UniFi AC Lite - Bộ phát WiFi Chất Lượng Cao, Giá Rẻ

Tham gia
3/2/21
Bài viết
57
Được thích
0
218 #1
UniFi AC Lite là một trong 3 dòng thiết bị phát WiFi UniFi AP của Ubiquiti Network bên cạnh AC LR và AC PRO. Mặc dù là sản phẩm có hiệu suất phát sóng thấp hơn so với UAP AC LR và UAP AC PRO, tuy nhiên AC Lite lại được lòng người dùng bởi giá của chúng khá thấp (khoảng trên dưới 2 triệu đồng).

Thiết bị phát sóng WiFi UniFi AC Lite được đánh giá và luôn nằm trong Top những bộ phát WiFi không dây tốt nhất. Bài viết dưới đây, NetworkPro sẽ chia sẻ với bạn lý do vì sao UniFi AC Lite được đánh giá cao đến như vậy.


Hầu hết người tiêu dùng khi quyết định mua một sản phẩm trên Internet đều tập trung vào 3 yếu tố: Thứ nhất là về mẫu mã sản phẩm, thứ hai là chất lượng sản phẩm như thế nào, thứ ba là giá.

Chúng ta hãy cùng nhau mang bộ phát UniFi ra để đối chiếu với những lý do trên để rõ hơn câu trả lời.

Diện mạo của UniFi AC Lite


Lý do đầu tiên bạn muốn mua UniFi AC Lite là ở thiết kế mẫu mã của nó. Không chỉ với AC Lite mà với hầu hết các dòng UniFi AP và UniFi HD, Ubiquiti cũng hướng đến thiết kế sang trọng, đẹp mắt.

UniFi AC Lite được thiết kế với vỏ ngoài hình tròn với đường kính 160mm. Nó có một vòng tròn đèn led nhiều màu sẽ nhấp nháy màu xanh lam hoặc cam tùy vào tình trạng của mạng. Ban đầu khi chưa cài đặt thì đèn mặc định của nó sẽ là màu trắng.

Bên trong AC Lite sở hữu 2 Ăng-ten băng tần kép với độ lợi 3dbi mỗi ăng-ten. Nó chỉ có 1 cổng Gigabit RJ-45 Ethernet nên chỉ cần một Router riêng để thực hiện nhiệm vụ định tuyến mạng. Một công tắc Reset đặt bên cạnh cổng Ethernet để hard reset Access Point trong trường hợp cần thiết.

Chất lượng sóng WiFi của UniFi AC Lite

Để đánh giá khách quan nhất về chất lượng sóng WiFi của UniFi ta cần kiểm tra bằng phần mềm ứng dụng. Chúng ta sẽ kiểm tra bằng 3 phần mềm/ ứng dụng phổ biến nhất Speedtest by Ookla, Meter.net và Ubiquiti WiFiman.

Các bài kiểm tra sẽ thực hiện trên thiết bị Samsung Galaxy Note 10+ và Google Pixel 2 XL, cùng kết nối Internet 1Gbps (khoảng 800Mbps trong thế giới thực).

Tốc độ upload/download, ở khoảng cách 1 mét không có chướng ngại vật và 5 mét với bức tường bê tông, sẽ được ghi lại. Mỗi bài kiểm tra sẽ được thực hiện 2 lần, điểm trung bình sẽ được ghi lại trong biểu đồ.

* Kết quả kiểm tra:

Tốc độ upload/download, ở khoảng cách 1 mét không có chướng ngại vật và 5 mét với bức tường bê tông, sẽ được ghi lại. Mỗi bài kiểm tra sẽ được thực hiện 2 lần, điểm trung bình sẽ được ghi lại trong biểu đồ.UniFi AP AC Lite hoạt động khá tốt trong cả 3 bài kiểm tra.

Ở khoảng 1m, cả Note 10+ và Pixel 2 XL đều có thể đạt được khoảng 400Mbps khi download và 200Mbps khi upload. Đẩy khoảng cách lên 5 mét với một bức tường bê tông ở giữa, tốc độ giảm khoảng 40%, xuống còn khoảng 260Mbps khi download và 120Mbps khi upload.

Hai điện thoại thông minh có hiệu suất tương tự trong các bài kiểm tra. Samsung Galaxy Note 10+ nhanh hơn Pixel 2 XL trong tất cả các benchmark tải xuống, trong khi Pixel 2 XL có lợi thế về upload.

Phạm vi phủ sóng WiFi của 2 thiết bị là như nhau và AP sẽ tự động chuyển sang kết nối 2,4GHz, nếu kết nối 5GHz yếu đi do chướng ngại vật và khoảng cách.

Giá thành UniFi AC Lite

Là thiết bị thuộc phân khúc cao cấp nên giá UniFi sẽ khá cao hơn so với các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, nếu đặt trên bàn cân các thiết bị cao cấp khác thì UniFi AC Lite thuộc top giá thấp nhất.

Với tầm giá dao động trên dưới 2 triệu đồng (tại NetworkPro.vn UniFi AC Lite giá 2,290,000 VNĐ đã có VAT) thì AC Lite được đánh giá có giá thành tốt nhất. Việc sở hữu bộ phát WiFi không dây cao cấp với nhiều tính năng hỗ trợ, chất lượng, giá tốt giúp AC Lite được rất nhiều người tin dùng. Và thực tế theo thống kê thì UniFi AC Lite luôn thuộc Top đầu danh sách những bộ phát WiFi cao cấp bán chạy nhất thị trường trong những năm vừa qua.

Kết luận:

Mặc dù UniFi AC Lite không thân thiện với người sử dụng cho lắm nhưng nó lại là một thiết bị phát sóng WiFi linh hoạt và mạnh mẽ. Đặc biệt, thiết bị này tạo ấn tượng với thông số về tốc độ download và upload dữ liệu web.

AC Lite không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn tìm kiếm thiết bị tích hợp có thể xử lý tốt mạng có dây và không dây. Tuy nhiên, về độ tin cậy, bảo mật, khả năng tùy biến cấu hình linh hoạt, khả năng mở rộng giúp AC Lite tỏa sáng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông số kỹ thuật của UniFi AC Lite tại đường dẫn bên dưới.

.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết! Chúc bạn tìm mua được thiết bị như mong muốn
 

mikrotikvn

New Member
Tham gia
8/8/21
Bài viết
19
Được thích
0
#2
Dòng UniFi AC Lite hiện là bộ phát wifi bán chạy nhất trong các model của Ubiquiti
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom