Tuyến cáp biển AAE-1 có thể sẽ rút ngắn thời gian sửa chữa 1 tuần so với dự kiến

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1262 #1


Theo lịch trình công bố từ Ban quản trị các tuyến cáp quang biển quốc tế, sự cố trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp AAE-1 sẽ bắt đầu đi vào sửa chữa từ ngày 2/11 và hoàn thành vào ngày 14/11/2021. Tuy nhiên, theo thông chia sẻ từ đại diện một nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam, thời gian khắc phục có thể được rút ngắn khoảng 1 tuần so với dự kiến trước đó.

Sự cố thứ 2 trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp AAE-1 xảy ra hôm 04/9. Mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này ở khoảng 20% dung lượng kết nối đi quốc tế của các nhà mạng. Sau khi nhận được thông tin từ Ban quản trị các truyến cáp, các nhà mạng đã triển khai phương án để chuyển dung lượng sang các hướng cáp biển thay thế (bao gồm cả cáp biển và tuyến cáp trên đất liền) nhằm đảo bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Mặc dù đã có thông báo về kế hoạch cũng như lịch trình sửa chữa cụ thể từ Ban quản trị các tuyến cáp quang biển quốc tế, nhưng theo thông tin chia sẻ của một đại diện nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam với trang thông tin điện tử ICTnews, thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 có thể được rút ngắn khoảng 1 tuần (từ 02/11 đến 06/11 thay vì 02/11 đến 14/11 như dự kiến).


Nhiều khả năng việc rút ngắn thời gian khắc phục sự cố cho tuyến AAE-1 là do lỗi trên nhánh S1B hướng kết nối từ Hong Kong đi Singapore (thuộc tuyến cáp AAG) đã hoàn tất quá tình sửa chữa, giúp đẩy nhanh tiến độ với nguồn nhân lực được bổ sung.

[...] Xem chi tiết tại đây: Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa xong

Trong khi chờ đợi hai tuyến cáp này khắc phục hoàn toàn, mình xin phép gợi ý 2 giải pháp giúp cải thiện phần nào tốc độ truy cập mạng ở thời điểm hiện tại. Mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé: Đây là cách mình cải thiện tốc độ mạng tạm thời khi cáp quang biển gặp sự cố, mời các bạn tham khảo.



THEO: ICTNEWS
 
Sửa lần cuối:

nhoxhocju

New Member
Tham gia
4/7/21
Bài viết
4
Được thích
1
#2
Sửa làm gì ko biết, người dân đang quen với mạng chậm, sửa xong lại phải thích nghi với mạng nhanh dc vài tuần rùi lại đứt
 

annam1010

Member
Tham gia
9/5/22
Bài viết
134
Được thích
3
#3
hết sửa lại đứt, không biết bao giờ mạng ngon
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom