Trong tương lai, các ứng dụng nhắn tin như iMessage, WhatsApp hay FB Messenger có thể tương tác với nhau?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2621 #1


Vào tối thứ Năm vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch hạn chế hành vi cạnh tranh độc quyền giữa các công ty công nghệ lớn. Với những quy định mới của Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA), châu Âu muốn tất cả các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Facebook Messenger hay iMessage phải có một nền tảng chúng để tương tác với nhau.

DMA nhắm mục tiêu đến các công ty có ít nhất 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng hoặc 10.000 người dùng doanh nghiệp hoạt động hàng năm ở Châu Âu. Mặc dù luật chống độc quyền được cho là sẽ có tác động đến cách hoạt động của Apple Store, nhưng nó cũng có thể gây ra những thay đổi đối với iMessage của Apple.

Theo báo cáo của TechCrunch, các nhà lập pháp EU đã đồng ý rằng ứng dụng nhắn tin lớn hiện có tại châu Âu sẽ phải "mở ra và tương tác với các nền tảng nhắn tin nhỏ hơn". Nói cách khác, châu Âu muốn người dùng iMessage hoặc WhatsApp có thể gửi tin nhắn cho bất kỳ tổ hợp ứng dụng nào khác mà người dùng có thể nghĩ đến.

Bộ luật cũng sẽ yêu cầu các công ty công nghệ được người dùng cấp phép trong việc thu thập dữ liệu cá nhân phục vụ mục đích quảng cáo, và nền tảng của họ sẽ phải cho phép người dùng tự do lựa chọn trình duyệt web, trợ lý ảo hoặc công cụ tiềm kiếm mà mình muốn. Điều này chắc chắn sẽ trở thành mối quan tâm lớn nhất đối với Apple khi công ty đã quá nổi tiếng về việc hạn chế tùy chọn trong iOS.

Hiện tại, bộ luật này vẫn chưa được Nghị viện hoàn thiện và thông qua, vì vậy chúng ta cần đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi quyết định cuối cùng được đưa ra.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom