Trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng pin tinh thể lỏng có tuổi thọ lên đến 10 năm!

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
1801 #1

Các nhà nghiên cứu ở Harvard vừa sáng chế ra một loại pin tinh thể lỏng mới có khả năng lưu trữ năng lượng trong các phân tử hữu cơ hòa tan được trong nước, có độ pH trung tính. Loại pin hóa học mới này không độc hại, không bị ăn mòn cùng với chi phi sản xuất thấp và đặc biệt tuổi thọ có thể kéo dài đến hơn 1 thập kỷ.



Bằng cách sửa đổi các phân tử trong chất điện phân (ferrocene và viologen), để giúp các phân tử này bền vững hơn, có khả năng hòa tan trong nước và khả năng chống suy giảm cao. Khi các nhà nghiên cứu hòa tan chúng vào nước cất, họ phát hiện chúng suy giảm đi chỉ 1% dung lượng mỗi 1000 chu kỳ sạc. Thậm chí, bạn sẽ phải mất đến vài năm để nhận thấy được sự suy giảm hiệu suất pin này.

Việc sử dụng nước chắc chắn là một nguồn nguyên liệu đạt chuẩn bảo vệ môi trường, bởi vì nó không có tính ăn mòn cũng như không độc hại. Ngoài ra, khi pin không may bị rò rỉ, bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về việc cháy nổ, cũng như sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân xung quanh; thay vào đó, bạn chỉ cần một cây lau nhà là đủ giải quyết hết mọi việc. Đúng rồi đấy, bạn không nghe lầm đâu, chỉ cần một cây lau nhà, lau sạch hết nó đi là xong!

Các nguyên vật liệu của loại pin này cũng an toàn và ít tốn kém hơn rất nhiều so với polyme thường thấy trong các loại pin tinh thể lỏng khác. Nó cũng không cần phải có một bình chứa hay một loại máy bơm đặc biệt nào để chống lại sự độc hại của hóa chất.

Vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc đưa công nghệ pin này vào đời thực, nhưng chắc chắn nó sẽ có tính thương mại rất cao. Hãy tưởng tượng, bạn lắp đặt một máy năng lượng mặt trời có tích hợp loại pin tinh thể lỏng này, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất rất nhiều tiền và cũng chẳng cần đến hóa đơn tiền điện để làm gì nữa.

Theo: Engadget
 
Last edited by a moderator:

imperator_1402

Active Member
Tham gia
26/8/15
Bài viết
429
Được thích
232
#3
Tiêu đề gây nhầm lẫn kinh, tuổi thọ pin 10 năm, chứ k phải "sạc 1 lần xài 10 năm"
 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#4
Nhanh lên ra thương mại đi. Chứ ông EVN năm nào cũng rên, kêu tăng giá điện.
 

tk001

New Member
Tham gia
8/3/17
Bài viết
84
Được thích
34
#6
chờ đợi đến tương lại :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom