Trong bối cảnh đại dịch Corona, tựa game Plague Inc chuẩn bị ra mắt chế độ "giúp con người chống lại các đại dịch"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1475 #1

Trong bối cảnh virus corona đang lây lan với tốc độ chóng mặt khi số ca nhiễm đã đạt đến con số 400.000 người, nhà phát triển tựa game "mô phỏng dịch bệnh" Plague Inc đã bất ngờ ra mắt thêm chế độ game mới giúp con người có thể chống lại các đại dịch trong game, sau khi nhận thấy virus corona đang lây lan khá giống với những gì tựa game của mình đang mô phỏng.

Cụ thể theo thông cáo báo chí mới đây, nhà phát triển Ndemic Creations đứng sau tựa game Plague Inc đã tuyên bố rằng họ đang nghiên cứu một chế độ chơi mới, cho phép người chơi cứu thế giới khỏi các đại dịch trong game. Chế độ này đang được phát triển với sự giúp đỡ của các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Mạng lưới Phản ứng và Cảnh báo Bùng phát dịch bệnh Toàn cầu và hơn thế nữa.

"Chế độ này sẽ yêu cầu người chơi phải giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh đồng thời thúc đẩy các hệ thống chăm sóc sức khỏe. Các cơ chế khác sẽ liên quan đến việc kiểm soát các hành động trong thế giới thực như xử lý, cách ly, cách ly xã hội và các dịch vụ công cộng đóng cửa khác cũng sẽ có trong chế độ chơi mới của Plague Inc," đại diện Ndemic Creations cho biết.


Chế độ chơi mới sẽ hoàn toàn miễn phí sau khi ra mắt, tuy nhiên ngày phát hành chính thức hiện chưa được công bố. Nhà phát triển Ndemic Creations cũng cho biết họ đã quyên góp đáng kể để giúp chống lại đại dịch virus corona. James Vaughan, nhà phát triển Plague Inc cho biết:

"Tám năm trước, tôi chưa bao giờ tưởng tượng thế giới thực sẽ giống với những gì xảy ra trong Plague Inc. Hoặc rất nhiều người chơi sẽ sử dụng Plague Inc để giúp họ vượt qua đại dịch thực sự. Chúng tôi tự hào có thể giúp hỗ trợ công việc quan trọng của WHO và CEPI khi họ nỗ lực tìm kiếm vắc-xin cho COVID-19."


Được biết, Plague Inc là một tựa game thể loại mô phỏng giả lập, mục tiêu của trò chơi là tạo ra một dịch bệnh để tiêu diệt toàn bộ sự sống trên trái đất được ra mắt vào năm 2012. Nếu bạn đã quá chán ngán với những game đóng vai người hùng cứu nhân độ thế mà ngược lại, muốn thử cảm giác của kẻ hủy diệt xóa sổ cả thế giới, thì đây là game dành cho bạn. Plague Inc. sử dụng một mô hình dịch bệnh với hệ thống biến số có thật rất phức tạp để mô phỏng sự lây lan và mức độ nghiêm trọng của một dịch bệnh nguy hiểm chết người.

Trò chơi có 11 dạng dịch bệnh khác nhau với đặc điểm và khả năng riêng biệt. Trong đó có 7 loại dịch bệnh tiêu chuẩn: Vi Khuẩn, Virus, Nấm, Ký Sinh Trùng, Thể Đạm Độc, Virus Nano và Vũ Khí Sinh Học. Bốn loại còn lại là các dịch bệnh đặc biệt: Trùng Neurax, Virus Necroa, Cúm Khỉ và Dịch Bóng Đen.

Theo 9gag
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom