UK cáo buộc Huawei thông đồng với chính phủ Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1263 #1


Chính phủ Vương quốc Anh đã chính thức công bố báo cáo, lên án sự hiện diện của Huawei tại quốc gia này và nói rằng có “bằng chứng rõ ràng về sự thông đồng” với “bộ máy Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Huawei đã đưa ra phản hồi, nói rằng báo cáo thiếu độ tin cậy và dựa trên quan điểm thay vì thực tế. Phát ngôn viên của công ty được BBC dẫn lời nói rằng "mọi người sẽ nhìn thấu những lời buộc tội này và nhớ những gì Huawei đã mang lại cho Vương quốc Anh trong 20 năm qua".

Theo kết quả mà Ủy ban Quốc phòng Hạ viện đưa ra, Huawei đã được chính phủ Trung Quốc cấp vốn, cho phép công ty bán các sản phẩm của mình với “mức giá thấp đến mức nực cười”. Một nhà nghiên cứu cũng tuyên bố Huawei đã tham gia vào “nhiều hoạt động tình báo, bảo mật và sở hữu trí tuệ”.

Ủy ban đã kết luận trong báo cáo rằng “rõ ràng Huawei có liên hệ chặt chẽ với nhà nước Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc, bất chấp những tuyên bố của họ ngược lại”.

Hiện tại, các công ty của Anh đã bị cấm giao dịch thiết bị 5G với Huawei và phải gỡ bỏ bất kỳ thiết bị nào được cài đặt với thời hạn là đến năm 2027. Khi ủy ban cố gắng rút ngắn thời hạn đến năm 2025, đại diện của BT và Vodafone cho biết những động thái như vậy có thể gây mất tín hiệu mạng.

Một số nghị sĩ cảnh báo rằng việc ngăn chặn Huawei ở Vương quốc Anh có thể gây ra hậu quả trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế, vì vậy báo cáo khuyến nghị cần làm nhiều việc hơn với các đồng minh để đảm bảo có các nhà cung cấp thiết bị viễn thông khác.



Theo: GSMArena
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom