Trung Quốc triệu tập các đại diện công ty nước ngoài, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng nếu tuân theo lệnh cấm của Mỹ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2652 #1


Chính phủ Trung Quốc đã triệu tập các công ty công nghệ nước ngoài để cảnh báo rằng họ có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu hưởng ứng lệnh cấm bán công nghệ chủ chốt của Mỹ cho các công ty Trung Quốc. Cuộc triệu tập được tổ chức ngay sau khi Trung Quốc thông báo rằng họ đang tập hợp một danh sách “các công ty và cá nhân không đáng tin cậy”.

NYTimes đưa tin cuộc họp cảnh báo trên có sự hiện diện các thành viên của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, cùng với các thành viên của Bộ Thương mại và Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin. Rất nhiều công ty xuất khẩu hàng hoá vào Trung Quốc đã có mặt tại cuộc triệu tập, chưa rõ danh sách chi tiết những công ty xuất hiện, nhưng The Times cho biết “có nhiều đại diện công ty sản xuất linh kiện bán dẫn hàng đầu, cũng như nhiều công ty công nghệ khác”. NYTimes cho biết, đại diện ARM của Anh, SK Hynix của Hàn Quốc, cũng xuất hiện.

Trung Quốc cảnh báo các công ty Mỹ rằng sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của họ sang các nước khác, nếu tiếp tục không kinh doanh với các công ty Trung Quốc, và khuyên các công ty Mỹ nên vận động chống lại lệnh cấm của Chính quyền Trump. Các công ty không phải của Mỹ được thông báo rằng, nếu họ tiếp tục kinh doanh với các công ty Trung Quốc, họ sẽ không phải đối mặt với những hậu quả như vậy.

Vào tháng 5, Nhà Trắng đã ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ mua bán thiết bị với các công ty được coi là rủi ro đối với an ninh quốc gia. Lệnh này gần như nhắm thẳng vào Huawei, lệnh cấm đã khiến các công ty công nghệ như Google, Microsoft, ARM và các công ty khác ngừng hợp tác với Huawei.



Nguồn: The Verge
 
Sửa lần cuối:

anhvu161

New Member
Tham gia
25/6/15
Bài viết
21
Được thích
8
#2
Chơi bẩn. Đúng là Khựa cẩu. Cấm các cty Mỹ thì đc, trg khi chỉ mình HW bị cấm lại nhảy lên sủa. Vậy mà to mồm HW ko đc chính phủ bảo kê.
 

Tifosi

New Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
23
Được thích
6
#3
Chơi bẩn. Đúng là Khựa cẩu. Cấm các cty Mỹ thì đc, trg khi chỉ mình HW bị cấm lại nhảy lên sủa. Vậy mà to mồm HW ko đc chính phủ bảo kê.
Coi chừng mấy bạn khóc thuê cho Khựa và HW vào ăn thua đủ đó :) mà công nhận quái đản thật..Cấm Cty nước họ, đến khi họ cấm ngược lại thì ăn vạ như Chí Phèo :) đúng chất Trung cộng
 

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#4
TQ chơi lầy quá, lo giải quyết tranh chấp thương mại xong Mỹ gỡ lệnh cấm chứ có gì mà muốn ăn tất
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom