Trang web chuyển đổi ảnh đen trắng thành ảnh màu

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
4250 #1

Từ ảnh màu chúng ta có thể làm một vài bước rất đơn giản để chuyển thành đen trắng, nhưng đổi ngược lại thì hoàn toàn là một câu chuyện khác. Dưới đây là trang web áp dụng công nghệ deep learning để phân tích nội dung hình ảnh để "tô màu" phù hợp.

Công cụ chuyển đổi hình ảnh đen trắng thành ảnh màu được trang bị thuật toán Colorful Image Colorization do nhóm nghiên cứu tại Đại học UC Berkeley (Mỹ) phát triển dưới sự dẫn dắt của trưởng nhóm Richard Zhang. Nếu như bạn là lập trình viên có thể tham khảo thêm thông tin được đăng tải tại Github.com/richzhang/colorization ( Github là một trong những dịch vụ lưu trữ các dự án phát triển mã nguồn mở).


Để dùng thử công cụ "tô màu" cho ảnh đen trắng, bạn có thể truy cập vào đường link Colorize Black and White Photos – Algorithmia sau đó dán link ảnh đen trắng và nhấn Colorize It để hoàn tất.


Ảnh ví dụ sử dụng công cụ upload ảnh Imgur

Nếu như bạn có ảnh lưu trong máy có thể sử dụng các trang tải ảnh như Imgur, Flickr... sau đó copy mục Direct Link, yêu cầu sử dụng định dạng ảnh : png, jpg, jpeg, bmp, gif.


Sau khi xử lý, công cụ sẽ trả kết quả dưới dạng song song hai tấm hình trước và sau khi được tô màu. Bạn cũng có thể tải về hình ảnh so sánh hoặc ảnh màu hoàn tất.

Tuy nhiên hiện tại công cụ này chỉ là demo, cũng chưa ổn định, sẽ có lúc trang web chạy rất chậm và xuất hiện lỗi. Nếu như bạn có góp ý hoặc hỗ trợ có thể chat trực tiếp (bằng tiếng Anh) thông qua công cụ tích hợp trên web, mình đã thử khi gặp lỗi và nhận được phản hồi khá nhanh.

Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo.





Tham khảo: Số Hoá
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
7/5/15
Bài viết
36
Được thích
17
#5
chuyển đổi có đúng với màu gốc không nhỉ
 

chupsanphampro

New Member
Tham gia
14/8/16
Bài viết
5
Được thích
4
#6
Cái này hay đây lần đầu tiên mình mới đc biết, thánh bác đã shera cho anh em..
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom