Ty treo tiếng anh là gì?

Tham gia
6/5/21
Bài viết
72
Được thích
0
344 #1
Ty treo (thanh ren, ty ren) ngày nay được sử dụng rộng rãi trong thi công xây dựng và gia công cơ khí. Vậy ty treo tên tiếng anh là gì? Chúng được phân loại như thế nào và ứng dụng vào các lĩnh vực nào? Hãy cùng Thịnh Phát đi tìm câu trả lời bạn nhé!
>> Xem thêm: Ty treo tiếng anh là gì?
1. Ty treo tiếng anh là gì?

Ty treo, ty ren, thanh ren
Ty treo hay còn được gọi là thanh ren, ty ren, thanh ty ren có tên tiếng anh là Threaded Rods. Đây là một chi tiết rất quan trọng trong việc sử dụng thi công xây dựng cơ khí, xây dựng nhà xưởng. Tùy theo từng điều kiện chịu tải trọng khác nhau mà ty ren được sản xuất với các cấp độ bền khác nhau cũng như các kiểu mạ khác nhau.
>> Xem thêm: Sản phẩm ty ren Thịnh Phát
2. Phân loại ty treo theo từng chứng năng

Ty ren mạ kẽm điện tại kho hàng Thịnh Phát
2.1. Phân loại ty ren theo độ bền
  • Ty ren cấp bền 4.8: Loại ty ren này chịu lực kéo tối thiểu 400 Mpa = 4000 kg/cm2, thuộc ty ren cấp bền loại thường.
  • Ty ren cấp bền 5.6: Loại ty ren này chịu lực kéo tối thiểu 500 Mpa = 5000 kg/cm2, thuộc ty ren cấp bền bình quân.
  • Ty ren cấp bền 8.8: Loại ty ren này chịu lực kéo tối thiểu 800 Mpa = 8000 kg/cm2, thuộc ty ren cấp bền cao.
>> Xem thêm: Báo giá ty ren Thịnh Phát mới nhất
2.2. Phân loại ty ren theo lớp mạ
  • Ty ren mạ kẽm nhúng nóng: Loại ty ren này có chiều dày lớp mạ nhúng nóng khá lớn, có khả năng chịu nhiệt ngoài trời khá tốn.
  • Ty ren mạ kẽm điện phân: Là loại ty ren được dùng phổ biến trên thị trường vì khả năng chịu được môi trường khô ráo và tiết kiệm chi phí
  • Ty ren màu đen: Đây là loại ty ren thô, không được xử lý bề mặt mà được sử dungjngay sau khi tạo ren.
  • Ty ren nhuộm đen: Dùng cho ty ren có cường chiều cao với cấp bền là 8.8.
2.3. Phân loại ty ren theo kích thước
  • Ty ren 12: Được dùng cho các trụ nhỏ
  • Ty ren 16: Dùng cho các trụ lớn hơn (tầm trung)
  • Ty ren 17: Được sử dụng cho các trụ lớn ở công trình xây dựng
Tìm hiểu về một số công nghệ mạ giúp tăng khả năng chống gỉ sét cho ty ren tại:
>> Phân biệt một số công nghệ mạ tăng khả năng chống ăn mòn cho ty ren
3. Các loại cấp bền của ty treo
Cấp bền của ty treo, thanh ren là khả năng chịu tải trọng của nó khi chịu tác động của lực phá hủy. Ty ren có cấp bền càng cao thì khả năng chịu lực phá hủy càng tốt. Thông thường, lực phá hủy bao gồm: Lực kéo đứt, giới hạn chảy, độ bền kéo.
Thanh ren, ty ren trong xây dựng được sản xuất với rất nhiều cấp bền khác nhau để phù hợp với từng hạng mục thi công. Nếu vượt quá giới hạn cho phép tức là vượt quá giới hạn độ bền kéo, lực kéo đứt, giới hạn chảy của vật liệu sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Hiện nay, các loại cấp bền của thanh ren Thịnh Phát bao gồm:
  • Thanh ren, ty ren/ thread rod cấp bền 4.6, giới hạn bền đứt là 400MPa với hàm lượng Cacbon thấp hoặc trung bình.
  • Thanh ren, ty ren/ thread rod cấp bền 4.8, giới hạn bền đứt là 420MPa với thép có hàm lượng Cacbon thấp hoặc trung bình.
  • Thanh ren, ty ren/ thread rod cấp bền 5.8, giới hạn bền đứt 520 MPa với thép Cacbon hàm lượng thấp hoặc trung bình
  • Thanh ren, ty ren/ thread rod cấp bền 8.8, giới hạn bền đứt là 830 MPa với thép Cacbon trung bình, thép tôi hợp kim nhôm.
  • Thanh ren, ty ren/ thread rod cấp bền 9.8, giới hạn bền đứt là 900MPa với thép Cacbon trung bình, thép tôi hợp kim nhôm.
  • Thanh ren, ty ren/thread rod cấp bền 10.9, giới hạn bền đứt là 1040 MPa với thép Cacbon thấp, Martensite, thép tôi hợp kim nhôm.
  • Thanh ren, ty ren/ threadrod cấp bền 12.9, giới hạn bền đứt là 1220 MPa với thép hợp kim, thép tôi hợp kim nhôm.
Các con số trong cấp bền đều mang giá trị nhất định. Số trước dấu chấm cho ta biết 1/10 độ bền kéo tối thiểu của thanh ren, ty ren ( đơn vị là Kgf/mm2). Số còn lại cho biết 1/10 giá trị của tỷ lệ giữa giới hạn chảy và độ bền kéo tối thiếu, biểu thị dưới dạng %.
4. Ứng dụng của ty treo
Hiện nay, ty treo được ứng dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.
Ứng dụng trong gia công nội thất
Ty treo thường được sử dụng trong nội thất gia đình để đem lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao như: giá để đồ, cố định các chi tiết gỗ của tủ. Ty treo ứng dụng cho nội thất thường có kích thước từ M6 – M8 và được mạ kẽm điện phân để tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm.
Ứng dụng trong máy móc cơ khí
Ty treo dùng trong máy móc cơ khí đòi hỏi phải chịu được lực cao và đảm bảo sự liên kết tốt nhất của máy móc khi bước vào giai đoạn vận hành.
Ty treo dùng trong lĩnh vực này thường bao gồm nhiều kích thước khác nhau như M6, M8, M10, M12, M14,… Cũng giống với chức năng của các thanh ren dùng trong lắp ghép nội thất, thanh ren ứng dụng cho máy móc cũng được mạ kẽm điện phân để đảm bảo sự nhịp nhàng, hiệu quả nhất có thể.
Ứng dụng trong thi công xây dựng
Loại ty treo thường được dùng trong thi công xây dựng cốp pha là thanh ren vuông được kết hợp với bát ren hay tai chuồn để tạo thành một hệ ty ren hoàn chỉnh được cố định các mảng ghép cốp pha tấm, cốp pha trụ…
Ty treo vuông được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này là thanh ren M17. Khi bê tông đông cứng lại, sẽ khéo léo tháo tán chuồn và rút thanh ren để tái sử dụng lần sau. Ngoài ra, bên cạnh việc kết hợp với bát ren hoặc tai chuồn, việc thi công xây dựng còn cần đến loại vật tư quan trọng khác là kẹp treo ty (kẹp xà gồ) để treo thanh ren mà không cần thiết phải khoan lên sản phẩm mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tốt nhất.
Thanh ren tại Hà Nội được Thịnh Phát đầu tư dây chuyền công nghệ cao, để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm và đáp ứng được mọi yêu cầu về số lượng cũng như chất lượng cho khách hàng. Sản lượng sản xuất ty ren đạt khoảng gần 1000 tấn ty ren/ năm các loại. Doanh thu ty ren đạt top 1 trong các sản phẩm vật tư phụ trợ tại Thịnh Phát.
Quý khách hàng có nhu cầu báo giá ty ren, ty treo và phụ kiện tại Hà Nội, vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT
15 năm kinh nghiệm trong sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện
VPGD:
Tầng 3, số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (024)22 403 396 - (024)62 927 761
Mobile: 0904 301 590
Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Nhà máy 2: Yên Bình, Ý Yên, Nam Định.
Email: [email protected]
Web: Thanh ren| Ty ren | Đai treo ống | Đai treo| Ubolt| Vật tư cơ điện|
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom