt bằng nhựa và phủ lên một lớp giả kim, đem lại cho người dùng cảm giác bấm nảy rất thoải mái. Điểm mà mình thích ở phím cứng trên Yoyo là phím nguồn được hãng làm rất dài, giúp người sử dụng không cần phải mò mẫm để đi tìm phím nguồn một cách khó khăn.





Vì không mang thiết kế nguyên khối nên OPPO Yoyo có thể tháo nắp lưng để thay pin, thay sim và thẻ nhớ. Cũng như những dòng tầm trung khác của OPPO, Yoyo được hãng trang bị hai sim, một sim thường và một sim micro cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD.


Sóng điện thoại

Sóng sánh là một vấn đề muôn thuở trên điện thoại, nhất là đối với những chiếc smartphone. Với những smartphone cao cấp thì hầu hết sóng điện thoại đều ổn định. Còn đối với những smartphone tầm trung, mà cụ thể ở đây là OPPO Yoyo thì sao? Qua vài ngày sử dụng, mình nhận thấy khả năng bắt sóng của Yoyo rất tốt, cầm điện thoại xuống tầng hầm chung cư vẫn không bị mất sóng và chất lượng thoại vẫn rất tốt.

Tuy nhiên có một vấn đề về cuộc gọi mà mình thấy OPPO làm chưa tốt trên Yoyo đó là vấn đề thoại ở khu vực đông người. Mình đi đường và nghe bằng Yoyo, chất lượng thoại hơi bé và bị lẫn tạp âm từ xung quanh khá nhiều. Mong rằng trong các bản cập nhật phần mềm sắp tới, OPPO sẽ cải thiện tốt hơn.

Màn hình

Ở mặt trước của OPPO Yoyo là màn hình 4.7-inch sử dụng công nghệ IPS có độ phân giải 540x960 pixels (~235ppi) cho chất lượng hình ảnh ở mức khá. Màn hình OPPO Yoyo cho độ sáng cao cùng màu sắc tự nhiên, tuy nhiên theo mình thấy thì màu sắc hiển thị trên OPPO Yoyo hơi nhợt nhạt chứ không được tươi lắm, nhất là ở màu tím và màu hồng. Vì chỉ mang độ phân giải khá thấp nên chất lượng hình ảnh cũng như font chữ trên OPPO Yoyo không được mịn và hơi bị vỡ hạt. Với những người đã sử dụng smartphone lâu năm và sử dụng nhiều dòng smartphone khác nhau thì đây là một điểm trừ. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới chuyển qua sử dụng smartphone lần đầu tiên thì màn hình của Yoyo sẽ không quá tệ với màu sắc chân thật và độ sáng cao đã bù đi phần nào cho khuyết điểm độ phân giải thấp.


Cảm ứng trên OPPO Yoyo là một vấn đề mà mình muốn lưu ý. Cảm ứng trên chiếc OPPO Yoyo mà mình đang cầm trên tay không thật sự nhạy và ổn định, đôi lúc mình phải chạm khá nhiều lần trên màn hình để mở một tính năng nào đó. Không rõ đây là lỗi do phần cứng hay phần mềm, mong rằng OPPO sẽ cải thiện tình trạng này trong những bản cập nhật sắp tới.

Giao diện người dùng (UI)

Ở thời điểm hiện tại, khi mà cuộc đua cấu hình Android đã gần như bão hòa thì giao diện người dùng mới là thứ thực sự cần nói đến. Một chiếc điện thoại Android với cấu hình cao, nhưng giao diện không thân thiện và quá nặng nề đem đến cho người dùng cảm giác khó chịu khi sử dụng thì cũng không thể được đánh giá cao.

Và với OPPO, mình thật sự đánh giá cao giao diện mà hãng đã đem đến cho người dùng. Chiếc máy hiện mình đang có trên tay chạy phiên bản Color OS v1.2 dựa trên nền Android 4.2.2 được OPPO phát triển hoàn toàn mới, khá đẹp và thân thiện với người dùng. Nhiều hiệu ứng chuyển cảnh cũng như hiệu ứng thời tiết…

Về khả năng tùy biến, OPPO đem lại cho người dùng rất nhiều chức năng tiện dụng như gõ hai lần để mở khóa màn hình, vẽ hình để mở ứng dụng nhanh trong lúc khóa màn hình,… Đây đều là những tính năng có trên những dòng máy cao cấp của OPPO, và bây giờ, họ đã và đang từng bước đem nó đến cho dòng máy trung cấp của mình.


















Phần cứng và hiệu năng

Về mặt phần cứng, Yoyo được trang bị vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6582M 1.3GHz cùng GPU Mali-400MP với các tác vụ như gọi điện thoại, nhắn tin, lướt web, Facebook, Twitter thì máy chạy khá mượt. Tuy nhiên khi chơi game, mà cụ thể ở đây với game nhẹ là Mr.Flap thì thỉnh thoảng máy gặp tình trạng lag + độ trễ một chút. Với những game nặng, máy thường xuyên lag hơn.


Sau đây là điểm hiệu năng mình đo được bằng một số phần mềm benchmark thông dụng.








Camera

Yoyo được trang bị camera 5MP cho chất lượng ảnh chụp khá ở điều kiện ánh sáng ban ngày với một số tùy chọn cơ bản dễ dàng cho những người mới sử dụng lần đầu. Với một chiếc máy không chú trọng quá nhiều vào camera thì chất lượng ảnh như thế này theo mình đánh giá là khá tốt trong phân khúc.












Một số ảnh chụp thử bằng OPPO Yoyo (đã được resize)























Chất lượng âm thanh

Mình thực sự ấn tượng với chất lượng của loa ngoài trên những dòng OPPO, với Yoyo cũng vậy. Chất lượng loa ngoài rất lớn, âm thanh khá trong và rõ, cho dù để âm lượng lớn nhất cũng không bị hiện tượng bể tiếng thường gặp trên nhiều điện thoại khác.


Đối với kênh âm thanh ra jack 3.5mm sử dụng cho tai nghe trên OPPO Yoyo theo mình là bình thường, không có gì nổi bật ở cả ba dải âm. Các bạn có thể tùy chỉnh một số chế độ khác nhau để trải nghiệm thêm vì mỗi người có một gu nghe nhạc khác nhau.

Nhiệt độ

VớI chiếc máy mình đang có trên tay, khi máy xử lý các tác vụ bình thường như nghe nhạc, xem phim, lướt web, Facebook, Twitter,… thì máy khá mát. Tuy nhiên, khi bạn chơi những game nặng, mà cụ thể ở đây là Asphalt 8 thì sau một khoảng thời gian ngắn, máy nóng nhanh ở khu vực phía trên máy ngay cụm camera, nếu chơi lâu sẽ cảm thấy rất khó chịu. Đây có thể nói là một trong những điểm mà mình không thích trên chiếc OPPO Yoyo này.

Sau đây là hình ảnh nhiệt độ mình đo được sau khi chơi Asphalt 8 khoảng 10 phút


Pin

Yoyo sử dụng pin dung lượng 1900mAh. Đây là mức khá thấp trong thời điểm hiện tại so với mặt bằng chung các smartphone cùng phân khúc trên thị trường. Theo trải nghiệm cá nhân với mức pin 1900mAh, OPPO Yoyo hoàn toàn có đủ khả năng để bạn sử dụng trong một ngày với wifi mở liên tục. Bên cạnh đó, Yoyo có thời lượng pin chờ rất ấn tượng, mình mở wifi liên tục thì ngày thứ hai, pin vẫn còn 52%.

Kết luận

Với tầm giá 5 triệu 490 nghìn đồng thì khi mua chiếc OPPO Yoyo bạn sẽ được một chiếc máy có thiết kế đẹp và hoàn thiện tốt với camera khá và loa ngoài lớn, hỗ trợ 2 sim cùng thẻ nhớ microSD. Giao diện của Color OS là đẹp và mượt cùng với nhiều tính năng hỗ trợ cho người dùng rất hay, tiện lợi.

Tuy nhiên, màn hình độ phân giải thấp, chất lượng microphone chống ồn chưa tốt và màn hình cảm ứng chưa đủ nhạy là những điểm mà bạn cần lưu ý và nên trải nghiệm trước khi quyết định mua máy.

Thông tin cấu hình:
  • Kích thước: 138.5 x 69.5 x 9.2m.
  • Trọng lượng: 145g.
  • Bộ xử lý: MediaTek MT6582M Quad-core 1.3 GHz, Mali-400MP GPU.
  • Định vị toàn cầu: Có, hỗ trợ A-GPS.
  • Bộ nhớ trong: 4 GB, 1 GB RAM.
  • Khe cắm thẻ nhớ: microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 32GB.
  • Tốc độ 3G: HSDPA, 7.2 Mbps; HSUPA, 5.76 Mbps.
  • WLAN: Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot.
  • Bluetooth: Có, v2.1 với A2DP.
  • Camera chính: 5 MP, 2592 х 1944 pixels, autofocus, LED flash.

Imi Aoto
Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

levu136

Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
160
Được thích
145
#3
Đang dùng thế hệ đầu của con này :D. Có vẻ thế hệ hai vẫn ngoài color OS ra vẫn không có gì mới. Máy vẫn nóng :D
 

dinhchi27

New Member
Tham gia
22/4/14
Bài viết
16
Được thích
4
#7
giá tầm trung vậy là ổn rồi mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom