Twitter giành chiến thắng đầu tiên trong "trận chiến" với Elon Musk về thỏa thuận 44 tỷ USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1444 #1

Những "nỗ lực" nhằm mua lại Twitter của Elon Musk đã kết thúc vào đầu tháng này do một số vấn đề liên quan đến tài khoản giả mạo trên Twitter. Trước đó, tỷ phú này cáo buộc Twitter từ chối tiết lộ số liệu chi tiết, tạo thành một vi phạm nghiêm trọng và cho phép ông hủy bỏ thỏa thuận mà không cần thực hiện điều khoản bồi thường 1 tỷ USD.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi phản ứng của Twitter đối với Elon Musk là khởi động một vụ kiện mà họ cho rằng mình sẽ giành phần thắng và buộc người đàn ông giàu nhất thể giới phải hoàn tất giao dịch trước đó. Trong số những yêu cầu đầu tiên từ ban quản trị Twitter là yêu cầu phiên toàn theo dõi nhanh, do tác hại của việc hủy bỏ thỏa thuận gây ra đối với công ty "mỗi giờ, mỗi ngày".

Thủ tướng Kathaleen McCormick của Tòa án Thủ hiến Delaware (Tòa án công bằng ở bang Delaware) đã chấp nhận yêu cầu từ Twitter và ấn định ngày xét xử vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, các luật sư của Elon Musk mong muốn phiên tòa sẽ được thực hiện vào năm sau. Thẩm phán cũng đã yêu cầu một phiên toàn kéo dài 5 ngày và có thể xử lý các thủ tục tố tụng trong khung thời gian đó. Mặc dù lâu hơn những gì mà Twitter mong muốn, nhưng đây vẫn được coi là chiến thắng đầu tiên trong "cuộc chiến".


Theo nhận định từ các luật sư của Elon Musk, phiên tòa theo dõi nhanh sẽ giúp Twitter che giấu sự thật về tỷ lệ phần trăm tài khoản giả mạo trên mạng xã hội này. Công ty cho biết con số chỉ vào khoảng 5%, nhưng số liệu phân tích của Elon Musk cho thấy rằng nó con số nhiều mức 20%.

Có vẻ như Tòa án Delaware đang đứng về phía Twitter trong vụ kiện này khi chính thẩm phán cũng lên tiếng cảnh báo những tác động xấu ảnh hướng đến Twitter trong thời gian chờ đợi diễn ra phiên toàn. Trên thực tế, sự chậm trễ mà phía luật sư của Elon Musk mong muốn sẽ gây ra "những tác hại không thể khắc phục được đối với người bán".

Sau khi nhận được thông báo từ Tòa án Thủ hiến Delaware, Twitter cảm thấy rấng vui mừng vì tòa án đã đồng ý xúc tiến phiên tòa theo dõi nhanh, đồng thời hy vọng sẽ buộc tỷ phú này (người đang sở hữu 9,2% cổ phần của công ty) phải hoàn tất việc mua lại với mức đề nghị ban đầu là 54,20 USD/cổ phiếu (cao hơn nhiều so với giá trị hiện tại khoảng 40 USD).

Đội ngũ pháp lý của Elon Musk hiện chưa đưa ra phản hồi nào về phán quyết này.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Sai chính tả, gõ thừa chữ nhiều vậy má?
 

jun88pw

New Member
Tham gia
5/2/22
Bài viết
6
Được thích
0
#4
Nói chung Elon cũng đạt được mục đích rồi. 1 tỷ chuyện nhỏ thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom