Vài mẹo đơn giản giúp tăng tuổi thọ Pin trên smartphone của bạn, không lo bị chai quá nhanh

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1516 #1


Mẹo để giữ cho Pin smartphone của bạn không bị chai quá nhanh và đột ngột hỏng chỉ đơn giản là ngăn không cho nó sạc đến 100%. Đó là bởi vì tuổi thọ của Pin smartphone phụ thuộc vào số chu kỳ sạc mà nó có. Mỗi chu kỳ được tính khi bạn sạc từ 0% cho đến 100%. Khi bạn sạc đến số chu kỳ nhất định, bạn sẽ phải thay một viên Pin mới.

Bằng cách ngăn không cho Pin smartphone chạm tới mức 100%, bạn có thể dừng một chu kỳ sạc đầy đủ diễn ra và kéo dài thời gian để Pin hoàn thành một chu kỳ sạc. Theo trang Slash Gear khuyến cao rằng Pin lithium-ion thường sẽ trải qua 400 đến 500 chu kỳ sạc trước khi bạn cảm thấy nó bị chai hoặc bị phồng Pin. Để kéo dài tuổi thọ của Pin smartphone, bạn có thể làm một số việc khác ngoài việc không sạc Pin đến 100%.

Về mặt tâm lý, bạn có thể cảm thấy tốt hơn khi thấy rằng 100% hiển thị trên thanh trạng thái của smartphone so với 99%, nhưng cuối cùng bạn sẽ phải trả tiền cho điều này khi số chu kỳ sạc của Pin vượt quá số lần cho phép. Cả iOS và Android đều có các tính năng tự động giới hạn mức dung lượng Pin sạc chỉ lên tới 80% và kéo dài thời gian Pin sẽ đạt đến 100% để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của Pin.


Theo trang PCMag khuyến cáo rằng bạn nên giữ Pin smartphone trong khoảng từ 0 đến 35 độ C khi smartphone đang sạc, điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên tránh sử dụng smartphone quá trình sạc để không làm gia tăng nhiệt độ của Pin. Hầu hết các mẫu smartphone sẽ cảnh báo bạn nếu thiết bị quá nóng và sẽ tự tắt khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn không nên sạc smartphone trên giường nơi nó có thể trở thành nguy cơ cháy nổ do bị chăn và gối che phủ, cáp rò điện có thể gây ra giật điện vô cùng nguy hiểm. Nơi tốt nhất để sạc smartphone của bạn là trên một bề mặt phẳng cứng. Nếu smartphone của bạn bị nóng lên trong quá trình sạc hoặc sử dụng, đừng nhét nó vào ngăn tủ đá của tủ lạnh. Việc chuyển từ nhiệt độ cao sang nhiệt độ thấp một cách đột ngột có thể làm hỏng smartphone của bạn vì các thành phần bên trong bị giãn nở nhiệt.

Đưa nhiệt độ lạnh vào smartphone trong trường hợp này có thể dẫn đến việc tạo thêm độ ẩm không mong muốn cho smartphone của bạn. Nếu bạn cảm thấy smartphone của mình quá nóng, tốt nhất bạn nên rút sạc và để cho nó tự nguội. Đặt thiết bị ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời và tháo bỏ bất kỳ ốp nào đang đeo. Một nguyên tắc tốt khác là không bao giờ để Pin của smartphone giảm xuống mức 0% rồi mới sạc đầy, phạm vi tốt nhất để sử dụng Pin là khoảng từ 20% -80.

Theo Phonearena
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Xài điện thoại Smart mà cứ canh cục PIN thì có vẻ nên xài cục gạch là chuẩn nhất.
 
Tham gia
16/7/22
Bài viết
7
Được thích
0
#3
Dùng thoải mái đê, công nghệ bắt nó phục vụ mình, ai đời mình phục vụ nó. Của đời chứ người đâu mà đời.
Có TTBH chai pin thay pin mới nhé!
Tôi dùng Y Pon nên không quan tâm pin, viên pin dùng bèo lắm chắc gần 1 năm là thay rồi. Mà các bạn đợi tới thay pin chắc cũng chán điện thoại đang dùng và chuyển lên đời điện thoại khác.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom