Tuyến cáp AAE-1 tiếp tục gặp sự cố, hiện chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3028 #1

Đây là lần thứ 2 trong năm tuyến cáp quang AAE-1 gặp sự cố trong năm nay. Trước đó, vào ngày 25/5 tuyến cáp này bị đứt một phần sợi quang trên phân đoạn S1H.1, gần với mũi đất Cape D’Aguilar ở phía đông nam đảo Hồng Kông, Trung Quốc (cách khoảng 2.072 km hướng về phía bờ biển Vũng Tàu, Việt Nam).
Trong trường hợp bạn chưa biết, AAE-1 (Asia Africa Europe 1) là một trong 5 tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet đi quốc tế từ Việt nam bên cạnh các tuyến khác như APG, AAG, IA hay SMW3. Tuy nhiên, AAE-1 chiếm vai trò quan trọng hơn với chất lượng nâng cao khi người dùng truy cập tới khu vực châu Âu, Trung Đông, đồng thời bổ sung cho hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) hay Singapore nếu cần thiết, do đó được ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định linh hoạt.


Theo trang chuyên trang công nghệ ICT News đăng tải, sự cố thứ 2 xảy ra hôm 04/9 trên nhánh cáp S1H, hiện Ban quản trị các tuyến cáp quang biển quốc tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa cụ thể đối với sự cố trên tuyến cáp AAE-1.

Đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ đường truyền internet tại Việt Nam đánh giá rằng, mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp AAE-1 ở khoảng 20% dung lượng kết nối đi quốc tế của các nhà mạng. Sau khi nhận được thông tin từ Ban quản trị các truyến cáp, các nhà mạng đã triển khai phương án để chuyển dung lượng sang các hướng cáp biển thay thế (bao gồm cả cáp biển và tuyến cáp trên đất liền) nhằm đảo bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

[...]

Xem chi tiết tại đây: Cáp AAE-1 gặp sự cố, nhà mạng gấp rút bù dung lượng phục vụ kết nối mùa dịch


THEO: ICT NEWS
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 
Top Bottom