UX UI là gì?

websitegiatot

New Member
Tham gia
20/3/21
Bài viết
15
Được thích
0
113 #1
UX UI là gì?

Khái niệm UX
UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm. như: Website hay App của bạn có dễ sử dụng hay không, có thân việc bố trí sắp xếp bố cục như vậy đã được hay chưa? sản phẩm đó có đạt được mục đích đề ra không.

Người làm về UX hay còn gọi là UX Designer. UX Designer sẽ nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà khách hàng sử dụng rồi đánh giá về sản phẩm website/App nào đó. Sử dụng và đánh giá ở đây đơn giản là những vấn đề: tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động.

Khái niệm UI
UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có hấp dẫn hay không,…

Trong thiết kế thì UI đóng vai trò là yếu tố truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng. Đơn giản hơn thì nhà thiết kế đóng vai trò như 1 lập trình viên hoặc nhà xây dựng để bất cứ ai cũng có thể hiểu và sử dụng được sản phẩm của họ .

Ví dụ: Trên cương vị là một người thợ mộc khi bạn đóng một cái giường thì trước tiên sản phẩm bạn làm ra phải giống một cái giường đã, không thể cái giường lại giống 1 cái bàn được đúng không nào? Thì ở đây UI cũng được hiểu tương tự như vậy.

Ví dụ: Hiện tại các bạn đang xem bài viết này trên web websitegiatot.net, các bạn đang cần tìm kiếm thông tin, kiến thức nào đó về website, nhưng nếu Website Giá Tốt chèn quá nhiều quảng cáo gây khó chịu ảnh hưởng đến việc tìm kiếm thông tin của bạn, làm bạn mất tập chung như vậy thì có thể nói là UX hay trải nghiệm người dùng trên web websitegiatot.net chưa được tốt. Vì vậy Website Giá Tốt luôn cố gắng cân bằng giữa UX/UI để bạn đọc có được một trải nghiệm trên web websitegiatot.net một cách tốt nhất.

Tóm lại: UI là cái người dùng nhìn thấy. UX là cách người dùng sử dụng website/app đó. 1 website/app có thể có UI đẹp nhưng UX tệ.

Hy vọng thông tin trên hữu ích với các bạn.

Nguồn: UX UI là gì? Tầm quan trọng của UX UI - Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp - Dịch vụ SEO - Dịch vụ quảng cáo
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom