Vài ảnh chụp đổi gió tại Phú Yên sử dụng OPPO A92

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4152 #1

Có dịp đi Phú Yên đổi gió nên mình đã cầm theo chiếc OPPO A92 để chụp ảnh. Bài viết này cũng không phải là review camera mà thiên về mục đích chụp ảnh du lịch hơn nên chủ yếu là ảnh và một số nhận xét thực tế. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu tổng quát và đầy đủ các tính năng camera OPPO A92 thì chờ bài viết khác nha.

Nhắc lại một xíu là OPPO A92 vừa được tung ra vào đầu tháng 6 này với mức giá 7 triệu, máy nhắm đến người dùng trẻ năng động và yêu thích sáng tạo nên cụm camera của A92 cũng được đầu tư khá đầy đủ các “món ăn chơi”. Cụ thể OPPO A92 sở hữu 4 camera ở mặt lưng và được sắp xếp theo bố cục dạng chữ C, bao gồm 1 camera chính 48MP khẩu độ f/1.7, một camera góc rộng 8MP (119 độ), một camera đơn sắc 2MP và một camera chân dung 2MP. Trong khi đó, camera selfie của máy sẽ có độ phân giải 16MP cùng khẩu độ f/2.0.



Mặc dù camera chính có độ phân giải lên đến 48MP nhưng mặc định máy sẽ để chụp ở mức 12MP, muốn chụp 48MP thì phải bật nó lên ngay trên menu trong trình chụp ảnh. Mình có trải nghiệm 2 mức độ thì nhận thấy không có sự chênh lệch đáng kể nếu ảnh chụp sử dụng cho nhu cầu đăng facebook, instagram... Đối với người dùng yêu thích chụp ảnh và luôn đầu tư chỉnh sửa ảnh thì 48MP sẽ hữu ích còn với người dùng bình thường thì tầm 12MP là đủ dùng và tiết kiệm dung lượng lưu trữ (48MP chiếm dung lượng lớn hơn 12MP).


Camera góc rộng luôn hữu ích khi du lịch, có thể chụp được hết những khung cảnh rộng lớn như bãi Tiên này

Sau khi trải nghiệm chụp một ít ảnh thì mình sử dụng camera chính chụp auto và camera góc rộng là chủ yếu, bật AI Scene Recognization (Tự động nhận biết đối tượng và bối cảnh), sẽ có lợi khi chụp cận (Macro) và chụp thức ăn đều được tối ưu. Thỉnh thoảng mình cũng dùng chế độ chụp đêm (Night) cho những bức ảnh thiếu sáng hoặc chụp đêm. Còn chế độ chụp chân dung xoá phông vẫn chưa có sự nổi bật nào nên mình không dùng,


Chế độ Night (chụp đêm) giúp cho ánh sáng và màu sắc của Tháp Nhạn về đêm được đồng đều hơn là chụp tự động.

Ngoài ra thì còn một tính năng nữa là tăng cường màu sắc (Dazzle Color) khá là hữu ích mà các bạn nên dùng để ảnh nịnh mắt hơn, màu sắc đầm đà hơn, chụp xong có thể up lên facebook ngay và luôn. Còn mình không sử dụng mà để màu sát thực tế để dễ chỉnh và áp hiệu ứng màu theo ý thích.


Chế độ Dazzle Color giúp ảnh có màu sắc đậm đà hơn, nịnh mắt hơn. Chỗ này là bãi đá ở Xóm Rớ, lần này mình đi thì ở đây hết rêu rồi nên không còn đẹp như trước.

Dưới đây là một số ảnh mình chụp trong chuyến đi Phú Yên lần này, ảnh đã được áp màu nên các bạn nào muốn xem ảnh màu gốc thì comment mình sẽ up lên nhé. Sở dĩ mình áp màu mà không đăng ảnh gốc là vì hai lý do, một là mình thích màu phim hơn màu thực tế, hai là mình muốn để các bạn Xem ảnh sau khi áp màu khi sử dụng các app sẽ có chất lượng và sự thay đổi như thế nào,

Hòn Yến



Đợt này mình ra đây trễ nên không kịp lội ra xa để chụp san hô, vì ở phía trong san hô “nát” hết rồi, khá là đáng tiếc, hi vọng lần sau sẽ đi sớm hơn và có nhìu thời gian hơn.




Khi nước cạn thì Hòn Yến có các bãi đá, san hô, rêu... như thế này, lội nước ra xa sẽ ngắm được san hô ngay dưới chân mình.


Một mảng san hô còn sống.

Gành Đá Dĩa



Chỗ này thì nổi tiếng rồi, lần thứ hai đến đây thì mình thấy một vài khu vực không cho tiếp cận vì nguy hiểm và bảo tồn. Nên còn được ít góc chụp đẹp hoặc chỉ chụp được từ xa.







Một lợi thế khác của camera OPPO A92 đó là khả năng tele, tuy nhiên tele 2x sẽ cho chất lượng tốt hơn là 5x, và 2x cũng tương đối lợi hại.



Một số nơi khác




Ra nhà bè ăn hải sản tươi sống.


Nhậu thôi...


Đi ca nô ra Hòn Nưa tắm lặn ngắm san hô


Hoàng hôn trên đỉnh “hoa vàng trên cỏ xanh”


Một góc quán Cafe 68 đường Nguyễn Huệ​

Ăn cơm tối quán cơm Bao Cấp (hay còn gọi là quán cơm Mậu Dịch):








Và một số ảnh khác:




















Cá nhân mình thấy cụm camera của OPPO A92 đáp ứng tốt nhu cầu du lịch chụp ảnh check-in với đầy đủ các tính năng chụp tele, chụp góc rộng, chụp tự động có chất lượng tốt với 2 lựa chọn 12MP hoặc 48MP. Điểm ấn tượng nhất có thể nói là nước màu khi chụp tự động là rất đẹp, và chất lượng ảnh sau hậu kì cũng đảm bảo cho nhu cầu chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội được trọn vẹn.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom