Trải nghiệm Vivo V11i: Ước gì Vivo giới thiệu sản phẩm sớm hơn

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
11960 #1

Ra mắt đồng thời hai sản phẩm trong cùng một sự kiện, nhưng V11i mới là thiết bị chủ lực thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp mua sắn cuối năm, còn V11 chỉ mang tính chất phô diễn công nghệ cảm biến vân tay bên trong màn hình. Nhưng nếu nhìn vào những gì hãng đã làm với V11i, có thể thấy Vivo đang tự làm khó chính bản thân họ, bởi những gì mà V11i có thì các sản phẩm trên thị trường hiện tại cũng đã có từ cách đây vài tháng trước.

Thiết kế đổi màu hợp xu hướng - Màn hình tai thỏ kiểu mới

Vivo V11i không phải là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam sử dụng kiểu phối màu dạng tắc kè bông này. Trước đó, nhiều nhà sản phẩm khác cũng đã áp dụng trên các sản phẩm chủ lực của họ và mang lại được những thành công nhất định, nên việc Vivo chạy theo xu thế này không có gì sai cả. Mình sẽ không nhận xét nó đẹp hay xấu vì nó tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ, sở thích của mỗi người dùng. Đối với cá nhân mình, V11i vẫn thiếu 1 chút điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ khác dù vẫn khá ổn.


Một điều nữa mình không hài lòng trên những sản phẩm của Vivo trong gần 1 năm trở lại đây là chất lượng gia công. Đành rằng là hoàn thiện từ nhựa, nhưng chí ít hãng cùng cần làm cho sản phẩm của mình thêm phần sang trọng, cao cấp hơn bằng việc tạo cho người dùng cảm giác đang cầm 1 chiếc điện thoại bằng kính chứ không phải nhựa hoá thế này. Điểm mình đánh giá cao nhất về ngoại hình của Vivo V11i là máy có trọng lượng rất nhẹ nên dù cầm sử dụng trong thời gian dài, online chat chít cũng không làm người dùng cảm thấy khó chịu giống như các thiết bị được gia công từ kính hoặc kim loại khác.


Màn hình cũng là điểm được Vivo nhấn máy rất nhiều trên V11i với kiểu thiết kế mới mà hãng gọi là Halo View với chỉ duy nhất 1 điểm khuyết nhỏ trên màn hình để chứa camera selfie, nên không gian hiển thị được giải phóng tối đa so với kiểu màn hình tai thỏ như thế hệ trước. Chất lượng hiển thị của màn hình này cũng tương tự nhiều sản phẩm dùng tấm nền IPS LCD trong phân khúc này, nội dung hiển thị khá rõ ràng, màu sắc tái tạo trung thực, góc nhìn tốt và độ sáng đủ để sử dụng ổn ngoài trời nắng mà không gây cảm giác khó chịu cho mắt.


Để tận dụng không gian hiển thị rộng rãi, Vivo cũng không quên tích hợp tính năng chia đôi màn hình để người dùng có thể vừa xem phim vừa lướt facebook, hoặc làm các tác vụ khác theo sở thích. Mặt khác, nếu cảm thấy màn hình quá lớn so với tay, V11i cũng có sẵn tính năng dùng một tay rất tiện lợi và hữu ích với nhiều bạn nữ.


Hiệu năng vừa phải - thời lượng pin tốt

Đây là lần đầu tiên, Vivo sử dụng bộ vi xử lý của Mediatek để trang bị cho sản phẩm dòng V-Series. Nhưng cũng không thể xem thường được bộ vi xử lý Helio P60 kết hợp cùng GPU Mali-G72 cùng 4GB RAM, bởi hiệu năng của nó mang lại cũng rất ổn, với các tác vụ bình thường, bạn có thể sử dụng thoải mái mà không gặp bất kì khó khăn nào. Điểm yếu về đồ hoạ chỉ xuất hiện khi bạn chơi những tựa game 3D nặng ở mức thiết lập cấu hình cao nhất như PUBG Mobile..v...v...


Viên pin 3.315mAh cũng mang lại thời gian trải nghiệm đủ trong 1 ngày làm việc kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh điện áp cao, nên các bạn cũng không phải qua lo lắng khi máy hết pin và phải chờ sạc quá lâu. Về công nghệ sạc sạc nhanh thần tốc 5 phút sạc có 3.8 giờ liên lạc này, thực tế bạn có thể sử dụng những adapter hỗ trợ Quick Charge vẫn có thể sạc nhanh được, khá tiện lợi.


Camera AI chất lượng vừa đủ

Camera cũng là điểm được Vivo đầu tư mạnh trên V11i với camera selfie độ phân giải khủng 25MP và hệ thống camera sau kép AI mặt sau 16MP + 5MP hỗ trợ chụp ảnh xoá phông cùng rất nhiều tính năng khá đi kèm một số tính năng chụp ảnh khá hay ho khác. Trong quá trình trải nghiệm V11i ở điều kiện ánh sáng đẩy đủ, chất lượng ảnh ở mức ổn, chi tiết tốt, màu sắc sát với thực tế, nhưng mình không đánh giá cao khả năng tách bạch màu trên camera V11i. Còn với môi trường ban đêm, để giảm noise tối đa, thuật toán của máy đã can thiệp khá nhiều nên màu sắc có phần bệt lại, không sắc nét lắm.


Một số ảnh chụp từ camera sau của Vivo V11i:


























Trong khi đó, camera selfie 25MP của V11i cho chất lượng ảnh tự sướng rất tốt, chế độ làm đẹp bằng trí thông minh nhân tạo mang lại làn da mịn màng, căn nét, màu da không quá trắng. Một điểm đáng tiếc là chế độ HDR trên V11i vẫn chỉ là phần mềm chứ không có sự canh thiệp nhiều về mặt phần cứng, điều này khá thua thiệt so với một vài sản phẩm trong tầm giá. Xét trong tầm giá dưới 8 triệu, những tính năng công nghệ mà Vivo V11i sở hữu không phải quá kém, chỉ có điều thiết bị này ra mắt "sai thời điểm". Ước gì Vivo giới thiệu V11i cách đây vài tháng thì có lẽ họ đã thành công hơn.
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
14/3/17
Bài viết
52
Được thích
44
#2
Mua điện thoại chủ yếu quan tâm camera mà đọc review thấy nói camera nghe chán vãi ra...
 
Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
#5
Ngon, đang đợi bài review em này từ bữa ra mắt tới giờ. :byebye::byebye::byebye:
 

Nhã Quỳnh

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
3
Được thích
0
#6
Dạo này các hãng cho ra mấy màu nhìn đẹp quá.
 

Nhã Quỳnh

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
3
Được thích
0
#7
Mà không có test ảnh selfie hả thớt ơi, thấy camera selfie tới 25 MP, không biết có như mấy đời trước không.
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#9
='= ra trước con F9 là hot rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom