TruePlay trên Windows 10 Fall Creators Update có ảnh hưởng xấu đến game, đặc biệt là game lậu?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5075 #1
Một trong những tính năng mới ít được quan tâm đến trong Windows 10 Fall Creators Update là TruePlay. Tuy nhiên, có thể tính năng này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của game và làm treo những game "sử dụng thuốc".
TruePlay là tính năng được tạo ra với mục đích tạo ra môi trường chơi game "sạch". Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ gửi thông tin thiết bị máy tính của bạn đến trò chơi, từ đó có thể dễ dàng phát hiện những gian lận trong môi trường e-Sport (thể thao điện tử) mà chủ yếu là sử dụng đến "phần mềm từ bên thứ ba" nào đó.

Sau khi cập nhật lên Windows 10 Fall Creators Update, mình cảm thấy có đôi chút giật, lag mỗi lần chơi Liên minh huyền thoại và Đột kích. Hơn nữa, một số game đã được "bẻ khoá" trong máy tính của mình không thể hoạt động được (chỉ hiện một màn hình đen thui rồi tự thoát, dù config kiểu gì vẫn bị văng) nhưng có lẽ không phải máy nào cũng bị hay sao mà một số người bạn của mình vẫn có thể chơi được ấy.

Cách đây ít ngày, mình thử vào Settings để kiểm tra các thiết đặt về game thì phát hiện rằng TruePlay đang được kích hoạt. Sau khi mình tắt tính năng này đi thì tất cả trở lại bình thường. Mình đã thí nghiệm trên một số máy (cảm ơn những bạn đã hợp tác nhé) và cách xử lý đơn giản này khá thành công. Để tắt tính năng này, hãy vào Settings (phím tắt: Windows + I) > Gaming > TruePlay và gạt thanh trạng thái của tính năng này sang Off.

  • Hãy thử tắt tính năng TruePlay xem sao nhé

Thiết nghĩ, đây là một tính năng khá cần thiết để đảm bảo sự trong sạch của môi trường thể thao điện tử, tuy nhiên cần cải thiện để hạn chế sự ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị, đặc biệt là những ai dùng máy cấu hình trung bình để chơi game. Ngoài ra, đây cũng không phải là một tính năng "được chào đón" cho lắm ở một số thị trường.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom