Trải nghiệm Yamaha Grande Blue Core Hybrid: Mẫu xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
9355 #1

Theo số liệu từ Cục Đăng Kiểm, Yamaha Grande Bluecore Hybrid là mẫu xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay khi có thể đi được 100km với 1.69 lít xăng. Trong trải nghiệm của mình, chiếc xe này đôi khi còn làm tốt hơn nữa. Nếu chị em đang tìm 1 mẫu xe tay ga phổ thông tầm giá 50tr thì đây cũng là 1 lựa chọn đáng cân nhắc. Cùng xem video để rõ hơn nhé.


Thiết kế không mới nhưng vừa đủ để thu hút

Thiết kế xe không quá mới mẻ nhưng cân đối, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính, không hầm hố mập mạp. Có lẽ vì vậy mà Yamaha nói rằng xe mang phong cách Châu Âu chăng? Bởi những chiếc xe tay ga ở Châu Âu đa phần cũng hướng tới sự thuận tiện nhất cho chủ nhân và mang cảm giác nhẹ nhàng, thay vì ôm đồm quá nhiều. Dù sao thì phải nói rằng chiếc xe này đủ sức chinh phục nữ giới đấy, vì một cô gái ít nữ tính như mình cũng thấy hài lòng. Nhất là phiên bản đặc biệt trắng ngọc trai đã cùng đồng hành với mình trong thời gian qua.

Thiết kế không có nhiều điểm mới nhưng Yamaha Grande vẫn đủ sức chinh phục phái nữ
Thiết kế không có nhiều điểm mới nhưng Yamaha Grande vẫn đủ sức chinh phục phái nữ


Hệ thống đèn của xe khá đẹp với công nghệ LED, chỉ có phần xi-nhan trước sau vẫn là loại Halogen. Ngoài ra, dải đèn demi ở giữa hình chữ V cũng là một điểm nhấn ở mặt trước của xe. Bảng đồng hồ của xe được chia làm 2 phần: phần ở trên hình tròn tròn hiển thị vận tốc đang đi, Phía dưới là bảng đồng hồ TFT màu hiển thị những thông tin cơ bản như: odo, trip, thời gian, can thiệp của động cơ điện, mức tiêu hao nhiên liệu,...

Chìa khoá xe là loại Smartkey giúp chị em có thể an tâm hơn khi đi xe vì nguy cơ bị trộm xe sẽ giảm xuống đáng kể. Ngoài ra, nó còn giúp chị em dễ dàng tìm kiếm chiếc xe của mình trong những bãi đỗ xe rộng lớn.



Tiết kiệm nhiên liệu là điểm đáng giá nhất

Điểm đáng giá nhất của chiếc Yamaha Grande Blue Core Hybrid này là sự tiết kiệm nhiên liệu. Dựa trên số liệu công bố của Cục Đăng kiểm, Yamaha Grande Bluecore Hybrid đã được công nhận là mẫu xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất xe chỉ tiêu tốn 1,69 lít/100km, có nghĩa là 1 lít xăng có thể đi được quãng đường gần 60km. Còn trong hành trình của mình thì chiếc xe này thâm chí làm tốt hơn cả công bố. Mình thậm chí có thể đi hơn cả con số 60km chỉ với 1 lít xăng. Một điểm cộng nữa là việc vị trí để đổ xăng cũng rất tiện lợi, nằm ngay trước vị trí để chân giúp mình không cần phải bước xuống xe mỗi lần đổ xăng nữa.

Yamaha Grande Blue Core Hybrid là mẫu xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất, chỉ tiêu tốn 1.69 lít/100km


Yamaha Grande Bluecore Hybrid được trang bị động cơ Blue Core 125cc kết hợp với động cơ điện Smart Motor Generator (SMG) và làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất tối đa 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm. Mình khá là ấn tượng với sự bền bỉ của chiếc Grande Blue Core Hybrid này qua kỷ lục chạy liên tục 72 giờ và gần 1.500 km quanh Sài Gòn. Công nghệ Hybrid trên Yamaha Grande Blue Core Hybrid thực chất là kiểu lai nhẹ hay còn được gọi là Mild-Hybrid. Hiểu 1 cách đơn giản nhất, nó là một mô tơ điện có tác dụng hỗ trợ cho động cơ 125cc của xe và sử dụng trên chính ắc-quy. Nhờ công nghệ Hybrid này, xe sẽ được hỗ trợ tăng tốc lúc bắt đầu nhanh hơn và mượt mà hơn. Rõ ràng thấy sự hỗ trợ của mô-tơ này nhất chính là lúc chở thêm người hoặc leo lên dốc.



Ngoài ra với Bluecore Hybrid, Yamaha mang đến 2 tính năng rất hữu dụng, nhất là với nhu cầu di chuyển trong nội thành đông đúc, đó là One-Push Start và hệ thống Start-Stop. One-Push Start giúp mình chỉ cần nhấn 1 phát là xe khởi động 1 cách nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Còn Start-Stop theo như mình được biết nó sẽ giúp tắt khẩn cấp động cơ khi xe phanh gấp và sẽ tắt máy nghỉ ngơi khi dừng đèn đỏ khoảng 5s. Ở Sài Gòn thì việc dừng đèn đỏ là quá phổ biến, nhất là những đoạn trung tâm đèn đỏ liên tục, vì vậy tính năng này thật sự rất đáng giá.

Một vài cảm nhận cá nhân...



Về cảm nhận cá nhân, mình đã đi chiếc Yamaha Grande Blue Core Hybrid này một thời gian và cảm thấy em nó rất phù hợp với nhu cầu của mình. Nhờ kiểu thiết kế ưa nhìn của xe, mình rất dễ phối đồ và tự tin khi cưỡi chiếc xe tay ga này đi làm cũng như đi chơi cùng với bạn bè. Cảm giác khoảng cách yên xe, đầu xe, tay lái các kiểu rất hợp lý khiến cho dáng của người chạy được tôn lên đáng kể. Chị em khi mua xe cũng nên lưu ý điểm này, tránh có lúc lại phải “lưng tôm”, lưng gù, mất cả phong độ. Mình chạy xe lòng vòng 1 ngày tầm 20km, nhờ sự siêu tiết kiệm nhiên liệu mà đỡ tốn kém nhiều chi phí hơn hẳn chiếc xe mình đang đi. Mình thật sự rất "ưng" điểm tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này.



Ngoại trừ phần máy móc “êm ru”, Yamaha Grande Blue Core Hybrid còn 1 điểm cộng rất lớn nữa, nhất là trong mùa mưa này, đó là hệ thống ABS cho phanh trước giúp mình tự tin hơn khi phanh và đặc biệt là khi phải phanh gấp. Mình chạy xe bình thường thật sự không chậm lại dễ bị giật nảy người nên rất thường phanh gấp. Vì vậy, với chiếc xe cũ không có ABS, mình đã từng té xe vài lần trong 1 tháng. Từ lúc biết đến ABS, mình nghĩ “mình chắc chắn sẽ luôn mua xe có ABS” - giống như tìm được chân ái vậy. Bởi dù phải phanh gấp trong một vài tình huống hay cả khi trời mưa, đường trơn thì mình vẫn có thể xử lý dễ dàng. Mình thật sự khuyên chị em nên chọn Yamaha Grande Blue Core Hybrid nếu tay lái không vững và muốn lái xe an toàn, hoặc ít ra nên là một mẫu xe có ABS nhé.



Tiếp đến, phải dành 1 lời khen cho chiếc Grande này khi đi trong phố vì nó rất dễ điều khiển và thoải mái. Những lúc mình cần tăng tốc nhanh chiếc xe cũng đáp ứng tốt và vọt lên chứ không kiểu vặn ga mà cảm giác sao “xe chưa chịu chạy”. Ngoài ra, xe có khoảng sáng gầm cao nên cũng giúp mình yên tâm hơn khi phải di chuyển qua những đoạn đường không bằng phẳng, mấp mô hay khi phải lội qua những vũng nước trong mùa mưa này.

Những điểm mình thích, hợp với phái nữ


  • Đầu tiên, trọng lượng xe tương đối nhẹ. Cụ thể chiếc Grande này chỉ có trọng lượng ướt 100 kg. Với trọng lượng này mình có thể tự làm mọi việc với chiếc xe mà không cần phải nhờ vả ai, kể cả dựng chống đứng. Rất hợp với những cô nàng thích tự lập như mình.
  • Thứ hai, khả năng mang vác rất nhiều đồ - điều mà nhiều bạn nữ vẫn quan tâm. Mình có thể mang rất nhiều đồ với cốp rộng rãi, chỗ để chân to bằng phẳng và có thêm móc treo đồ phía trước. Mình đặc biệt thích phần cốp xe của Yamaha Grande Bluecore Hybrid bởi nó đủ to cho nhu cầu của mình (đựng cả 1 chiếc balo có máy tính) nhưng lại không quá to gây ảnh hưởng ngược đến thẩm mỹ tổng thể của chiếc xe.
  • Thứ ba, sự thoải mái cho người ngồi sau nhờ vào phần yên xe phía sau được làm cao lên và gác chân cho người ngồi sau dễ bật mở.
Vài điểm chưa ưng


  • Yên xe hơi bè: Tuy chiều cao yên ổn nhưng với thiết kế yên hơi bè ra làm mình cao 1,62m phải “nhón nhón”. Mặc váy ôm sẽ hơi bất tiện chút, còn với quần Jean thì vẫn thoải mái.
  • Thứ 2, việc thiếu hụt hộc để đồ phía trước cũng như cổng sạc điện thoại. Nếu như có thêm 2 chi tiết này mình sẽ thấy hài lòng hơn.
  • Cuối cùng, mình cảm thấy phuộc xe hơi cứng, mỗi lần đi qua những đoạn đường xấu nó hơi giằng.
Tóm lại, như mình đã nói đi lại rất nhiều lần, nếu bạn đang tìm kiếm 1 chiếc xe tay ga phổ thông tầm giá này với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu thì Yamaha grande Bluecore Hybrid nhất định sẽ là chân ái. Còn với hội chị em, đang tìm kiếm 1 mẫu xe tay ga vừa túi tiền, vừa có thiết kế thanh lịch dù cốp to rộng rãi, lại giúp lái xe an toàn thì cũng nên cân nhắc mẫu xe này.

Nếu bạn xem tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu, Yamaha Grande Blue Core Hybrid chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc.
Nếu bạn xem tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu, Yamaha Grande Blue Core Hybrid chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc.


Bộ ảnh xem thêm:





















Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
12/5/20
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Thiết kế của xe này rất sang trọng và lịch thiệp, thích hợp cho chị em phụ nữ, cốp xe rộng rãi thoải mái ghê.
Mê ểm từ cái nhìn đầu tiên luôn
 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#3
Tại sao Ngọc Vy ngày càng đẹp và chất vậy? Tại sao? Tại sao? :)
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#4
Xe này đẹp, cơ mà cái dải màu trắng đằng trước cạnh lốp nhìn to, thô quá. tỉ lệ 1:1 như thế thường bất hợp lý
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#6
Xe này bánh nhỏ đi không an toàn,giá mắc quá so voi air blade.lúc trước gặp chiếc atila bánh nhỏ sụp ổ gà té văng ra lộ hên không có xe lớn thôi 2 ông đó tiêu rồi
 

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#10
Vợ mình cao 1.52m thì chắc chào thua rồi :v Đang định mua em nó cho vợ mình nữa chứ :v
Cái này cũng phải tùy chân dài hay k đó :) tôi cao hơn m65 vẫn phải nhón trong khi bà m62 cùng công ty chân dài hơn vẫn chống được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom