"Tuyệt chiêu" với Storage Sense trên Windows Phone

MrChip Rom

Niềm vui bất tận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
2,487
Được thích
6,828
6335 #1

Bạn có muốn quản lý tốt hơn không gian lưu trữ trên Lumia mà không cần xoá đi những bức ảnh Selfie hay Video yêu thích? Thật may mắn, trang LumiaConversation mới đây đã đăng tải bài viết chia sẻ những mẹo hữu ích từ Storage Sense trên Windows Phone 8.1 mà bạn nên kiểm tra qua trước khi xoá bỏ các dữ liệu quan trọng.

Lưu trữ trên điện thoại thông minh Lumia

Nói ngắn gọn, Storage Sense cho phép bạn theo dõi lưu trữ của thiết bị Lumia như “used” và “free.” Tính năng này có sẵn trong phần Settings và bạn có thể ghim ra màn hình Start Screen để truy cập nhanh bất cứ lúc nào.


Tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ nhận thấy các ứng dụng, trò chơi hoặc video chiếm không gian nhiều nhất. Storage Sense có thể thông báo cho bạn khi không gian lưu trữ còn trống gần hết cho dù đó là lưu trên điện thoại hay thẻ nhớ SD.

Xóa các tập tin tạm thời

Bạn cũng nên kiểm tra "các tập tin tạm thời" của bạn. Tương tự như Windows PC, đây là những tập tin được tạo ra trong quá trình sử dụng bình thường, lịch sử Internet Explorer, cookies và lưu trữ tạm thời. Tuy nhiên, Smart Storage sense sẽ cho phép bạn xoá các tập tin tạm thời bằng cách khai thác các tùy chọn xóa.


Chọn thiết lập Internet Explorer để "xóa lịch sử" hay "cài đặt nâng cao" để xóa dữ liệu bổ sung được lưu trữ bởi các trang web mà bạn đến thăm.

Lưu tập tin vào OneDrive

OneDrive là một dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ tuyệt vời cho bạn được đi kèm với điện thoại thông minh Lumia chạy Windows Phone 8.1. Bạn có thể Back-up hoặc di chuyển các tập tin (hình ảnh, video, tài liệu) từ thiết bị Lumia sang tài khoản OneDrive.

Đồng bộ điện thoại Lumia với máy tính

Điện thoại Lumia có thể đồng bộ với máy tính Windows hoặc Mac thông qua ứng dụng Windows Phone. Sau khi đồng bộ và nhập hình ảnh, video, hoặc bất cứ tập tin nào từ điện thoại sang PC thì bạn có thể xem xét lại và xoá đi những gì không cần thiết để mở rộng không gian lưu trữ.

Xoá những gì cũ và ít sử dụng

Người dùng cũng nên xoá những ứng dụng hay trò chơi cũ không thường xuyên dùng tới cũng như hình ảnh, video.

Bạn có thấy Storage Sense có ích?

MrChip
Theo: LumiaConversation.com
 
Last edited by a moderator:

chivas

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
68
Được thích
46
#2
đồng bộ Wp với Win hoặc Mac thì dùng ứng dụng gì nhỉ ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom